Muốn thu nhỏ lỗ chân lông cần bỏ ngay 4 thói quen này

01/03/2023 - 08:19

PNO - Những lỗi chăm sóc da phổ biến, khiến lỗ chân lông trông to hơn, chị em cần sửa ngay để có làn da khỏe khoắn, mịn màng.

 

Dùng sữa rửa mặt tẩy rửa mạnh Nhiều người sở hữu làn da dầu, lỗ chân lông to đang sử dụng loại sữa rửa mặt quá khắc nghiệt hàng ngày. Nhất là khi dùng chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến tình trạng tăng tiết bã nhờn trở nên trầm trọng thêm, từ đó lỗ chân lông trông to hơn. Chuyên gia khuyến khích chị em nên duy trì thói quen làm sạch hai lần, nhưng với sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ để tránh rửa trôi lớp dầu tự nhiên của làn da.
Dùng sữa rửa mặt tẩy rửa mạnh: Dùng chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến tình trạng tăng tiết bã nhờn trở nên trầm trọng thêm, từ đó lỗ chân lông ngày càng trông to hơn. Chuyên gia khuyến khích chị em nên duy trì thói quen làm sạch 2 lần nhưng với sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ để tránh rửa trôi lớp dầu tự nhiên của làn da.
Tẩy da chết quá mức Việc tẩy tế bào chết quá nhiều, hoặc dùng sản phẩm dạng hạt không chỉ gây tổn thương da, mà còn thúc đẩy tiết bã nhờn, dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to. Chuyên gia gợi ý bạn chuyển sang kết thân với sản phẩm chứa AHA và BHA. Các sản phẩm tẩy da chết hóa học này sẽ giải phóng lỗ chân lông khỏi cặn bẩn, tế bào già cỗi, giúp bề mặt da thêm mịn màng, tươi sáng. Từ đó, lỗ chân lông cũng thêm nhỏ mịn.  Tẩy da chết hiệu quả nhưng sản phẩm chứa AHA và BHA vẫn đủ dịu nhẹ, không gây tăng tiết dầu. Bạn vẫn nên dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học với tần suất vừa phải, khoảng 2 - 3 lần/tuần để không gây khiến da bị quá tải, kích ứng.
Tẩy da chết quá mức: Việc tẩy tế bào chết quá nhiều hoặc dùng sản phẩm dạng hạt không chỉ gây tổn thương da mà còn thúc đẩy tiết bã nhờn, dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to hơn. Hãy chuyển sang các sản phẩm chứa AHA và BHA giúp giải phóng lỗ chân lông khỏi cặn bẩn, tế bào già cỗi, tạo điều kiện cho bề mặt da thêm mịn màng, tươi sáng, thu nhỏ lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn vẫn nên dùng sản phẩm tẩy da chết hóa học với tần suất vừa phải, lý tưởng nhất là khoảng 2 - 3 lần/tuần.

 

Không bôi kem chống nắng mỗi ngày Không bảo vệ làn da khỏi tia UV chính là một trong những sai lầm lớn nhất dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to. Sự tấn công của ánh nắng sẽ gây suy giảm elastin và collagen - những yếu tố chịu trách nhiệm cho độ săn chắc, mịn màng của làn da. Hậu quả là làn da sẽ trở nên chảy xệ, khiến lỗ chân lông lộ diện rõ hơn.  Bạn đừng chỉ thoa kem chống nắng trong những ngày nóng bức hay khi đi biển. Sản phẩm này cần được thoa mỗi ngày, không kể thời tiết nắng hay mưa để bảo vệ và cải thiện làn da.
Không bôi kem chống nắng đều đặn: Không bảo vệ làn da khỏi tia UV chính là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to. Sự tấn công của ánh nắng gây suy giảm elastin và collagen - những yếu tố ctác động đến độ săn chắc, mịn màng của làn da. Hậu quả là khiến làn da sẽ trở nên chảy xệ, lỗ chân lông lộ diện rõ hơn. Kem chống nắng cần được thoa mỗi ngày, không kể thời tiết nắng hay mưa.

 

Không dùng sản phẩm tẩy trang Tẩy trang có vẻ là điều hiển nhiên nhưng nhiều nàng vẫn bỏ qua bước này, mà chỉ dùng sữa rửa mặt. Loại bỏ cặn bẩn và lớp makeup hàng ngày là nhiệm vụ bắt buộc.  Ngay cả khi không trang điểm, bạn vẫn cần dùng sản phẩm tẩy trang để loại bỏ tàn dư từ kem chống nắng. Sau khi tẩy trang, bạn dùng thêm sữa rửa mặt dịu nhẹ để chắc chắn làn da được làm sạch tối ưu. Làm tốt bước tẩy trang + rửa mặt, làn da của bạn sẽ trở nên thoáng sạch, giúp lỗ chân lông se nhỏ hơn về phần nhìn.
Không dùng sản phẩm tẩy trang: Tẩy trang là điều hiển nhiên nhưng nhiều nàng vẫn bỏ qua bước này, mà chỉ dùng sữa rửa mặt. Ngay cả khi không trang điểm, bạn vẫn cần dùng sản phẩm tẩy trang để loại bỏ tàn dư từ kem chống nắng. Sau khi tẩy trang, chị em nên dùng thêm sữa rửa mặt dịu nhẹ để làn da được làm sạch tối ưu. Làm tốt bước tẩy trang và rửa mặt, làn da sẽ thoáng sạch, giúp lỗ chân lông se nhỏ hơn.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI