Những kẻ mộng mơ với lãnh Mỹ A

28/09/2017 - 08:16

PNO - Chương trình thời trang quy mô lớn đầu tiên chọn lãnh Mỹ A làm chất liệu chính, nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa của dân tộc, đồng thời quảng bá cho loại vải trứ danh vùng Tân Châu.

75 mẫu thiết kế bằng chất liệu lãnh Mỹ A và lụa Tân Châu cao cấp của  Hằng Nguyễn, Huỳnh Tiên, Nguyễn Minh Công và Juun Đăng Dũng sẽ được trình diễn trong chương trình The Dreamers - Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại, diễn ra tại Adora Luxury vào ngày 13/10.

Đây là chương trình thời trang quy mô lớn đầu tiên chọn lãnh Mỹ A làm chất liệu chính, nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa của dân tộc, đồng thời quảng bá cho loại vải trứ danh vùng Tân Châu (An Giang) hiện có nguy cơ mai một do thiếu nguyên liệu và thợ lành nghề.

Nhung ke mong mo voi lanh My A
Các mẫu thiết kế sẽ được giới thiệu trong chương trình The Dreamers - Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại.

Nhà thiết kế Hằng Nguyễn - Giám đốc sáng tạo của dự án - chia sẻ: “Chuyến về làng lụa Tân Châu cho chúng tôi cơ hội gặp bác Tám Lăng - một nghệ nhân lâu năm còn dệt lãnh Mỹ A. Chứng kiến sự công phu, vất vả để tạo nên loại vải này, chúng tôi vô cùng xúc động và nghĩ rằng mình phải làm nhiều việc nữa để tôn vinh giá trị văn 
hóa Việt”.

Chương trình chia làm ba phần: trang phục truyền thống, trang phục ứng dụng và trang phục dạ hội; khẳng định lãnh Mỹ A có thể đáp ứng nhu cầu ăn mặc đa dạng trong cuộc sống hàng ngày, từ cổ điển đến hiện đại.

C.Lệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI