Mỗi ngày dành bao nhiêu thời gian để rửa mặt?

09/11/2017 - 07:00

PNO - Rửa mặt quá nhanh hay quá chậm đều không tốt cho làn da, vậy mỗi ngày bạn nên dành thời gian bao lâu là đủ cho bước làm sạch da.

Với những nàng quan tâm đến khâu làm sạch da mặt, quy trình rửa mặt thông thường gồm các bước:

Dầu tẩy trang

Tẩy tế bào chết (1, 2 lần/tuần) 

Mặt nạ (1, 2 lần/tuần)

Sữa rửa mặt

Toner/Nước hoa hồng.

Nếu bạn là người có trí nhớ kém, e ngại việc dùng tẩy tế bào chết hay mặt nạ trùng nhau, bạn có thể đặt cho mình một thời gian biểu: thứ 2 và 5 tẩy tế bào chết, thứ 3 và 6 dùng mặt nạ hoặc ngược lại. Thứ 7, chủ nhật bạn có nhiều thời gian hơn, hãy chọn cho mình loại mặt nạ dưỡng, nằm nghỉ ngơi trong 10-15 phút với một chút âm nhạc nhé. Làn da và cả tâm trí bạn đều được tiếp thêm năng lượng đấy! 

Sản phẩm dùng cho bước làm sạch mặt bạn nên đặt cùng một nơi trong nhà tắm, nơi thuận tiện sử dụng nhất và không lấy cớ... vì lười đi vào phòng lấy một trong các loại trên mà bỏ qua các bước sau. 

Bạn nên dùng sản phẩm theo từng thời gian nhất định sau:

2,5 phút là thời gian dùng dầu tẩy trang cho da mặt. Bạn tính cả thời gian bắt đầu đổ lượng dầu dùng ra tay, massage trên mặt và nhũ hóa dầu. Nên hào phóng lượng dầu tẩy trang, không tính theo giọt, không đếm số lần ấn vòi vì thiết kế pump ở các chai thuộc các hãng là khác nhau. Khi nhũ hóa bạn cũng thật nhẹ nhàng, nhanh tay. 

Moi ngay danh bao nhieu thoi gian de rua mat?
 

30 giây là thời gian tẩy tế bào chết cho da mặt. Việc massage theo vòng tròn để cuốn theo lớp tế bào chết của da cũng chỉ nên diễn ra trong vòng 30 giây. Với một số loại tẩy tế bào chết 2 lần/tuần, bạn dùng ở bước thứ 2 sau dầu tẩy trang. Hiện rất nhiều hãng mỹ phẩm có loại tẩy tế bào chết có thể sử dụng hàng ngày có tác dụng giúp làn da thêm sạch sâu.

3 phút là thời gian mặt nạ tồn tại trên da mặt bạn ở bước làm sạch cơ bản. Bạn có thể massage vòng tròn để được thư giãn. 

Moi ngay danh bao nhieu thoi gian de rua mat?
 

2 phút là thời gian sữa rửa mặt được tạo bọt, đi kèm massage nhẹ nhàng và rửa lại mặt thật sạch. Để sữa rửa mặt quá lâu trên da sẽ tẩy luôn lớp màng bảo vệ tự nhiên của da.

3 giây là thời điểm tốt nhất để dùng nước cân bằng da sau khi rửa mặt. 

2 phút là thời gian tiếp nối của các bước skincare tiếp theo dành cho bạn. Nếu để da khô, hay hoàn toàn khép lại, hiệu quả dưỡng da sẽ giảm đi rất nhiều.

Quy trình làm sạch mặt trên được rất nhiều chị em thực hiện và sở hữu làn da sạch sâu, mịn màng. 

Bạn đừng nghĩ rằng, không trang điểm, không dùng kem chống nắng nghĩa là bạn không cần tẩy trang. Bởi phần lớn phụ nữ Việt sở hữu làn da dầu do đặc trưng thời tiết nhiệt đới và môi trường ngày càng nhiều bụi bẩn, ô nhiễm, việc không làm sạch mặt mỗi ngày vào buổi sáng khi ngủ dậy và chiều tối khi từ ngoài về nhà khiến da bít tắc, nổi mụn, sần sùi, tối màu.

Bạn đừng lo lắng rằng, rửa mặt theo thứ tự các bước trên là quá mất thời gian. Bạn hãy thử đặt đồng hồ suốt thời gian mình rửa mặt theo cách thông thường, bạn sẽ thấy, việc rửa mặt theo sở thích, cảm tính muốn bước nào lâu sẽ lâu, bước nào nhanh sẽ nhanh cũng tiêu tốn chừng đó thời gian.

Tại sao cùng một lượng thời gian nhưng bạn không làm đúng cách để làn da được sạch sâu, khỏe mạnh hơn nhỉ.

Thư Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI