Muôn vàn sắc thái với sweater len

25/11/2018 - 16:00

PNO - Sweater không chỉ có áo mà còn có váy. Tất cả đều đa sắc thái để bạn kết hợp và chọn lựa.

Không gì có thể ấm áp như len và không gì thời thượng như sweater (tên gọi chung của dòng áo chui đầu dài tay chất liệu len, nỉ, thun…) - món thời trang được “cưng chiều” nhất mỗi dịp đông về. Nhưng sweater không chỉ có áo mà còn có váy. Tất cả đều đa sắc thái để bạn kết hợp và chọn lựa.

Muon van sac thai voi sweater len
 

Năm nay, các mẫu sweater len được chăm chút tỉ mỉ hơn với phần họa tiết được dàn cầu kỳ trên mặt áo/váy. Ở một vài biến thể, sweater len còn được kết hợp với chiếc váy khâu liền bằng vải cotton hoặc đan bằng họa tiết 3D lạ lẫm, bắt mắt và vô cùng thanh lịch.

Dưới đây là một vài kiểu phối cho bạn tham khảo.

Mạnh mẽ với quần jeans/legging

Nếu chuộng mốt “trên đông dưới hè”, bạn có thể kết hợp đầm sweater ngắn/áo sweater cùng quần short kèm một đôi bốt cao hoặc quần tất để giữ ấm cho đôi chân, đồng thời tạo ấn tượng bởi phong cách mạnh mẽ, cá tính. Đừng quên tạo điểm nhấn màu sắc bằng giày, túi xách hoặc họa tiết trên áo để làm “bừng sáng” set đồ nhé!

Muon van sac thai voi sweater len
 

Mới mẻ với chân váy maxi hoặc đầm

Một chiếc sweater len cổ lọ hoặc hở vai kết hợp cùng chân váy maxi là kiểu mặc đã khá phổ biến. Hãy thử phá vỡ quy tắc này bằng cách kết hợp đầm sweater cùng chân váy/đầm lụa/cotton bên trong. Với kiểu phối này, bạn nên ưu tiên những chiếc đầm có họa tiết hoặc màu sắc nổi bật để làm điểm nhấn.

Muon van sac thai voi sweater len
 

Đơn giản, năng động với đầm maxi sweater

Vào một ngày se lạnh, khi không muốn phải diện quần áo quá cầu kỳ nhưng vẫn phải chỉn chu, lịch sự thì đầm maxi sweater là lựa chọn hoàn hảo. Kiểu đầm này thường được kết hợp cùng giày thể thao hoặc giày oxford nhằm tăng tính năng động và giảm độ rườm rà.

Muon van sac thai voi sweater len
 

Trẻ trung với sweater dáng dài

Tạm xa những set đồ chỉn chu, ngày lạnh, chiếc sweater dáng dài phối cùng quần jeans sẽ giúp cô gái công sở trông trẻ trung, thú vị hơn so với ngày thường. Bộ đôi này rất hợp với kiểu giày sneaker khỏe khoắn.

Muon van sac thai voi sweater len
 

Đa phong cách cùng áo khoác/măng-tô

Đây là cách phối không bao giờ lỗi thời, dễ dàng thay đổi theo nhiều phong cách khác nhau, đặc biệt phù hợp với những ngày nhiệt độ xuống thấp. Bạn có thể kết hợp sweater len cùng áo khoác da, măng-tô hoặc blazer họa tiết ca-rô với nhiều kiểu quần (quần jeans, quần ống suông hoặc quần culottes, quần cạp cao…).

Muon van sac thai voi sweater len
 

Tuy nhiên, với cách phối này, hãy lưu ý đến màu sắc trang phục. Đừng dùng quá nhiều màu sắc hoặc họa tiết khiến trang phục thêm rườm rà. Để tạo điểm nhấn, bạn có thể cho áo vào quần, kết hợp cùng thắt lưng.

 Lê Phan

5 mẹo đơn giản để giữ đồ len luôn như mới

1. Khi mua: hãy chú ý tới những đường dệt. Đặc biệt, với áo len bằng lông cừu và cashmere, những đường dệt này phải thật khít và chắc chắn nếu không vải sẽ rất dễ bị xù.

Muon van sac thai voi sweater len

2. Trước khi giặt: bạn phải biết được cách giặt phù hợp với chiếc áo len đó. Bởi lẽ tùy từng chất liệu mà chiếc áo len có thể được giặt tay, giặt máy, giặt khô hoặc là hơi.

3. Khi giặt: cần tuân thủ nguyên tắc: những đồ giống nhau nên được giặt với nhau. Các loại vải thô như denim có thể làm áo len bị xơ và nhanh xù hơn. Hãy luôn nhớ rằng, nước xả vải là “bạn tốt” của đồ len bởi nó có tác dụng “bôi trơn” các sợi vải và giúp chiếc áo trở nên mềm mại hơn.

4. Phơi: không bao giờ phơi đồ len bằng móc áo bởi điều này khiến sợi vải dễ bị chảy nhão và làm mất phom dáng của chiếc áo, đặc biệt là khi áo len đang ướt sẽ rất nặng.

5. Xử lý khi áo len bị xù: kể cả khi bạn đã thực hiện đầy đủ những bước trên, áo len vẫn có thể bị xù lông. Nếu điều đó xảy ra, bạn có thể sử dụng máy cắt lông xù (chạy bằng pin) để loại bỏ những chỗ bị xù mà không làm hỏng cả chiếc áo. 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI