Nghi vấn chánh thanh tra huyện dùng bằng THPT giả để đi học

24/10/2014 - 08:37

PNO - PNO - Năm 2001, ông Luật tốt nghiệp trung cấp hành chính (TCHC) tại chức; đến năm 2002, ông này mới đi học bổ túc THPT. Câu hỏi đặt ra là: ông Luật lấy bằng THPT nào để đi học TCHC?

edf40wrjww2tblPage:Content

Nghi van chanh thanh tra huyen dung bang THPT gia de di hoc

Giấy chứng nhận vào học bổ túc văn hóa

Nghi van chanh thanh tra huyen dung bang THPT gia de di hoc

Đơn xin dự thi tốt nghiệp bổ túc THPT năm 2002

Nghi van chanh thanh tra huyen dung bang THPT gia de di hoc

Trong danh sách thí sinh đậu tốt nghiệp TCHC năm 2001 xếp theo thứ tự abc, không hiểu sao tên ông Luật lại nằm cuối cùng, còn năm sinh là 1968 thay vì 1970 như ở các tờ khai sau đó.

Chánh thanh tra huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa. Theo phản ánh của người dân, thời điểm trước khi đi học lớp TCHC tại chức (tại Trường chính trị Thanh Hóa), ông này chưa học xong cấp ba. Nhưng không hiểu vì lý do gì, ông vẫn được lọt vào danh sách đi học TCHC.

Sau khi học xong khóa học trung cấp, ông Luật mới làm đơn xin học lại lớp bổ túc trung học phổ thông huyện Triệu Sơn để lấy bằng cấp ba.

Việc ông Luật có bằng cấp 3 sau bằng TCHC tại chức, đồng nghĩa với việc ông này dùng bằng giả để tham gia lớp học TCHC.

Theo tài liệu phóng viên điều tra được, tại Quyết định số 231 ngày 19/6/2001 về việc công nhận tốt nghiệp TCHC của Trường chính trị tỉnh Thanh Hóa khóa học 1999 - 2001, “đồng chí Nguyễn Văn Luật (SN 1968) có tên trong danh sách 238 học viên được cấp bằng tốt nghiệp do đã có bằng lớp 12”.

Điều trái ngược ở chỗ, sau khi ông Luật hoàn thành xong khóa học trên thì mãi đến năm 2002, ông mới tốt nghiệp cấp ba tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Triệu Sơn.

Để giải quyết đơn thư của người dân, ngày 23/4/2014, Huyện ủy huyện Hậu Lộc đã có kết luận: ông Luật có bằng tốt nghiệp THPT (hệ bổ túc) do Giám đốc sở GD-ĐT Thanh Hóa cấp ngày 25/9/2002 tại Hội đồng thi Trung tâm Giáo dục thường xuyên Triệu Sơn. Nhưng , “hồ sơ đầu vào lớp TCHC tại chức của đồng chí Luật tại Trường chính trị tỉnh, cả khóa học này bị thất lạc”.

PV đã đến làm việc với Huyện ủy huyện Hậu Lộc nhưng ông Phó chánh văn phòng tên Hùng nói “chỉ làm việc với người có thẻ nhà báo, còn giấy giới thiệu thì không làm việc, vì đó là quy định của cơ quan”.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Ấp, Bí thư Huyện ủy Hậu Lộc cho biết, hiện Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đang kiểm tra lại tố cáo của người dân đối với ông Luật và chưa có kết luận. Quan điểm của huyện ủy phải làm nghiêm vì đồng ông Luật đang là huyện ủy viên.

LÂM NGUYÊN

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu