Một "nhịp cầu" của Hội

07/11/2016 - 08:23

PNO - Chị Hưng luôn bám sát địa bàn. Chị nắm rõ từng hoàn cảnh, con người trong 15 tổ và chủ động đề xuất cấp trên hỗ trợ, giúp đỡ gia đình hội viên khó khăn, như trao học bổng, chăm lo quà tết, sửa chữa nhà…

Nhiều năm nay, chị Lý Hưng, SN 1960, Chi hội phó Chi hội PN khu phố 7, P.9, Q.Tân Bình, TP.HCM được ví như một “nhịp cầu” giữa Hội và PN người Hoa tại khu phố.

Nghề chính của chị Hưng là chạy xe ôm. Chị có mấy mối quen đưa rước học sinh trong xóm. Nghề phụ của chị là nhận gia công hàng mã tại nhà. Vừa làm kinh tế, vừa phải chăm sóc người chị gái đau ốm và đứa cháu chậm phát triển nhưng chị chưa bao giờ muốn “bỏ” Hội.

Mot
Dù bận rộn với công việc gia công hàng mã, chị Hưng vẫn ngày ngày tích cực làm công tác Hội

Chị Lý Hưng khoe: “Nhờ làm công tác Hội, tôi mới biết chữ, hiểu về pháp luật, chính sách của Đảng, Nhà nước. Từ sự hiểu biết đó, tôi tuyên truyền đến hội viên, PN người Hoa để mọi người cùng chấp hành tốt, tích cực tham gia các phong trào PN tại địa phương”.

Khu phố 7 còn nhiều khó khăn, PN đa phần làm nội trợ, làm thuê, gia công tại nhà. Hội viên PN Hoa vốn có trình độ thấp, một số chị em chưa nói, viết thạo tiếng Việt. Chị Hưng trở thành người phiên dịch trong các buổi sinh hoạt, tuyên truyền tại chi, tổ hội. Với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, chị Hưng mang nhiều tài liệu tuyên truyền phát tận nhà, giải thích cặn kẽ để hội viên, PN Hoa nắm rõ, thực hiện theo.

Chị chia sẻ: “Người Hoa vốn sống đơn giản, chỉ cần mình nói đúng, làm thật là họ nghe theo. Nhiều phong trào, chiến dịch, hội thi, hội thao, Hội PN phường cần là chị em có mặt”.

Đáp lại sự nhiệt tình ấy, chị Hưng luôn bám sát địa bàn. Chị nắm rõ từng hoàn cảnh, con người trong 15 tổ và chủ động đề xuất cấp trên hỗ trợ, giúp đỡ gia đình hội viên khó khăn, như trao học bổng, chăm lo quà tết, sửa chữa nhà…

Điều chị Hưng vui nhất là ngày càng có nhiều chị em người Hoa vào Hội, như trong năm 2016 này, chi hội đã kết nạp thêm 10 hội viên là PN người Hoa. Chị luôn gương mẫu, tiên phong trong tất cả phong trào, hoạt động Hội, từ việc quét dọn, giữ sạch nhà sạch ngõ, đến giữ gìn trật tự, an ninh, an toàn giao thông tại địa bàn để chị em làm theo.

Mới đây, chị Hưng vinh dự được UBND quận khen thưởng trong công tác vận động PN dân tộc thiểu số, PN có đạo giai đoạn 2014-2016.

Việt Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI