Hướng dẫn trang điểm cho chị em trên 40 tuổi

10/10/2020 - 11:05

PNO - Kem lót dưỡng ẩm, kem nền, che khuyết điểm... là những sản phẩm trang điểm không thể thiếu giúp làn da của phái đẹp ở tuổi 40 rạng rỡ hơn.

Khi bước vào độ tuổi 40, làn da sẽ trải qua một số thay đổi khá rõ rệt, đặc biệt là liên quan đến việc mất đi collagen và độ đàn hồi. Mặc dù đây là điều không thể tránh khỏi nhưng bạn vẫn có thể duy trì vẻ ngoài trẻ trung nhờ vào trang điểm. Với những phụ nữ trên 40 tuổi thì việc chọn chế độ chăm sóc da và trang điểm phù hợp rất quan trọng.

Vì đó là giai đoạn chuyển tiếp đối với cơ thể và làn da, cũng là lúc bạn nên thay đổi thói quen làm đẹp của mình. Dưới đây là các sản phẩm và công cụ trang điểm sẽ giúp bạn có được một diện mạo tươi trẻ.

1. Kem lót dưỡng ẩm

Kem lót giúp làn da mềm mại, che khuyết điểm và làm đều màu da của bạn. Ở tuổi 40, làn da cần thêm độ ẩm và hydrat hóa để khỏe mạnh. Sử dụng kem lót dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ẩm để làm dịu da trước khi bắt đầu trang điểm. Vì như vậy, bạn sẽ sử dụng ít lớp trang điểm hơn đồng thời làn da cũng được dưỡng ẩm tốt.

2. Kem nền

Cần lưu ý khi sử dụng kem nền đó là bao giờ để sản phẩm thấm sâu vào nếp nhăn và vùng da có khuyết điểm. Với làn da ở tuổi 40, lựa chọn kem nền phù hợp giúp da đều màu, mềm mại và không làm nổi rõ các nếp nhăn chính là điều quan trọng nhất. Bạn có thể chọn những loại kem nền bắt sáng tốt để nâng tông màu cho làn da. 

Ngoài ra, da sẽ trở nên xanh xao hơn khi bạn có tuổi vì thế hãy thêm sức sống cho làn da với tông màu kem nền ấm hơn một chút hoặc có thể trộn cùng với một màu kem nền sáng bóng hơn.

3. Kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm là công cụ hoàn hảo giúp bạn trở nên hoàn hảo hơn. Những gì bạn cần để che đi trên gương mặt là quầng thâm, đốm đen... Vì vùng da quanh mắt ở độ tuổi 40 khô hơn nên tốt nhất bạn hãy nên chọn kem che khuyết điểm có độ lỏng, dạng thỏi. Để kem che khuyết điểm của bạn không gây chú ý đến các nếp nhăn hoặc vết chân chim, hãy chỉ thoa kem lên nửa trong của vùng dưới mắt.

4. Phấn má hồng

Phấn má hồng là điều cần thiết cho thói quen làm đẹp của bạn ở tuổi 40 để giúp duy trì diện mạo tươi tắn. Các sắc thái màu hồng đào, hồng sáng phù hợp cho mọi tông da và có thể dùng cả ngày lẫn đêm.

Một sai lầm phổ biến mà nhiều người trong chúng ta mắc phải là đánh phấn má hồng quá ít trên má. Hãy bắt đầu thoa sản phẩm ở độ cao ngang má và tán đều theo chiều từ trên xuống dưới để xác định và tôn lên các đường nét gương mặt. Bạn cũng có thêm phấn highlighter lên gò má và đầu mũi để tạo khối.

5. Dụng cụ kẻ chân mày

Khi chúng ta có tuổi, lông mày có xu hướng thưa dần và mất dáng. Có một thực tế rằng, chân mày sắc sảo, đầy đặn sẽ khiến khuôn mặt của bạn trở nên trẻ trung, thu hút hơn. Ngoài ra, để đôi mắt thực sự nổi bật, bạn cũng cần chú ý đến chân mày. Một loại chì kẻ mày tốt là ''vũ khí'' để lấp đầy những khoảng trống và làm cho lông mày đầy đặn hơn. Lưu ý bạn không nên dùng nhíp để nhổ, tỉa chân mày, hãy sử dụng vào một loại serum kích thích mọc lông mày. 

6. Kẻ mắt, phấn mắt và mascara

Các kỹ thuật trang điểm vùng mắt phù hợp có thể khiến bạn trông thu hút và ''ăn gian'' tuổi đáng kể.  Về màu phấn mắt, hãy chọn tông màu ấm hoặc cam đào để giúp đôi mắt rạng rỡ. Sử dụng loại bút kẻ mắt dạng gel có đường kẻ càng sát mi càng tốt, giúp tạo cảm giác hàng mi dày và đậm hơn. Cuối cùng, chuốt mascara để tạo độ nét và tạo thêm chiều sâu cho đôi mắt.

Với những phụ nữ tuổi 40 thì nên tránh xa phấn mắt lấp lánh, màu nâu và xám có tông lạnh vì những màu này sẽ khiến mắt bạn trông mệt mỏi, thiếu sức sống.

7. Son môi

Son môi là bước cuối cùng để bạn hoàn thiện diện mạo giúp gương mặt thêm sức sống, tươi trẻ hơn.  Khi ở tuổi 40, các nếp nhăn quanh miệng bắt đầu xuất hiện, vì thế cần áp dụng các cách tô son khác. Những bí quyết dưới đây giúp bạn có thể tô son môi hoàn hảo ở tuổi 40:

- Trước tiên, hãy tẩy tế bào chết cho đôi môi để loại bỏ tất cả da chết, giúp bạn có đôi môi mịn màng.

- Dưỡng ẩm cho môi bằng cách sử dụng son dưỡng ẩm. Chờ khô và lau sạch phần son dưỡng thừa bằng khăn.

- Bạn có thể chấm một chút kem che khuyết điểm lên môi nếu môi bị tăng sắc tố.

- Dùng bút chì kẻ viền môi phù hợp với màu son để tô nhẹ vào khuôn miệng để tránh son bị chảy.

- Thoa son lên môi trong một lần thoa, không tô nhiều lần.

Thu Vân (theo Stylecraze)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI