Ứng cử viên Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tỏa sáng nhờ bí quyết trang điểm của riêng mình

10/10/2020 - 06:53

PNO - Ngay sau khi kết thúc cuộc tranh luận căng thẳng với đương kim Phó tổng thống Mỹ Mike Pence, bà Kamala Harris đã nhận được nhiều lời khen tặng cho sự tự tin và quyến rũ của mình.

Cuộc “so găng” của 2 ứng viên tiềm năng cho chiếc ghế Phó tổng thống Mỹ giữa bà Kamala Harris và ông Mike Pence mới đây đã thêm một lần nữa khẳng định “chân lý”: khi phụ nữ trang điểm để xuất hiện trước công chúng thì có thể sẽ khiến đàn ông bị... lu mờ.

Bà Kamala Harris và ông Mike Pence trong phiên tranh luận Phó tổng thống diễn ra đêm thứ Tư (7/10) - Ảnh:  USA Online
Bà Kamala Harris và ông Mike Pence trong phiên tranh luận Phó tổng thống diễn ra đêm thứ tư (7/10) - Ảnh: USA Online

Trước đó 6 tháng, vị nữ thượng nghị sĩ bang California đã có sự chuẩn bị chu đáo nhất có thể, và tối thứ tư (7/10, giờ Mỹ), bà Harris đã cho mọi người nhìn thấy sự chỉn chu, chuyên nghiệp, và không kém phần quyến rũ của một chính khách cấp địa phương đang sẵn sàng bước lên vũ đài chính trị được quan tâm không chỉ ở nước Mỹ mà còn khắp toàn cầu. “Vũ khí” đầy quyền lực mà bà mang đến cuộc đối mặt với đối thủ khác phái của mình là một hình ảnh hoàn hảo nhờ trang điểm cẩn thận, và nụ cười thật tươi.

“Với phụ nữ, nhất là khi ra công chúng, thì việc trang điểm sẽ khiến họ cảm thấy tự tin hơn, và cả cảm giác được trao quyền nữa”, chuyên gia tâm lý hành vi Jo Hemmings cho biết. “Phái đẹp không bao giờ chịu tốn hàng giờ trang điểm mà không vì điều gì cả”.

Mái tóc suôn dài với đôi chút bồng bềnh gợn sóng buông nhẹ xuống bờ vai, cùng khuôn mặt được trang điểm một cách tinh tế đã làm nổi bật một quý bà 55 tuổi có phong cách thoải mái, gần gũi và thân thiện. Chưa hết, lông mày đen cùng hàng mi mắt kẻ đậm, đôi môi tô son mà trông như không tô son càng khiến người phụ nữ này bừng sáng một cách tự nhiên. Rõ ràng, có sự lựa chọn phù hợp cho phong cách trang điểm của bản thân sẽ giúp phụ nữ chiếm được cảm tình của mọi người không chỉ trong môi trường chính trị, mà cả trong cuộc sống thường ngày.

Bà Harris xuất hiện trước hàng triệu người xem trên khắp thế giới bằng một vẻ tự tin, thanh lịch, và quyến rũ - Ảnh: Robin Beck/AFP
Bà Harris xuất hiện trước hàng triệu người xem trên khắp thế giới bằng vẻ tự tin, thanh lịch và quyến rũ - Ảnh: Robin Beck/AFP

Nhiều nữ chính trị gia khác cũng đã từng tận dụng đặc quyền của phái đẹp này.

Bà Hillary Clinton, cựu Đệ nhất Phu nhân của Hoa Kỳ và cũng là một chính trị gia chuyên nghiệp và bà Theresa Mary May, cựu Thủ tướng Vương quốc Anh là 2 người phụ nữ chuộng phong cách truyền thống với hình ảnh mạnh mẽ, nghiêm khắc và cương trực bằng kiểu trang điểm đậm cả ở màu son môi lẫn màu phấn lót. Có thể thấy, hình ảnh của bà Harish là trái ngược với 2 “đàn chị” của mình, nhưng lại thể hiện sự nhạy bén trong việc bắt “trend” của xu hướng trong thời trang hiện tại vốn ưa chuộng vẻ mềm mại, thanh lịch và nữ tính.

“Kamala Harris là một nữ chính trị gia hiện đại, là người hiểu tầm quan trọng của việc quan tâm chăm sóc vẻ bề ngoài của bản thân”, cô Ruby Hammer, một chuyên gia chuyên trang điểm cho giới nghệ sĩ, chia sẻ.

“Bà đã biết cách trang điểm sao cho mình trở nên hài hòa nhất có thể dưới ánh đèn sân khấu tối vừa rồi”. Tuy nhiên, cô Hammer vẫn gợi ý rằng, nếu bà Harris đánh thêm một lớp phấn nền sáng màu thì chắc chắn khuôn mặt “sẽ trở nên tươi tỉnh và tràn đầy sức sống hơn”.

“Riêng về phần lông mi và kẻ mắt thì hoàn hảo”, cô Hammer thú nhận, và nói thêm rằng, trong khi hầu hết các nữ chính trị gia đều gắn thêm lông mi giả để trông có vẻ già dặn, nghiêm túc thì bà Harris lại không sử dụng phụ kiện này “khiến bà trông thật sự thanh lịch và chỉn chu”.

Sự xuất hiện đầy nữ tính và lịch lãm của bông hồng là chính trị gia này khiến cho cuộc tranh luận với những chủ đề khô khan trở nên nhẹ nhàng và hấp dẫn hơn - Ảnh:
Sự xuất hiện đầy nữ tính và lịch lãm của "bông hồng" là chính trị gia này khiến cho cuộc tranh luận với những chủ đề khô khan trở nên nhẹ nhàng và hấp dẫn hơn - Ảnh: Chris Karlson/AP

Theo cô Hammer, bà Harris đã rất thông minh trong việc lựa chọn son môi cho mình. Thay vì khư khư với lối suy nghĩ rằng, lên sân khấu thì cần phải dùng màu son môi đậm, vị nữ thượng nghị sĩ này lại quyết định sử dụng màu son bóng trung tính khiến khán giả bị thu hút bởi những gì bà thuyết trình hơn là bằng màu son và đôi môi quá “rực rỡ” có thể lấn át nội dung bà muốn truyền tải.

“Bà Harris không nổi bật theo cách thời thượng hay dễ gây sự chú ý, mà ngược lại, bà đã biết cách tôn mình lên với hình ảnh một phụ nữ bình tĩnh, điềm đạm, tự tin, và không kém phần quyến rũ bằng vẻ ngoài duyên dáng tự nhiên của mình”, cô Hammer nhận xét.

Nguyễn Thuận (theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI