Những bài tập kích thích mọc tóc nhanh nhất

02/11/2022 - 06:20

PNO - Các bài tập này giúp tăng lưu lượng máu đến da đầu, cung cấp chất dinh dưỡng và oxy đến chân tóc để thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Tập thể dục sẽ giải phóng endorphin (hormone hạnh phúc) giúp bạn thư giãn, bởi căng thẳng là một trong những lý do chính gây rụng tóc.

Ngoài ra, khi cơ thể vận động cũng giúp kích thích lưu lượng máu đến da đầu và làm giàu chất dinh dưỡng cho các nang tóc, sự phát triển của tóc bằng cách tăng lưu lượng oxy đến da đầu.

Bài tập cổ

Các bài tập cổ là một cách hiệu quả để giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Căng cơ cổ có thể hỗ trợ sự phát triển của tóc bằng cách giải phóng sự căng thẳng ở các cơ xung quanh. Đơn giản chỉ cần thực hiện các chuyển động từ bên này sang bên kia và từ trước ra sau bằng đầu có thể cải thiện lưu thông máu, từ đó thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Cách thực hiện:

- Đứng thẳng, hoặc ngồi thẳng lưng, 2 tay thả lỏng.

- Từ từ cúi đầu về phía trước và đưa ra sau, mở rộng hết mức có thể.

- Cúi đầu sang ngang, duỗi thẳng mỗi bên ít nhất 10 giây.

Chạy bộ

Các bài tập cardio, như chạy bộ cho phép bạn đổ mồ hôi, giúp cơ thể thải chất độc không cần thiết. Mồ hôi tiết ra trong quá trình chạy bộ sẽ mở các lỗ chân lông trên da đầu và giúp thông thoáng các nang tóc, tạo điều kiện cho tóc phát triển.

Hơn nữa, bài tập này có thể giúp tăng lưu thông máu đến da đầu, từ đó thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh. Cố gắng bắt đầu chạy bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày để có được mái tóc khỏe mạnh.

Bài tập thở

Bài tập thở bao gồm một loạt các lần hít vào và thở ra, giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, ngăn ngừa rụng tóc và làm chậm quá trình bạc tóc sớm. Bên cạnh đó còn giúp tăng cường oxy để trẻ hóa tóc hư tổn và thúc đẩy sự phát triển của tóc mới.

Cách thực hiện:

- Ngồi ở tư thế thoải mái, thẳng lưng.

- Hít thở sâu và đồng thời hóp bụng vào càng nhiều càng tốt, sau đó từ từ thở ra.

- Giữ cho nhịp thở ra ngắn và hít vào dài hơn.

- Thực hiện bài tập thở này 20 lần.

Massage da đầu

Massage da đầu là một bài tập đơn giản, không tốn kém nhưng lại kích thích sự phát triển của tóc. Bài tập này có tác dụng cải thiện lưu thông máu ở da đầu, hỗ trợ sự phát triển của tóc bằng cách mở các lỗ chân lông trên da đầu để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho các nang tóc. Việc massage da đầu cũng làm giảm căng thẳng và thư giãn, do đó thúc đẩy sự phát triển và độ dày của tóc. 

Cách thực hiện:

- Chọn bất kỳ loại dầu dưỡng tóc nào giàu chất dinh dưỡng. Dầu dừa và dầu ô liu là một số lựa chọn tuyệt vời.

- Làm nóng dầu trong lò vi sóng trong vài giây.

- Tóc rẽ ngôi giữa, dùng đầu ngón tay thoa dầu ấm lên da đầu.

- Xoa bóp da đầu bằng các ngón tay theo chuyển động tròn và phân phối dầu trên khắp da đầu.

- Tăng dần cường độ massage để cải thiện lưu lượng máu trên da đầu.

- Thực hiện 1 lần/tuần hoặc năm phút mỗi ngày để kích thích mọc tóc.

Sai lầm thường gặp khi thực hiện các bài tập

Làm việc quá sức có thể gây rụng tóc tạm thời ở cả nam và nữ, làm gián đoạn chu kỳ phát triển của tóc và làm cho các nang lông của bạn bước vào giai đoạn nghỉ ngơi quá sớm.

Khi cơ thể bạn phải chịu căng thẳng quá độ do tập luyện nhiều có thể khiến tóc bị rụng. Tập thể dục quá sức cũng khiến bạn đổ mồ hôi và mồ hôi mặn đọng lại trên da đầu, có thể khiến tóc bạn bị rụng nhanh hơn hoặc các tổn thương khác.

Thu Vân (theo SC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI