Mẹo tắm nước nóng giúp da đẹp, tinh thần sảng khoái

05/02/2022 - 08:01

PNO - Ngày tết, cơ thể chúng ta lại vận động nhiều hơn với những cuộc gặp, chúc xuân, thăm viếng... và tắm nước nóng là liệu pháp thư giãn hữu hiệu vào cuối ngày.

Tắm đúng cách tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại ẩn chứa nhiều nguyên tắc bạn chưa từng biết. Hãy cùng bỏ túi những mẹo tắm nước nóng dưới đây, bạn sẽ sở hữu được một làn da láng mịn, mềm mướt.

Trước khi tắm không tẩy da chết và tẩy lông 

Bạn chỉ cần làm sạch cơ thể trước khi tắm, vì nước nóng sẽ lấy đi một phần dầu trên da, đồng thời tẩy tế bào chết hoặc tẩy lông sẽ khiến cơ thể khô và nhạy cảm hơn.

Nhiệt độ nước lý tưởng là khoảng 38-42 độ

Tắm nước nóng không phải càng nóng càng dễ chịu, nhiệt độ quá cao sẽ gây khó chịu cho da, nhiệt độ nước lý tưởng là khoảng 38-42 độ, giúp nâng cao độ ấm và thư giãn cho cơ thể. Độ ấm của nước sẽ tái tạo năng lượng cho làn da, tẩy sạch mụn đầu đen và làm giãn nở lỗ chân lông, giúp tẩy sạch bụi bẩn từ sâu bên trong. 

Tắm theo trình tự

Để tắm đúng cách bạn cần thực hiện luân phiên các bước như sau: Rửa mặt, tắm toàn thân từ trên xuống và cuối cùng là gội đầu. Khi bước vào phòng tắm, tiếp xúc với nhiệt độ và độ ẩm cao, các lỗ chân lông sẽ giãn nở. Lúc này bạn nên rửa mặt sạch ngay lập tức, làm sạch chất bẩn trên mặt, ngăn chặn các bụi bẩn thấm sâu vào da.

Khi tắm toàn thân, nhiệt độ nước có thể nóng hơn một chút để thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thúc đẩy tuần hoàn máu, giãn nở lỗ chân lông để thải hết mồ hôi của cơ thể. 

Cuối cùng là bước gội đầu. Bạn nên làm ướt toàn bộ tóc, thoa dầu gội, dùng ngón tay chà xát nhẹ từ đỉnh đầu ra xung quanh theo chân tóc, rồi gội sạch. Tiếp đó thoa dầu xả và massage da đầu nhẹ nhàng từ 3 – 5 phút, rồi xả sạch với nước. 

Thời gian tắm giới hạn trong 30 phút

Thời gian ngâm mình trong bồn tắm tốt nhất là 20 - 30 phút, hơn 30 phút sẽ khiến da mất chất nhờn và khô hơn, ngâm mình quá lâu sẽ không tốt cho da. Tắm trong vòng dưới 30 phút là vừa đủ cho để làm sạch da và có những giây phút thư giãn nhất.

Nghe nhạc khi tắm giúp thư giãn

Nghe nhạc là cách xả stress đơn giản nhất. Hít thở theo giai điệu để ổn định cảm xúc. Khi đi tắm, hãy chọn một danh sách bài hát yêu thích và để những căng thẳng trong ngày được xoa dịu qua giai điệu của âm nhạc.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI