Dùng retinol làm sạch và se khít lỗ chân lông

15/04/2022 - 18:33

PNO - Ngoài công dụng làm mờ nếp nhăn và các đốm đen trên làn da, retinol còn có giúp làm sạch và se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Nguyên nhân khiến lỗ chân lông to có thể đến từ nhiều yếu tố như di truyền, tuổi tác, sự tác động của ánh sáng mặt trời hoặc từ việc chăm sóc da không đúng cách. Retinol là sản phẩm có thể giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông ngay tại nhà mà không cần phải can thiệp đến các kĩ thuật làm đẹp phức tạp.

Retinol được xem như một dạng của vitamin A. Ngoài công dụng làm mờ nếp nhăn và các đốm đen, loại vitamin này còn có khả năng ngăn ngừa mụn trứng cá cũng như làm sạch và se khít lỗ chân lông. Retinol đóng vai trò hoạt động như một thành phần giúp tăng tính liên kết giữa các tế bào lại với nhau, đồng thời còn hỗ trợ kích thích quá trình sản sinh các collagen tự nhiên giúp làn da được nuôi dưỡng và tái tạo từ sâu bên trong.

Bên cạnh đó, Retinol còn hoạt động tốt trên những nền da dầu nhờn, có tác dụng loại bỏ lớp da sần giúp bề mặt da trở nên thông thoáng, từ đó hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông cực kì hiệu quả.

Tuy nhiên, do đây là một dạng dẫn xuất của vitamin A nên dễ gây tác động khá mạnh ở trên da, nếu sử dụng sai cách sẽ rất dễ dẫn đến những tổn thương. Ban đầu sử dụng, retionol có thể gây cảm giác khó chịu nhẹ. Vì vitamin khi tiếp xúc trực tiếp với làn da sẽ làm da trở nên khô hơn.

Nếu bạn gặp phải tình trạng này thì hãy kết hợp sử dụng kem dưỡng để cấp ẩm cho da. Chưa hết, để giảm thiểu độ kích ứng, bạn hãy dùng retinol 1 lần/tuần. Đồng thời quan sát quá trình phản ứng của làn da. Bạn chỉ nên tiếp tục sử dụng khi đã đảm bảo da không xảy ra điều gì bất thường với thành phần này.

Để retinol phát huy hiệu quả tác dụng, chị em cần lưu ý một số điểm sau:

- Làm sạch da đúng cách

Hiệu quả dùng Retinol sẽ bị giảm thiểu đáng kể nếu làn da của chúng ta không được chú trọng làm sạch. Chính vì vậy bạn không được quên bước rửa mặt bằng sữa rửa mặt 2 lần/ngày. 

- Tẩy da chết định kỳ

Làm sạch thôi là chưa đủ, bạn cũng nên thực hiện tẩy da chết định kỳ cho làn da từ 1-2 lần/tuần.  Bước tẩy da chết có tác dụng giúp làm sạch dầu nhờn, loại bỏ những bụi bẩn tồn tại sâu bên trong.

Điều này sẽ giúp bề mặt da thông thoáng, tinh chất Retinol cũng sẽ thẩm thấu và phát huy hiệu quả giúp se khít lỗ chân lông một cách tối ưu hơn.

- Thoa kem chống nắng và dưỡng ẩm

Ngoài ra, mức độ se khít lỗ chân lông của Retinol còn được quyết định bởi yếu tố dưỡng ẩm và chống nắng đầy đủ. Retinol sẽ tác động trực tiếp đến lớp biểu bì của da, chính vì vậy làn da trong quá trình sử dụng Retinol sẽ đặc biệt mỏng manh và cực kỳ nhạy cảm. 

Chính vì vậy lớp kem chống nắng bảo vệ da lúc này sẽ rất cần thiết. Làn da sẽ không thể được tái tạo, lỗ chân lông sẽ không thể được se khít nếu làn da không được cấp ẩm đầy đủ.

- Lưu ý đến nồng độ Retinol

Nồng độ và hàm lượng Retinol mỗi lần dùng sẽ có tác động rất lớn đến hiệu quả cải hiện làn da. Dùng nồng độ cao, hàm lượng lớn cộng với tần suất sử dụng thường xuyên không đồng nghĩa với việc làn da của chúng ta sẽ được tái tạo nhanh hơn nhưng đây không phải là sự lựa chọn an toàn dành cho những người mới bắt đầu.

Trước tiên, chị em nên tập làm quen với nồng độ Retinol khoảng 0.05%, đồng thời sử dụng liều lượng một cách hợp lý, như vậy sẽ giúp đảm bảo an toàn cho da và mang đến hiệu quả như mong đợi.

Thu Vân (theo NB)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI