Nên chăm sóc da thế nào trước và sau khi tập thể dục?

13/09/2021 - 08:21

PNO - Tập thể dục không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà sức khỏe làn da cũng được cải thiện, da tươi sáng hơn.

Chăm sóc da trước khi tập luyện

Việc tối kị trước khi tập thể dục đó là bạn không nên trang điểm. Sự kết hợp giữa mồ hôi và lớp trang điểm sẽ làm cho da sản sinh ra nhiều dầu hơn. Lúc vận động, lỗ chân lông mở rộng ra để cho mồ hôi thoát ra ngoài. Nếu để một lớp trang điểm trên mặt thì lỗ chân lông sẽ bị bít đi và khiến da ''khó thở'', dẫn đến mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Sau khi rửa sạch các sản phẩm trang điểm, hãy thoa kem dưỡng ẩm có chứa thành phần kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia UV. Các chuyên gia chăm sóc da cho rằng kem chống nắng thông thường sẽ gây bít lỗ chân lông, trong khi đó kem dưỡng ẩm với SPF sẽ cung cấp một lượng ẩm vừa đủ mà không bí lỗ chân lông.

Không nên để tóc xõa khi tập thể dục mà hãy luôn buộc tóc, nếu tóc ngắn thì chỉ cần kẹp tóc. Bạn cũng nên lưu ý rằng sản phẩm chăm sóc tóc có thể làm tắc lỗ chân lông và gây mụn khi mồ hôi tuôn ra lúc tập. 

Chạm tay vào mặt trong lúc tập luyện nhưng tay bẩn cũng là nguyên nhân khiến da bị viêm nhiễm, nổi mụn. Trong quá trình tập luyện, hãy giữ cho cơ thể luôn đủ nước, vì bạn sẽ bị mất nước do đổ mồ hôi qua da. Tế bào da bị mất nước nhiều sẽ chết và dễ đóng lại làm tắc lỗ chân lông. 

Chăm sóc da sau khi tập luyện

Khi tập luyện, tuần hoàn máu trong cơ thể sẽ tăng nhanh khiến da nhạy cảm hơn. Bạn cần phải rửa mặt bằng sản phẩm dịu nhẹ sau khi tập luyện, hãy dùng loại sữa rửa mặt chứa thành phần như axit clycolic hoặc tinh dầu trà vì chúng giúp ngăn tắc lỗ chân lông. Không nên lau mặt mạnh bằng khăn mà hãy dùng khăn khô thấm nhẹ lên da.

Sau khi tập luyện xong, quần áo mà chúng ta đang mặc trên người sẽ truyền mồ hôi và bụi bẩn lên cơ thể, dẫn đến tình trạng bít lỗ chân lông trên cơ thể, là nguyên nhân cho ra mụn lưng và những nơi khác. Sau khi nghỉ ngơi, bạn nên đi tắm và thay đồ sạch để không làm tắc lỗ chân lông trên cơ thể nhằm tránh nổi mụn trứng cá.

Tắm nước nóng sau khi tập luyện sẽ tạo cảm giác khá thoải mái nhưng bạn hãy lưu ý. Nguyên do là chất dầu tự nhiên do da tiết ra sẽ bị nước nóng cuốn đi, khiến da dễ bị khô và rát. Vì thế, hãy chọn cách tắm nhanh bằng nước ấm nhẹ.

Tiếp đến, bạn nên tẩy da chết, thoa serum và cuối cùng thoa kem dưỡng ẩm lên da bằng gel làm mát. Việc tẩy tế bào chết thì thực hiện 1-2 lần/tuần.

Thói quen tập thể dục thường xuyên rất tốt cho tinh thần và thể chất của bạn, nhưng nếu bạn không lưu ý đến cách chăm sóc da của mình, nó có thể gây ra những tổn thương lâu dài. 

Thu Vân (theo Etimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI