Nghệ An chuẩn bị khởi công dự án nghìn tỷ

09/05/2016 - 17:16

PNO - Công ty (CT) CP thủy điện Đakrông (chủ đầu tư dự án) sẽ chính thức khởi công dự án thủy điện Đồng Văn.

Dự kiến trong tháng 6/2016, Công ty (CT) CP thủy điện Đakrông (chủ đầu tư dự án) sẽ chính thức khởi công dự án thủy điện Đồng Văn với tổng vốn đầu tư ước tính hơn 968 tỷ đồng. 

Đây là dự án đã được UBND tỉnh Nghệ An cấp giấy chứng nhận đầu tư; Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An cấp giấy phép xây dựng các hạng mục công trình như: đập dâng, đập tràn, cửa lấy nước, nhà máy, kênh xả, trạm biến áp...

Nghe An chuan bi khoi cong du an nghin ty
Chủ đầu tư đang gấp rút thi công các hạng mục phụ trợ để chuẩn bị khởi công dự án

Theo ông Đỗ Thành Vinh - Tổng giám đốc CT CP thủy điện Đakrông, nhà máy có công suất lắp máy 28 MW, gồm 2 tổ máy; điện lượng trung bình hàng năm 102 triệu Kwh. Sau khi đưa vào sử dụng sẽ được hòa vào lưới điện quốc gia, nâng cao công suất phục vụ  người dân và sẽ kiến nghị ưu tiên phục vụ bà con trên địa bàn huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Theo UBND H.Quế Phong, dự án thủy điện Đồng Văn, trong quá trình triền khai, các ban nghành đoàn thể có liên quan của địa phương đều có sự phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, hiện tại các vấn đề môi trường, an sinh cho bà con, an ninh trật tự… đều được chủ đầu tư đảm bảo tốt.

Hiện dự án đang được chủ đầu tư triển khai thi công các hạng mục phụ trợ phục vụ ăn ở cho người lao động, đường giao thông nội bộ để di chuyển xe máy, tường dẫn dòng và đê quai… nhằm phục vụ thi công công trình chính.

Huyện Quế Phong là huyện miền núi, đa phần cuộc sống người dân còn nghèo. Tỷ lệ người dân chưa được dùng điện chiếm 12,8%. Vì vậy, dự án đang rất được chính quyền và người dân mong đợi sớm hoàn thành để nâng cao đời sống của người dân trong khu vực.

Dự kiến tháng 6/2018, dự án sẽ đưa vào vận hành.

                                                                                                                   Hùng Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI