Mẹo trị vết nhăn, bong da, thâm mắt

24/03/2014 - 07:48

PNO - PNO - Làm đẹp tại nhà vừa đơn giản, ít tốn kém lại rất hữu hiệu. Với những mẹo sau, những phiền toái do bong da, thâm mắt, móng tay dễ gãy hay da khô sẽ nhanh chóng biến mất.

edf40wrjww2tblPage:Content

Meo tri vet nhan, bong da, tham mat

1. Bong da 

Có một làn da mịn màng mà không cần tốn nhiều tiền đi spa luôn là mơ ước của phụ nữ.

Rất đơn giản: làm ướt vùng da bạn muốn làm đẹp, nhẹ nhàng xoa với vài muỗng nhỏ muối biển trong thời gian ngồi xem tivi, sau đó rửa sạch, thoa một lớp mỏng lotion thì những mảng da bong sẽ biến mất và làn da của bạn sẽ trở nên mềm mại, mịn màng.

Meo tri vet nhan, bong da, tham mat

2. Thâm mắt 

Quầng thâm quanh mắt luôn là nỗi lo của phái đẹp vì nó xuất hiện ngay “mặt tiền”.

Rất đơn giản: chỉ với một củ khoai tây, bào mỏng thành lát và đắp lên vùng mắt khoảng 15-20 phút. Thực hiện vài lần mỗi tuần, lau sạch rồi thoa chút kem dưỡng mắt. Kết quả sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.

Meo tri vet nhan, bong da, tham mat

3. Móng tay bị hạt gạo, dễ gãy 

Tình trạng móng tay bị xỉn màu, thô ráp, bị hạt gạo và rất dễ gãy làm xấu đi bàn tay của bạn.

Rất đơn giản: dùng bàn chải đánh răng cũ và ít kem đánh răng chà kỹ đầu móng tay để làm trắng và làm sạch chúng. Cách này còn giúp loại bỏ vết bẩn và đánh bóng móng tay của bạn! Nước chanh cũng có tác dụng tương tự, hãy ngâm móng tay của bạn trong nước cốt chanh pha nước ấm trong 5-10 phút sẽ rất hiệu quả.

Meo tri vet nhan, bong da, tham mat

4. Vết nhăn

Đây là một mẹo mà các quý bà đều thích vì rất đơn giản và dễ làm! Cắt đôi quả nho, chà xát quanh khuôn mặt của bạn và vùng cổ, để trong 20 phút sau đó rửa sạch và lau khô. Cách này rất hiệu quả vì nho chứa thành phần tương tự như các loại kem xóa nếp nhăn.Bạn lặp lại liệu pháp này hàng ngày và cảm nhận làn da căng mọng nhé!

Meo tri vet nhan, bong da, tham mat

5. Dưỡng da mặt bằng mặt nạ

Mật ong có khả năng làm mịn da tự nhiên và cung cấp kháng thể cho da. Vì vậy, mặt nạ bằng mật ong rất được bạn gái ưa chuộng.

Rất đơn giản: làm ướt da mặt, dùng hỗn hợp 1 muỗng cà phê mật ong, trộn với 1 muỗng cà phê kem và 1/2 muỗng cà phê bột yến mạch đắp lên mặt. Xoa nhẹ và để yên 5 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Meo tri vet nhan, bong da, tham mat

6. Bàn chân mềm mại

Vừa chăm sóc đôi chân mềm mại, vừa được thư giãn, bạn chỉ cần ngâm chân vào hỗn hợp 1 ly nước ép chanh, 1/2 muỗng cà phê dầu bạc hà, 2 muỗng canh dầu ô liu, 1/4 cốc sữa và lượng nước vừa đủ. Sau vài tuần, chân của bạn sẽ hồng hào, mềm mại!

Meo tri vet nhan, bong da, tham mat

7. Mụn trứng cá

Nếu bạn phải chiến đấu với mụn trứng cá, đừng lo, mẹo này sẽ trục xuất dứt điểm chúng cho bạn. Nghiền một vài trái dâu tây chín và thoa lên mặt hay bất cứ chỗ nào có mụn, để vài phút sau đó rửa sạch. Dâu tây có axit salicylic giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá!

Meo tri vet nhan, bong da, tham mat

8. Xông hơi

Đun sôi một ít nước, thêm vài giọt chanh hoặc sả hay các loại tinh dầu bạn thích rồi đổ ra bát. Dùng khăn lông dày trùm qua đầu và kê mặt trên bát nước trong 2 phút, hơi nước sẽ làm dãn các lỗ chân lông và tinh dầu giúp bạn thư giãn và làm mềm da. Lau sạch rồi thoa một ít kem dưỡng ẩm.

Meo tri vet nhan, bong da, tham mat

9. Da khô

Cách làm ẩm làn da tốt nhất là dùng các loại dầu như oliu hay dầu hạnh nhân. Xoa tay và chân với dầu ô liu và mang vớ hoặc găng tay khi ngủ. Dầu hạnh nhân lại rất tốt cho da mặt.

Meo tri vet nhan, bong da, tham mat

10. Tóc xơ rối

Không có gì tệ hơn khi tóc bị xơ rối! May mắn là nó cũng dễ cải thiện: Xoa đều dầu ô liu nóng lên tóc và ủ trong 15 phút trước khi xả sạch. Một cách khác là trộn một ít baking soda vào dầu gội đầu của bạn để giúp loại bỏ mảnh vụn và khôi phục lại mái tóc bóng mượt.

Meo tri vet nhan, bong da, tham mat

11. Giữ móng khỏe

Một mẹo chăm sóc móng tay chân khỏe là xoa dầu oliu thường xuyên. Sữa cũng có tác dụng tương tự. Đơn giản là bạn chỉ cần ngâm móng tay trong sữa vài phút mỗi tuần.

ANH THƯ (Theo Allwomanstalk.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI