Những lỗi phái đẹp thường mắc phải khi trang điểm mùa lễ hội

20/11/2022 - 06:00

PNO - Chọn sai layout trang điểm, màu mắt và màu môi không phù hợp vô tình khiến các chị em bị “dừ”, kém sắc hơn trong mắt người đối diện.

 

Chuyên gia Myka Nguyễn trang điểm cho Hoa hậu Liên lục địa Mỹ 2022 Michelle Thorlund.
Chuyên gia Myka Nguyễn trang điểm cho Hoa hậu Liên lục địa Mỹ 2022 Michelle Thorlund.

Chuẩn bị sang đông cũng là lúc nhiều phụ nữ đau đầu trong việc lựa chọn trang phục và xu hướng trang điểm, để chuẩn bị cho một loạt các sự kiện cuối năm. Để giải đáp thắc mắc của các chị em, chuyên gia trang điểm Myka Nguyễn đã đưa ra nhiều gợi ý cũng như lưu ý về một số sai lầm mà phái đẹp thường hay mắc phải khi trang điểm.

Các lỗi thường gặp

Myka Nguyễn cho biết nhiều phụ nữ thường sai lầm khi nghĩ cứ chọn màu phấn mắt lấp lánh mới nổi bật. Điều này hoàn toàn không phải, tùy vào tính chất của buổi tiệc, hoàn cảnh các chị em nên cân nhắc lựa chọn layout phù hợp, tránh trường hợp bị lạc quẻ giữa đám đông.

Ngoài ra, phái đẹp cũng nên hạn chế sử dụng màu mắt và màu môi quá đậm dễ khiến bạn “dừ” hơn tuổi.

Xu hướng trang điểm clean girl

Chuyên gia dự đoán xu hướng trang điểm clean girl, tập trung vào vẻ đẹp tự nhiên, sẽ lên ngôi vào cuối năm nay. Với điểm nhấn làn da căng mọng và đôi má ửng hồng, thay vì bị che lấp bởi lớp kem nền nặng nề là phong cách của kiểu clean girl.

Và bản thân phái đẹp nếu muốn nổi bật với xu hướng này thì phải chú trọng đến việc chăm sóc da, tối giản các bước trang điểm. Phái đẹp chỉ nên che khuyết điểm, chải lông mày, màu mắt nude, chuốt mascara, má hồng và son sao cho vừa tự nhiên, vừa long lanh nhưng cũng không kém phần cuốn hút.

a
Trang điểm theo phong cách clean girl

Tăng cường dưỡng ẩm

Bước vào mùa đông, thời tiết lạnh và khô cũng ảnh hưởng khá nhiều đến làn da của phụ nữ. Myka Nguyễn cho rằng để chăm sóc tốt cho da, phái đẹp nên chú ý lựa chọn sản phẩm chăm dưỡng riêng biệt dành cho mùa đông. Với ai thuộc tuýp da khô và làm việc trong phòng máy lạnh, càng phải chú ý cấp ẩm nhiều hơn gấp 3 lần so với những người thuộc da hỗn hợp, để giúp da mềm mịn hơn, tăng độ đàn hồi và tránh bị sần sùi.

Lựa chọn kiểu trang điểm phù hợp

Đôi khi chúng ta chỉ trang điểm theo thói quen. Không biết ưu nhược điểm của khuôn mặt mình nên gặp khó trong việc làm nổi bật những nét đẹp. Theo chuyên gia Myka Nguyễn, tùy thuộc vào gu, cá tính, vóc dáng và gương mặt của bản thân, các chị em nên lựa chọn kiểu trang điểm phù hợp.

Ví dụ, những bạn mắt một mí hay mí lót không nên chọn kiểu Âu Mỹ, thay vào đó, nên chọn trang điểm tông Hàn Quốc, Trung Quốc... Trong khi những bạn may mắn sỡ hữu mắt 2 mí, mũi cao, môi dày thì có thể áp dụng tông trang điểm Thái, tông Tây…

Minh Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI