Nhiều đoàn đại biểu đến viếng Lễ tang nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng

21/02/2021 - 13:45

PNO - Theo Ban Tổ chức Lễ tang nguyên Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, trong buổi sáng 21/2 đã có nhiều đoàn đại biểu Trung ương và các tỉnh, thành phố đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình.

Tại Hội trường lớn UBND tỉnh, Lễ viếng đồng chí Trương Vĩnh Trọng được cử hành trong không khí trang nghiêm, xúc động.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn cán bộ Trung ương đến viếng. Ảnh: Phan Hân
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn cán bộ Trung ương đến viếng. Ảnh: Phan Hân

Đến viếng và chia buồn cùng gia đình nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân viết vào sổ tang: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Trương Vĩnh Trọng, anh Hai Nghĩa kính mến, thân thương - người cán bộ lãnh đạo của Đảng, Nhà nước hết lòng vì nước, vì dân. Cả cuộc đời anh đã làm việc tận tụy để phục vụ sự nghiệp cách mạng, được đồng chí, đồng bào tin yêu, kính trọng. Vĩnh biệt anh, thắp nén nhang thơm nghiêng mình trước vong linh anh đến tiễn đưa anh về nơi yên nghỉ vĩnh hằng”.

Đoàn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm Trưởng đoàn đến viếng. Ảnh: Phan Hân
Đoàn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm Trưởng đoàn đến viếng. Ảnh: Phan Hân

“Chính phủ, Thủ tướng chính phủ vô cùng thương tiếc đồng chí Trương Vĩnh Trọng - nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam!

Đồng chí Trương Vĩnh Trọng với hơn 55 hoạt động cách mạng và công tác, trải qua nhiều chức vụ, cương vị công tác, đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Đồng chí Trương Vĩnh Trọng, một người con ưu tú của quê hương Bến Tre anh hùng, một tấm gương nhân hậu, tấm gương sáng về lối sống giản dị, phẩm chất đạo đức cách mạng cao quý, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, luôn trăn trở và hành động quyết liệt vì lợi ích của Đảng, của đất nước và nhân dân.

Đồng chí Trương Vĩnh Trọng mất đi là tổn thất lớn đối với Đảng, Nhà nước, để lại niềm tiếc thương sâu sắc đối với tất cả chúng ta. Thay mặt Chính phủ, tôi xin gửi đến gia quyến đồng chí lời chia buồn sâu sắc nhất.  Xin vĩnh biệt đồng chí Trương Vĩnh Trọng - anh Hai Nghĩa!”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc viết.

 Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng bày tỏ trong sổ tang: “Vô cùng thương tiếc, vĩnh biệt chú Hai Nghĩa, người lãnh đạo tận tụy, gần gũi, giản dị, cương trực và nhân nghĩa. Xin chia buồn cùng gia đình trước mất mát thật là to lớn này. Vĩnh biệt chú Hai. Vĩnh biệt đồng chí Trương Vĩnh Trọng”.

Trong sổ tang, Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên viết: “Đồng chí Trương Vĩnh Trọng - một người chính trực trọng nghĩa, khinh tài, chân thành nhất quán nói và làm trước sau như một. Một chiến sĩ cách mạng trọn đời vì nước, vì dân.

Một đảng viên trung kiên, vững vàng thanh liêm, trong sạch. Một cán bộ lãnh đạo bản lĩnh, tâm huyết, cầu thị, gần gũi và mẫu mực. Cầu nguyện hương linh đồng chí sớm về thế giới người hiền. Xin chia buồn sâu sắc cùng gia quyến”.

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa ghi vào sổ tang. Ảnh: Phan Hân
Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa ghi vào sổ tang. Ảnh: Phan Hân

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa bày tỏ trong sổ tang: “Anh Hai kính mến! Tôi với anh vào Trung ương cùng khóa VI ở cùng xóm, hơn 20 năm ở Hà Nội, nghỉ hưu cùng năm. Anh và tôi là bạn cùng quê hương Bến Tre và sinh sống ở Hà Nội biết bao vui buồn, anh em có nhau,… Hôm nay anh ra đi để lại bao tình cảm thương tiếc đối với gia đình, đồng chí, bạn bè và nhất là đối với chúng tôi - có nhiều sâu sắc lắm anh Hai ơi.

Thương anh, người anh giản dị, dễ gần với mọi người, ai anh cũng thương và ai cũng thương anh. Đáng quý, đáng kính, đáng trân trọng một con người. Đó là những gì chúng tôi thương tiếc đối với anh, người đồng chí đáng kính. Xin chia buồn với chị Hai và các cháu. Anh là tấm gương sáng mong các cháu và gia đình noi theo”.

Nguyên Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân ghi vào sổ tang. Ảnh: Phan Hân
Nguyên Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân ghi vào sổ tang. Ảnh: Phan Hân

Đến viếng và chia buồn, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - nguyên Bí thư Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh viết vào sổ tang: “Vô cùng thương tiếc anh Hai Nghĩa, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ - Trương Vĩnh Trọng và chia buồn sâu sắc nhất cùng gia đình. Anh mãi là tấm gương sáng của người cộng sản kiên cường, suốt đời phấn đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Em luôn giữ mãi những kỷ niệm tốt đẹp cùng anh Hai và gia đình anh Hai. Em kính chào anh Hai”.

Ghi vào sổ tang, ông Trịnh Văn Y - Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường chia sẻ: Anh Hai Nghĩa - đồng chí Trương Vĩnh Trọng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, người anh, người đồng chí đức hạnh ai cũng cảm mến. Đồng chí rất thương dân, công tác ở cương vị nào đồng chí luôn gần dân, giúp đỡ nơi nghèo khó. Là đàn em vô cùng kính phục và luôn học hỏi để giúp dân.

Tính đến 10 giờ 30 sáng 21/2/2021, có 113 đoàn đại biểu đến viếng nguyên Phó thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng.

Theo baodongkhoi.vn

 
TIN MỚI