Những sản phẩm làm đẹp độc hại từng được phái đẹp "điên cuồng" sử dụng

11/08/2016 - 12:59

PNO - Phái đẹp đã từng bất chấp tất cả để cải thiện nhan sắc như thế này đây! 

1. Bột chì tô mắt

Trong thời kỳ Ai Cập cổ đại, phụ nữ vì muốn có một đôi mắt ấn tượng đã nghĩ ra một loại bột trang điểm đặc biệt để tô vẽ mắt.

Nhung san pham lam dep doc hai tung duoc phai dep

Loại bột này gồm bốn khoáng chất chì trộn lại với nhau: khoáng chất Galen tối (chì sun-fua), bột trắng chì (chì các-bon-nat), phosgenite (chì clo-rua các-bon-nat), và laurionite (chì clo-rua hydro-xít). Việc sử dụng loại bột này lâu sẽ gây kích ứng mắt nghiêm trọng, thậm chí tử vong nếu sử dụng hàng ngày.

Có thể nói đây là một trong những sản phẩm làm đẹp độc hại nhất mọi thời đại!

2. Kem bôi mặt đầy chì

Thời kỳ La Mã cổ đại, phụ nữ tin rằng bôi kem chứa chì lên mặt có thể chữa được mọi loại bệnh về da! Và tất nhiên, một sản phẩm làm đẹp vô cùng quái đản ăn theo trào lưu trên là kem mặt chứa chì đã trở nên vô cùng phổ biến trong thời kỳ này.

Nhung san pham lam dep doc hai tung duoc phai dep

Hậu quả tất yếu là nhiều phụ nữ đã mắc các bệnh về da và bị ngộ độc chì.

3. Bột tắm trắng bằng chì và thuỷ ngân

Vào thế kỷ 16, người ta cho rằng chỉ có những người phụ nữ sống trong giàu sang mới có được làn da trắng bệch còn phụ nữ tầng lớp thấp, lao động chân tay thì luôn có làn da đen, thiếu sức sống. Chính vì vậy, làn da nhợt nhạt được coi là biểu hiện của sức khỏe tốt và sự quý phái. Nữ hoàng nước Anh - Elizabeth I nổi tiếng với nước da trắng bệch được coi là tiêu chuẩn cho vẻ đẹp thời bây giờ.

Nhung san pham lam dep doc hai tung duoc phai dep

Để có được làn da trắng như ý muốn, những phụ nữ thời đó đã sử dụng một loại bột làm trắng là bột chì cacbonat (thường sử dụng trong hội họa) hoặc thủy ngân để bôi lên mặt. Những chất này vô cùng độc hại, thậm chí có thể gây chết người nhưng lại được sử dụng một cách phổ biến để làm đẹp. Cách chăm sóc da này được phụ nữ quý tộc đặc biệt ưa chuộng, thậm chí nhiều người còn pha thủy ngân vào sữa để tắm trắng.

4. Thuốc trị mụn bằng thạch tín

Trong suốt những năm 1800, phái đẹp đinh ninh rằng, thạch tín là một chất cực kỳ an toàn và hiệu quả để trị mụn! Thậm chí, người thời đó còn cho rằng, sử dụng thạch tín sẽ giúp bạn có một làn da trẻ trung và trắng sáng. Vốn dĩ nhiều người tin điều này là do thạch tín đã giết chết các tế bào máu đỏ của người dùng, từ đó tạo nên một làn da trắng nhợt, xanh xao.

Nhung san pham lam dep doc hai tung duoc phai dep

Nếu người dùng ngưng sử dụng thạch tín, các nốt mụn trứng cá sẽ lại tiếp tục nổi lên, thậm chí nhiều hơn trước khiến phụ nữ ngày càng lệ thuộc vào nó.

Dù đã có người chết vì cách làm đẹp độc hại này, các sản phẩm từ thạch tín vẫn được bán ra như cũ nhưng dưới dạng cải tiến hơn!

5. Kem chứa chất phóng xạ

Chất phóng xạ Radium được tìm thấy vào năm 1988 và được người thời đó điên cuồng tôn sùng là thứ thuốc thần kỳ có thể chữa được bách bệnh.

Nhung san pham lam dep doc hai tung duoc phai dep

Phái đẹp cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và sáng chế ra một loại kem có chứa chất phóng xạ, được thần thánh hoá là có thể ngăn ngừa lão hoá, xoá sạch nếp nhăn, đem lại một làn da trắng hồng, rạng rỡ. Thế vẫn chưa đủ, họ nghĩ ra thêm cách mua các tấm radium về để đắp lên mặt. Kinh dị hơn, họ còn đến các spa để được ngâm mình trong radium.

Hầu hết những người này đều có cái kết là chết do nhiễm phóng xạ nặng. Quả là một cách làm đẹp độc hại nhất trong lịch sử!

6. Dùng cây thạch anh để làm sáng mắt

Cái tên "belladonna," có nghĩa là "cô gái xinh đẹp" xuất phát từ cách làm đẹp nguy hiểm này. Người ta tin rằng, nhỏ mắt bằng loại nước chiết xuất từ lá cây thạch anh sẽ giúp bạn có một ánh nhìn ngây thơ và nữ tính hơn. Sau khi sử dụng, bạn sẽ ngay lập tức sở hữu 1 đôi mắt long lanh hoàn hảo nhưng hậu quả sau đó chính là suy giảm thị lực, nhạy cảm với ánh sáng dẫn đến mù lòa và chết.

Nhung san pham lam dep doc hai tung duoc phai dep

7. Nối mi bằng kim khâu và tóc

Hàng mi dài, cong vút từ lâu đã là niềm mơ ước của tất cả phụ nữ trên thế giới. Và để thoả mãn khao khát này, người xưa đã phát minh ra một phương pháp mà chỉ nghĩ thôi cũng đã thấy rùng mình: luồn một sợi tóc dài qua một cây kim thông thường và khéo léo khâu tóc vào mí mắt.

Nhung san pham lam dep doc hai tung duoc phai dep

Hậu quả của công đoạn làm đẹp kinh hồn này gây ra là nhiễm trùng, biến dạng nghiêm trọng, hoặc thậm chí tử vong.

8. Thuốc nhuộm lông mi chứa Anilin

Một trong những vụ bê bối trang điểm lớn nhất cho đến nay chính là sản phẩm nhuộm lông mi Lash Lure năm 1930. Sản phẩm này từng được quảng cáo là giúp nhuộm lông mi vinh viễn và giúp người dùng tôn vinh lên được cá tính của mình.

Nhung san pham lam dep doc hai tung duoc phai dep

Thật không may là trong sản phẩm này có chứa Anilin. Tuy đây là một chất phổ biến trong ngành công nhiệp nhuộm tóc những năm 1930 nhưng việc cho liều lượng gấp 30 lần để bôi lên khu vực nhạy cảm nhất cơ thể: đôi mắt, là một điều không thể chấp nhận được.

Đã có người bị thương tật và chết do dùng sản phẩm này. Trường hợp điển hình là bà Brown, một nữ quý tộc đã bị mù loà vĩnh viễn sau khi sử dụng Lash Lure.

9. Son đỏ

Một sản phẩm sau cùng không thể không nhắc đến trong danh sách này, đó chính là son đó, thỏi son không thể thiếu của phái đẹp ngày nay!

Nhung san pham lam dep doc hai tung duoc phai dep

Tin hay không tuỳ bạn nhưng những thỏi son yêu quý của bạn che giấu một bí mật chết người: Chúng chứa một hàm lượng chì vô cùng cao.

Sử dụng son môi càng lâu, hàm lượng chì tích tụ trong cơ thể càng nhiều và gây ra một loạt các vấn đề sức khoẻ. Vì vậy, phái đẹp nên hạn chế sử dụng son môi để luôn khoẻ đẹp nhé!

Tuyệt chiêu làm đẹp như người Hàn với nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp

Thanh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI