Những điều cần cân nhắc khi làm đẹp bằng dao kéo

27/11/2018 - 07:00

PNO - Lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ không còn giới hạn ở những người nổi tiếng, phương pháp này ngày càng phổ biến cho nhiều người ở mọi lứa tuổi, nhờ kỹ thuật tiên tiến.

Tuy nhiên, trước khi quyết định phẫu thuật thẩm mỹ, bạn nên cân nhắc kỹ các vấn đề dưới đây để có thể làm đẹp một cách an toàn.

Nhung dieu can can nhac khi lam dep bang dao keo
 

Có cách làm đẹp nào khác ngoài phẫu thuật thẩm mỹ không?

Trước khi lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ, bạn nên xem xét những phương pháp khác như làm đẹp tại nhà, các cách làm đẹp tự nhiên, giảm cân, cải thiện màu da…

Các nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ

Khi phẫu thuật thẩm mỹ, bạn có nguy cơ bị nhiễm trùng sau khi phẫu thuật, sốc thuốc, có thể có sẹo, tổn thương thần kinh, thoái hóa da nhanh hơn,…Vì vậy, bạn cần tìm hiểu tất cả các rủi ro liên quan đến loại hình phẫu thuật bạn lựa chọn.

Nhung dieu can can nhac khi lam dep bang dao keo
 

Bạn có đủ tài chính để phẫu thuật thẩm mỹ không?

Phẫu thuật thẩm mỹ với công nghệ tiên tiến hiếm khi nào có giá rẻ, và bạn cần nghiên cứu kỹ xem liệu mình có đủ tài chính cho phương pháp làm đẹp này không. Ngoài ra, bạn có thể phải tốn khá nhiều tiền cho các chăm sóc hậu phẫu hoặc thuốc, mỹ phẩm cho giai đoạn sau đó.

Nếu không đủ khả năng tài chính, bạn có thể tìm đến các phương pháp làm đẹp truyền thống khác với giá cả phải chăng hơn.

Nhung dieu can can nhac khi lam dep bang dao keo
 

Hiệu quả thẩm mỹ kéo dài bao lâu?

Phẫu thuật thẩm mỹ giúp bạn đẹp hơn, tự tin hơn nhưng không phải là một giải pháp lâu dài và bền vững. Có những loại hình thẩm mỹ chỉ được vài năm, và khi bạn già đi thì hiệu quả của việc này cũng giảm đi.

Nhung dieu can can nhac khi lam dep bang dao keo
 

Chẳng hạn, bạn muốn trẻ hóa da mặt bằng cách can thiệp vào làn da, các bác sĩ thẩm mỹ sẽ giúp bạn nâng cơ mặt, giảm nếp nhăn, nhưng chỉ có thể kéo dài tối đa 2 năm.

Có cần chỉnh sửa sau phẫu thuật không?

Đôi khi phẫu thuật thẩm mỹ không mang lại một kết quả như mong muốn, vì vậy bạn cần tham khảo bác sĩ thật kỹ để lựa chọn loại hình thẩm mỹ sao cho phù hợp. Nếu phải chỉnh sửa sau phẫu thuật, bạn hãy tuân thủ chặt chẽ mọi chỉ dẫn của bác sĩ.

Sau những lưu ý trên, nếu bạn quyết định phẫu thuật thẩm mỹ thì hãy lắng nghe thêm những lời khuyên từ tiến sĩ Dennis Wolf, một giám đốc y khoa tại Anh.

- Bạn hãy chọn một cơ sở uy tín và tìm hiểu kỹ về nơi đó, xem họ đã có bao nhiêu năm kinh nghiệm làm nghề, chuyên lĩnh vực gì, trang thiết bị có đảm bảo không, có tiên tiến không…

Nhung dieu can can nhac khi lam dep bang dao keo
 

- Nếu đã lựa chọn được bác sĩ, bạn cũng nên yêu cầu xem những thông tin và hình ảnh về những ca phẫu thuật bác sĩ đã làm. Bạn hãy yêu cầu được gặp bác sĩ, khi gặp riêng bác sĩ đừng ngại đặt câu hỏi về vấn đề mà bạn còn băn khoăn. Sau khi nói chuyện, nếu bạn cảm thấy thoải mái và tin tưởng vào bác sĩ thì đây cũng là một điểm cộng, giúp cho việc phẫu thuật được suôn sẻ. 

- Bạn nên tự mình nghiên cứu trước quy trình trên internet, xem các video, đọc chia sẻ của những người đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ… tất cả những điều này sẽ giúp bạn có một quyết định sáng suốt.

- Một lời khuyên cho những bạn trẻ: “hãy là chính mình”, mỗi người đều là một cá thể riêng biệt, đừng cố gắng dùng phẫu thuật thẩm mỹ để giống một người nổi tiếng, điều này thực sự không nên.

- Bác sĩ khuyên bạn nên tìm hiểu quy trình hồi sức, ví dụ sau phẫu thuật có cần sự hỗ trợ khi di chuyển không? Về nhà bằng cách nào? Có bị đau lâu không? Cần nghỉ ngơi bao lâu? Ăn uống cần kiêng những gì, nên ăn gì….

- Bạn có thể không muốn nghe tư vấn và tự mình ra quyết định, tuy nhiên, bác sĩ khuyên rằng bạn nên hỏi ý kiến của ít nhất một người thân trong gia đình, hoặc bạn thân. Nhờ đó, bạn sẽ có quyết định dễ dàng, hợp lý hơn và có sự hỗ trợ tốt hơn.

Ai cũng mong mình có dáng hình đẹp, khuôn mặt xinh, chiếc mũi cao, làn da căng sáng không tì vết, hay đôi môi quyến rũ. Tuy nhiên bạn hãy cân nhắc thật kỹ, hãy trang bị cho mình đầy đủ thông tin trước khi phẫu thuật vì sức khỏe và sắc đẹp của chính bản thân bạn.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI