Người xem ‘Victoria’s Secret show' giảm kỷ lục: Quan điểm về cái đẹp nay đã khác!

04/12/2018 - 17:00

PNO - Từ show diễn nội y được mong chờ hằng năm trên thế giới, 'Victoria’s Secret' đang đứng trước nhiều nguy cơ khi lượng người xem ngày càng sụt giảm nghiêm trọng.

Victoria’s Secret năm nay được ghi hình hồi đầu tháng 11 tại New York, Mỹ và phát sóng trên đài ABC vào ngày 2/12 vừa qua. Điều đáng nói là, chỉ có 3,3 triệu người Mỹ theo dõi chương trình này trên màn ảnh nhỏ, giảm 33% so với năm ngoái- một tỷ lệ kỷ lục so với nhiều năm qua.

Nguoi xem ‘Victoria’s Secret show' giam ky luc: Quan diem ve cai dep nay da khac!
Dàn người mẫu trình diễn trong show Victoria's Secret 2018 tại New York

Các người mẫu trình diễn trong show Victoria's Secret 2018:

Nếu như năm 2010, chương trình có 10,4 triệu lượt theo dõi thì đến năm ngoái, lượng người xem dừng ở con số khoảng 5 triệu. Như vậy, chưa đến 1 thập niên, lượng người xem Victoria’s Secret đã giảm đến hơn 2/3.

Tuy nhiên, đây không phải là điều bất ngờ mà đã được dự báo trước. Trước khi chương trình năm nay diễn ra, nhà phân tích Jefferies đã nhận định: "Người tiêu dùng đang bắt đầu quay lưng với sản phẩm. Họ không còn mặn mà với những siêu mẫu có thân hình lý tưởng nữa. Vậy tại sao Victoria's Secret vẫn được tổ chức? Dự đoán tỷ lệ người xem năm nay sẽ tiếp tục giảm và Victoria’s Secret cũng sẽ giảm dần trong nhận thức của công chúng".

Một chuyên gia thời trang khác nhận định: "Victoria’s Secret show cho thấy hãng không chịu đổi mới. Với lượng người xem giảm đáng kể trong những năm gần đây, người tiêu dùng không còn quan tâm đến các thiên thần nội y như trước. Nhiều người bắt đầu đặt ra câu hỏi tại sao nhãn hàng vẫn tiếp tục tổ chức chương trình".

Có nhiều nguyên nhân để đưa đến tình trạng trên. Đầu tiên là sự thiếu vắng những thiên thần kỳ cựu, từng là linh hồn của Victoria’s Secret. Năm nay, chương trình có 54 người mẫu trình diễn. Trong show diễn này, thiên thần Adriana Lima đã nói lời chia tay sau 19 năm gắn bó.

Trước đó, hàng loạt cái tên đã rút khỏi Victoria’s Secret khiến hàng triệu khán giả tiếc nuối như: Gisele Bundchen, Alessadra Ambrossio, Miranda Kerr, Karlie Kloss, Cara Delevingne... Dàn chân dài mới như Gigi Hadid, Bella Hadid, Kendall Jenner... dù có sức hút nhưng vẫn chưa đủ để thay thế các đàn chị.

Nguoi xem ‘Victoria’s Secret show' giam ky luc: Quan diem ve cai dep nay da khac!
Adriana Lima xúc động chia tay chương trình sau 19 năm gắn bó

Đó là chưa kể, giám đốc tiếp thị Edward Razek của Victoria’s Secret bị chỉ trích khi phát ngôn trên Vogue rằng không thích người mẫu ngoại cỡ và cũng không chấp nhận người mẫu chuyển giới tại show nội y này. Phát ngôn này được xem là đi ngược với xu thế của thế giới khi mọi người ngày càng cởi mở hơn với cộng đồng LGBT và tôn trọng vẻ đẹp khác biệt của từng cá nhân, không miệt thị ngoại hình, chỉ trích cân nặng…

Sự việc này khiến Victoria’s Secret vấp phải làm sóng tẩy chay mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, năm 2017 phong trào #Metoo chống lạm dụng tình dục phụ nữ bùng lên mạnh mẽ tại Mỹ và một số nước khác trên thế giới. Việc phụ nữ phô diễn hình thể dần không được ủng hộ. Chính vì thế, Victoria's Secret lại càng đứng trước nhiều thách thức.

Trên thực tế, Victoria’s Secret đã bán nội y để phục vụ những khách hàng có ngoại hình không phải chuẩn người mẫu (cỡ lớn nhất là size XL). Tuy nhiên, trên sàn diễn, đó vẫn luôn là sự xuất hiện của những đôi chân dài thanh mảnh. Và, vấn đề ép cân, nhịn ăn… trước các show diễn luôn là áp lực lớn với các người mẫu.

Thực tế này phần nào đi ngược xu hướng kinh doanh mà Victoria’s Secret muốn mở rộng đối tượng. Một bộ phận cho rằng quảng cáo của Victoria’s Secret đang hướng đến nam giới hơn là phụ nữ.

Nguoi xem ‘Victoria’s Secret show' giam ky luc: Quan diem ve cai dep nay da khac!
Người mẫu thường phải nhịn ăn, ép cân khắt nghiệt trước khi tham gia show diễn Victoria's Secret

Việc không thay đổi tư duy theo xu hướng nhìn nhận về giá trị con người khiến Victoria’s Secret dần mất điểm. Tầm nhìn về sự quyến rũ của Victoria’s Secret cũng bị đánh giá lỗi thời. Theo một khảo sát của The Guardian, 68% người tiêu dùng thừa nhận sự yêu thích của họ đối với hãng nội y ngày càng giảm xuống.   

Trong khi đó, các hãng nội y khác như Addition Elle, True &Co, Third Love, Aerie... đều cởi mở, sử dụng người mẫu với nhiều kích cỡ khác nhau để quảng bá sản phẩm. Trong đó, Aerie là một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Victoria's Secret. Với chiến lược thông minh này, hãng tăng trưởng tới 38% trong quý I/2018. Doanh thu của hãng tính đến tháng 8/2018 tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn với Victoria’s Secret, theo báo cáo hồi tháng 5/2018, doanh số của Victoria’s Secret sụt giảm 5%. Doanh số bán hàng trực tiếp tại các cửa hiệu Victoria's Secret giảm 6%. Hãng cũng cho biết sẽ đóng cửa 20 cửa hàng trong năm 2018. Victoria’s Secret không còn chiếm vị thế độc tôn trong lĩnh vực thời trang nội y.

Các show diễn của Victoria’s Secret cũng bị đánh giá ngày càng nghèo ý tưởng hơn, không còn thú vị như nhiều năm về trước. Năm nay, thiết kế nội y đắt giá nhất của hãng, do Elsa Hosk trình diễn, bị chê bai vì ý tưởng cũ kỹ, không có gì đặc biệt. Giá của thiết kế này chỉ còn 1 triệu USD (khoảng hơn 22 tỷ đồng).

Trong khi đó, những năm trước mẫu Fantasy Bra được đầu tư lên đến vài triệu USD, thậm chí kỷ lục 15 triệu USD do Gisele Bundchen diện và được thiết kế rất tỉ mỉ, kỳ công, trở thành biểu tượng.

Nguoi xem ‘Victoria’s Secret show' giam ky luc: Quan diem ve cai dep nay da khac!
Mẫu nội y đắt giá nhất năm nay do Elsa Hosk trình diễn bị chê bai vì ý tưởng thiết kế cũ kỹ, không có gì đặc biệt

Nhiều nguyên nhân cộng lại khiến Victoria’s Secret không còn là lựa chọn của khán giả ở hiện tại. 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI