Nhiều đại học giảm học phí, hỗ trợ sinh viên mùa dịch

23/06/2021 - 13:11

PNO - Nhiều sinh viên (SV) vẫn còn “mắc kẹt” lại TP.HCM, chưa thể về quê vì chủ trương giãn cách xã hội.

ThS Nguyễn Phương Thuý, Giám đốc Trung tâm dịch vụ sinh viên Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết, nhiều sinh viên (SV) vẫn còn “mắc kẹt” lại TP.HCM, chưa thể về quê vì chủ trương giãn cách xã hội. Ký túc xá của Đại học Quốc gia TP.HCM được trưng dụng làm khu cách ly, nhiều SV nhường chỗ để làm nhiệm vụ quan trọng hơn, chưa tìm được chỗ ở tạm thời. Trung tâm Dịch vụ SV trong những ngày qua đã tìm kiếm và liên hệ với các nhà trọ tại TP.Thủ Đức giúp SV có chỗ ở tạm thời. Bên cạnh đó, trường vận động được hơn 700 thùng mì hỗ trợ các SV đang ở hai ký túc xá của trường.

Đội bảo vệ tổ chức chương trình “Cửa sổ yêu thương” đặt mì ngay tại cổng bảo vệ với số lượng 300 gói/ngày để SV đến lấy. Đoàn Thanh niên cung cấp nhu yếu phẩm cho SV ở ký túc xá trong thời gian giãn cách xã hội. Ký túc xá cũng nấu và phát cháo, 500 suất cơm hỗ trợ SV nội trú còn ở lại.

Sinh viên ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM được xét nghiệm
Sinh viên ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM xét nghiệm COVID-19

Còn Trường đại học Văn Lang quyết định giảm học phí để hỗ trợ SV trong mùa dịch. Theo đó, những SV học theo hình thức học chế tín chỉ, khi tham gia học kỳ III được giảm 10% học phí. Học phí được giảm của học kỳ III năm học 2020 - 2021 có thể được trừ ngay khi sinh viên đóng học phí học kỳ này, hoặc trừ vào học phí của học kỳ sau. Trường hợp SV gặp khó khăn có thể làm đơn xin gia hạn đóng học phí.

Tiến sĩ Tô Văn Phương, Trưởng phòng Đào tạo Trường đại học Nha Trang, cho biết: Trường dành 1,5 tỷ đồng gửi đến toàn bộ SV mua mạng 4G để thi. Vì dịch, nhà trường đã chuyển khoảng 75% các môn sang thi trực tuyến. Ngoài ra, theo quy định, thay vì SV phải hoàn thành học phí khi đăng ký học phần và chậm nhất là trước ngày thi nhưng nhà trường gia hạn để SV thi xong mới hoàn thành nghĩa vụ học phí. 

Tương tự, Trường đại học Kinh tế Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) hỗ trợ SV của trường bị cách ly y tế 500.000 đồng/SV. Các Trường đại học FPT, Trường đại học Thương Mại giảm học phí cho SV trong học kỳ hè phải học online. 

Thanh Thanh
 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI