Thu nhỏ lỗ chân lông từ những thói quen nhỏ nhất

08/11/2021 - 18:38

PNO - Ngay cả loại đường bạn sử dụng hằng ngày cũng có thể khiến lỗ chân lông to ra và đặc biệt là da dầu sẽ rất dễ bị tắc nghẽn.

Mặc dù chúng ta đã có thể che đi lỗ chân long to từ các mẹo trang điểm và hàng loạt các mỹ phẩm trên thị trường, nhưng để thật sự khiến lỗ chân lông nhỏ lại, phái đẹp cần quan tâm đến nhiều điều hơn thế.

1. Loại bỏ đường tinh luyện khỏi chế độ ăn uống của bạn

Hạn chế tối đa đường tinh luyện trong các loại thực phẩm sử dụng hằng ngày
Hạn chế tối đa đường tinh luyện trong các loại thực phẩm sử dụng hằng ngày

Thường xuyên ăn đường tinh luyện và thực phẩm chiên rán có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn vì khi tiêu thụ quá nhiều thức ăn này, tuyến bã nhờn sẽ tăng lên do mức insulin tăng. Bạn có thể thay thể đường tinh luyện bằng các loại đường khác như đường nâu hoặc mật hoa agave hay tốt nhất là hạn chế tối đa việc sử dụng đường trong các bữa ăn hằng ngày.

2. Không sử dụng giấy thấm dầu thường xuyên

Các chuyên gia cho rằng, giấy thấm dầu có thể gây hại cho làn da của bạn. Bạn chỉ xử lý vấn đề của da trên bề mặt nhưng vẫn chưa tập trung vào nguyên nhân chính , hơn nữa, nó có thể tước đi lượng dầu cần thiết trên da và dẫn đến việc da sẽ tăng sản xuất dầu để bù đắp.

3. Giảm lượng dầu trên da với chiết xuất trà xanh

Ngoài tác dụng khi uống trực tiếp, các sản phẩm có chiết xuất từ trà xanh  còngiúp làm dịu và bảo vệ da
Ngoài tác dụng khi uống trực tiếp, các sản phẩm có chiết xuất từ trà xanh còn giúp làm dịu và bảo vệ da

Các sản phẩm dưỡng da với chiết xuất từ ​​trà xanh giúp làm dịu và bảo vệ da. Chúng cũng làm giảm sản xuất bã nhờn và làm chậm quá trình lão hóa, đặc biệt, các sản phẩm này có thể dễ dàng sử dụng cho mọi loại da trừ khi bạn quá mẫn cảm. Nhưng hãy cẩn thận với việc thoa chiết xuất trà xanh nguyên chất lên da và hãy cân nhắc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chiết xuất trà xanh mỗi ngày.

4. Không trang điểm với phấn phủ suốt cả ngày

Nếu bạn sử dụng phấn trang điểm cả ngày, lỗ chân lông sẽ rất dễ bị tắt nghẽn, bên cạnh đó, những sản phẩm này thường chứa bột talc có thể gây kích ứng mắt và mũi của bạn.

Ngoài ra, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng cọ trang điểm có chật liệu mềm mịn thay vì dùng cọ đệm để giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

5. Sử dụng các sản phẩm có thành phần không gây mụn

Trước khi mua các sản phẩm chăm sóc da, hãy đảm bảo rằng chúng không chứa các thành phần gây mụn, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông như dầu ô liu, dầu dừa, bơ hạt mỡ.

Dầu thầu dầu, dầu hạt gai dầu, dầu jojoba và dầu khoáng ít có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn hơn.

6. Sử dụng chất tẩy rửa có chứa axit salicylic

Axit salicylic thường dành cho da dầu và da mụn
Axit salicylic thường dành cho da dầu và da mụn

Mụn làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Kết quả là, nó làm cho lỗ chân lông của bạn trở nên to hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng sữa rửa mặt có axit salicylic có thể giúp làm thông thoáng lỗ chân lông của bạn. Một số chất tẩy rửa có chứa axit salicylic đủ dịu nhẹ để sử dụng hàng ngày. Đối với một số sản phẩm đặc biệt, bạn cần kiểm tra phần hướng dẫn để xem liệu nó có thể được sử dụng hàng ngày hay không.

7. Sử dụng sữa rửa mặt dạng gel

Thêm một mẹo nữa mà các chuyên gia khuyên bạn là nên sử dụng sữa rửa mặt dạng gel thay vì dạng kem. Chúng giúp làm sạch bã nhờn dư thừa và vì vậy cũng hạn chế sự xuất hiện của lỗ chân lông to.

Tú Ân 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI