Nestlé mong muốn đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới

11/11/2021 - 11:43

PNO - Vừa qua, Công ty Nestlé Việt Nam đã cam kết đầu tư 132 triệu USD trong hai năm tới nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, hướng tới mục tiêu đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê giá trị cao cho thị trường trong nước và thế giới.

Với nhà máy Nestlé Trị An, ông Binu Jacob, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam cho biết đây là một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất của Nestlé tại Việt Nam và cũng là một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trong khu vực của Tập đoàn. Ngoài mục tiêu sản xuất các sản phẩm cà phê chất lượng cao phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, các sản phẩm sản xuất tại nhà máy Nestlé Trị An cũng được xuất khẩu tới đi hơn 25 quốc gia trên thế giới. Hiện tại, không chỉ có mặt hàng cà phê, Nestlé Việt Nam cũng đã xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm khác được sản xuất tại các nhà máy của công ty đặt tại Việt Nam sang nhiều thị trường trên toàn thế giới.

Dây chuyền sản xuất viên nén Nescafé Dolce Gusto tại nhà máy Nestlé Trị An
Dây chuyền sản xuất viên nén Nescafé Dolce Gusto tại nhà máy Nestlé Trị An

Ông Suan Win Lee, Giám đốc chuỗi cung ứng Công ty Nestlé Việt Nam, cho biết doanh nghiệp đã nhận ra những cơ hội mở rộng sản xuất cà phê ở Việt Nam trong những năm tới. Tập đoàn Nestlé hiện là đơn vị thu mua cà phê lớn hàng đầu với tổng giá trị thu mua khoảng 20-25% tổng sản lượng cà phê Việt Nam mỗi năm.

Ngoài ra, chất lượng sản phẩm cà phê Nestlé được sản xuất tại Việt Nam hiện được người tiêu dùng tại 25 thị trường, bao gồm những thị trường khó tính tại châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Úc chấp nhận.

Châu Khoa

Nguồn : Nestlé

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI