PNO - Để đảm bảo an toàn, hàng đêm đội ngũ kỹ sư đều tiến hành kiểm tra các tàu Cát Linh - Hà Đông sau khi tất cả đã về Depot "nghỉ ngơi".
![]() |
| Tàu Cát Linh - Hà Đông mỗi ngày hoạt động từ 5g30 đến 22g30 với cường độ khá dày (10 phút/chuyến) |
![]() |
| Mỗi khi kết thúc chuyến, tàu Cát Linh - Hà Đông về Depot và được kiểm tra nhanh khi hệ thống điện vẫn đang hoạt động |
![]() |
| Kỹ sư Trần Văn Việt - trưởng nhóm sửa chữa, bảo dưỡng tàu Cát Linh - Hà Đông cho biết, khi tàu vẫn còn điện sẽ được kiểm tra nhanh các thao tác điều khiển khoang lái như đèn, đèn tín hiệu, đóng mở cửa... |
![]() |
| Theo anh Việt, do tàu chạy bằng điện nên nếu có bộ phận, linh kiện nào gặp sự cố sẽ phát hiện ra ngay khi vừa kết thúc hoạt động. Chính vì thế ngay khi tàu vừa hoạt động và vẫn còn điện sẽ phải triển khai kiểm tra ngay |
![]() |
| Ngoài ra, các khoang hành khách cũng sẽ được kiểm tra sau mỗi chuyến để đánh giá sự ổn định của kính chắn gió, điều hoà, đèn chiếu sáng... |
![]() |
| Quan trọng nhất là phần kiểm tra hệ thống chuyển động, hoạt động này phải kiểm tra lúc "tĩnh" khi toàn bộ tàu đã về Depot |
![]() |
| Tàu sẽ được ngắt toàn bộ điện để ở trong trạng thái hoàn toàn "nghỉ ngơi". Thời gian kiểm tra tàu mất gần 1 tiếng đồng hồ |
![]() |
| Trong khoảng thời gian này, các kỹ sư sẽ tập trung kiểm tra phần cứng, hệ thống chuyển động như giá treo, bánh guốc, hãm tàu... |
![]() |
| Mỗi đoàn tàu có 4 toa và dài gần 20 mét, mọi thiết bị hoạt động có dấu hiệu không ổn định đều được ghi vào nhật ký theo dõi |
![]() |
| Công việc này được diễn ra hàng đêm từ sau 22g30 đến sáng ngày hôm sau. Ngoài ra, các đoàn tàu sẽ được kiểm tra tổng thể theo lịch tuần, tháng và năm nhằm đảm bảo không để xảy ra sự cố khi vận hành |
Nhật Thanh
| Chia sẻ bài viết: |
Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo tập trung chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bảo đảm mọi trẻ bị bỏ rơi được tiếp nhận, an toàn, kịp thời...
Vợ chồng bà Mai tự nguyện nộp thêm 300 tỉ đồng khắc phục hậu quả, giao nộp 12 giấy đăng ký siêu xe...
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức cho đại biểu dự Đại hội tham gia các chương trình an sinh xã hội tại phường Long Bình, TPHCM.
Từ sau trận lũ lịch sử, tuyến đường từ thôn Phú Lợi đi qua thôn Phú Đồng, Phú Hải bị xói lở chia cắt, cô lập hoàn toàn.
Khi lũ dữ ập đến, những chiếc thuyền thúng mộc mạc được huy động cùng lực lượng cứu hộ, kịp thời đưa hàng trăm người ra khỏi vùng nguy hiểm.
Bộ Công an phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk khởi công xây nhà cho các hộ có nhà bị sập đổ do cơn bão số 13 và mưa lũ vừa qua.
Trong lúc đang lưu thông trên đường Hồ Chí Minh, xe khách xảy ra va chạm với ô tô khiến 2 người chết, 1 người bị thương.
Không khí se sắt lan khắp các tuyến đường, khiến nhiều người ra đường từ sớm phải co ro trong cái lạnh đầu ngày.
Không khí lạnh từ Bắc tiếp tục khuếch tán xuống Nam Bộ, làm nhiệt độ tại TPHCM giảm sâu.
Mỗi mùa mưa bão, miền Trung lại oằn mình trong thiên tai, rồi tất bật tái thiết. Những ngôi nhà chưa kịp khô đã gồng mình chống những trận bão lũ mới.
Sau trận lũ kinh hoàng, người dân vùng lũ miền Trung đang gượng dậy, từng bước ổn định lại cuộc sống.
Ngay từ ngày 21/11, Lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) TPHCM đã có chuyến đi đầu tiên đến tỉnh Khánh Hòa.
Nhóm kỹ thuật viên điện gia dụng tại TPHCM đã hỗ trợ bà con Hòa Mỹ sửa chữa gần 1.000 thiết bị gia dụng bị hư hỏng do ngập lụt.
Thu phí đọc báo là thước đo chất lượng, là điều kiện để báo chí sống bằng sản phẩm của mình, không phải phụ thuộc nhiều vào quảng cáo.
Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia làm việc với cơ quan chức năng sở tại để xác minh và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân.
Ngành giáo dục Đắk Lắk đề nghị tỉnh hỗ trợ khẩn cấp 172,7 tỉ đồng để sửa chữa trường lớp, mua sắm thiết bị, hỗ trợ dùng học tập cho học sinh.
Theo thông tin từ Tổng Lãnh sự quán, tới giờ phút này chưa ghi nhận trường hợp công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng trong vụ cháy ở Hồng Kông.
Cộng đồng quốc tế đã chia sẻ và hỗ trợ Việt Nam tài chính, nhu yếu phẩm và trang thiết bị cứu hộ, cứu nạn.