Những kiểu trang điểm, cách chọn trang phục khiến chị em trông già đi

10/12/2020 - 12:50

PNO - Trang phục màu đỏ đô, đánh phấn gò má không chuẩn, chân mày mảnh... là những chi tiết nhỏ khiến phụ nữ trông già đi chục tuổi.

 

1
1. Quá nhiều sản phẩm trang điểm trên da mặt: Trang điểm tổng thể với nhiều sản phẩm luôn khiến bạn trông nặng nề và già hơn so với tuổi thật. Ngay cả khi bạn muốn trông thật cá tính, tốt nhất là không nên sử dụng đồng thời màu mắt khói, môi đỏ và phấn má. Chỉ nên làm nổi bật một số bộ phận nhất định, ví dụ nhấn phần môi đậm thì nên kẻ mắt vừa phải và ngược lại.
2

2. Trang phục màu đỏ đô: Màu đỏ tía là màu tối nên sẽ khiến phụ nữ trông già hơn so với các màu sáng. Đây là lý do tại sao nên tránh mặc cả ''cây'' đỏ đô. Nếu muốn mặc màu đỏ đô, bạn có thể kết hợp chân váy hoặc quần màu đỏ đô với áo màu sáng ở trên, hoặc khoác chiếc áo sáng màu bên ngoài. Phụ kiện khăn quàng màu sáng kết hợp với đầm đỏ đô cũng sẽ giúp bạn trông trẻ hơn.

3
Trang phục vải tweed: Quần áo làm từ vải dạ tweed sẽ luôn khiến chị em trở nên già hơn tuổi, vì chúng khiến bạn trông cứng, cơ thể to hơn, tổng thể nặng nề hơn. Với vải này, tốt hơn hết nên mặc chất liệu trơn, không nhiều họa tiết.
4
4. Bộ vest công sở cổ điển: Dù mang đến hình ảnh chững chạc, chuyên nghiệp nhưng những bộ vest công sở với kiểu dáng cổ điển luôn khiến bạn già hơn. Nếu bạn buộc phải mặc đồ công sở, tốt hơn hết chọn những mẫu đơn giản. Các chi tiết nhỏ như xắn tay áo lên, chọn chiếc quần hay chân váy khác màu sẽ làm bạn trẻ trung gấp bội phần.
5
5. Luôn cúi đầu: Do đầu luôn cúi xuống, các cơ ở mặt và cổ bị teo nên da chùng xuống, hình thành nọng cằm và nếp nhăn. Vì vậy, khi bạn đang đi bộ, làm việc trước máy tính hoặc sử dụng điện thoại, hãy cố gắng ngẩng cao đầu. Theo thời gian, bạn sẽ hình thành thói quen, giúp cho vùng da cổ tránh việc chảy xệ.
6
6. Đánh phần má không chuẩn: Nhiều cô gái sử dụng phấn má hồng quá xa gò má, làm gò má thấp, khiến cho cơ mặt trông như chảy xệ. Chi tiết kém tinh tế này cũng là một trong những lí do khiến bạn trông già hơn tuổi. Hãy thoa phấn má lên cao hơn để gương mặt trở nên tươi tắn hơn.
7
7. Son môi nhũ bóng: Phụ nữ càng lớn tuổi, nếp nhăn càng nhiều, khóe môi bắt đầu cụp xuống, và những thỏi son như vậy chỉ làm nổi bật tất cả những thay đổi liên quan đến tuổi tác. Do đó, nếu không muốn tố cáo khuyết điểm thì hãy tránh xa kiểu son này.
8
8. Dùng mascara quá nhiều: Sử dụng nhiều mascara sẽ khiến đôi mắt trông không tự nhiên. Đặc biệt khi chuốt mascara ở mi dưới cũng làm cho đôi mắt bạn thêm nặng nề, nổi bật các nếp nhăn và nếu chẳng may bị lem sẽ tạo quầng thâm. Cho nên các chị em không cần chải mascara mi dưới, hãy để tự nhiên sẽ thoáng và trẻ hơn.
9
9. Son đậm: Màu son đậm làm tăng độ tương phản với da, khiến môi mỏng hơn thực tế. Theo tuổi tác, đường nét môi mờ nhạt và son bị lem ra bên ngoài. Vì thế, hãy chọn một màu son nhẹ nhàng như hồng sen, hồng đào, cam đất... để tô điểm cho đôi môi và gương mặt trở nên tươi trẻ.
10
10. Chân mày mảnh: Xu hướng chân mày mảnh thịnh hành đầu những năm 2000, song hiện tại một số phụ nữ vẫn chạy theo trao lưu này bằng cách cạo sạch lông mày cũ và phun xăm lên. Những cặp lông mày tô vẽ này khiến khuôn mặt bạn già đi, không biểu cảm nhất là khi không trang điểm.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI