Ngân hàng Phát triển châu Á sẵn sàng hỗ trợ TPHCM

23/10/2021 - 20:22

PNO - Ngày 23/10, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã có buổi gặp gỡ trực tuyến Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam Andrew Jeffries.

Tại buổi gặp, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi đã chia sẻ thông tin về công tác phòng, chống dịch của TP thời gian qua cũng như kế hoạch triển khai song song nhiệm vụ phòng chống dịch và phục hồi kinh tế trong thời gian tới.

 

Ông Andrew Jeffries cũng khẳng định ADB là đối tác lâu dài, luôn sẵn sàng hỗ trợ TPHCM
Ông Andrew Jeffries khẳng định ADB là đối tác lâu dài, luôn sẵn sàng hỗ trợ TPHCM

 

Đề cập đến việc phục hồi kinh tế, ông Phan Văn Mãi cho biết, TPHCM tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp chủ lực dẫn dắt kinh tế TP, cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời, tập trung cho đầu tư công gắn với cải thiện môi trường đầu tư; củng cố, nối lại các chuỗi cung ứng hàng hóa, đảm bảo hàng hóa thông suốt đến người tiêu dùng TP…

Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam Andrew Jeffries cho biết, quan điểm của ADB đối với triển vọng kinh tế TPHCM trung và dài hạn vẫn rất tích cực, nhất là vị trí chiến lược của TPHCM đối với kinh tế Việt Nam. 

 

Ông Andrew Jeffries cho rằng, những gì diễn ra trong 6 tháng tới sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tốc độ phục hồi kinh tế cũng như công tác thực hiện những mục tiêu trung và dài hạn của TP. Vì vậy, TP cần cân nhắc các biện pháp thực hiện; đồng thời đẩy nhanh việc bao phủ vắc xin - nhân tố quan trọng giúp TP triển khai các biện pháp phục hồi kinh tế nhanh hơn. Ngoài ra, cần thúc đẩy việc vận chuyển hàng hóa và đảm bảo giao thông; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người dễ bị tổn thương, đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ cung cấp dịch vụ hàng hóa cho người dân, cung cấp tín dụng kịp thời giúp doanh nghiệp phục hồi…

 

Ông Andrew Jeffries cũng khẳng định ADB là đối tác lâu dài, luôn sẵn sàng hỗ trợ TPHCM; đồng thời mong muốn các dự án hợp tác giữa ADB và TPHCM đang chuẩn bị triển khai sẽ được đẩy nhanh tiến trình phê duyệt.

Chiêu Văn

 
TIN MỚI