Mê mẩn thảo nguyên hoa bách nhật giữa lòng Hà Nội

24/11/2022 - 21:08

PNO - Thảm hoa bách nhật rộng hơn 1,4ha ở phố Thạch Cầu (Long Biên, Hà Nội) hiện là điểm thu hút đông đảo giới trẻ.

 

Mỗi độ tháng 11-12 hàng năm, hoa cúc bách nhật lại nở rộ mang một màu tím huyền ảo bên bờ sông Hồng Hà Nội.
Mỗi độ tháng 11-12 hàng năm, hoa cúc bách nhật lại nở rộ sắc tím huyền ảo bên bờ sông Hồng Hà Nội.
Thảm hoa cúc bách nhật này rộng hơn 14.000m2 nằm tại phố Thạch Cầu (Long Biên, Hà Nội) với khoảng hơn 150.000 cây đang bung nở rực rỡ.
Thảm hoa cúc bách nhật này ở phố Thạch Cầu (Long Biên, Hà Nội) rộng hơn 1,4ha với khoảng trên 150.000 cây đang bung nở rực rỡ.
Anh Hùng (Chủ vườn hoa) cho biết: 'Trước đây, loài hoa này chưa có tên cụ thể nên người dân dựa vào đặc tính của cây từ lúc nở tới lúc tàn lụi khoảng 100 ngày nên thường gọi là hoa bách nhật'.
Anh Hùng (chủ vườn hoa) cho biết: "Trước đây, loài hoa này chưa có tên cụ thể, người dân dựa vào đặc tính của cây từ lúc nở tới lúc tàn lụi khoảng 100 ngày, nên thường gọi là hoa bách nhật".
Cách đây khoảng 10-12 năm, người Hà Nội không xa lạ với hoa bách nhật vì được trồng khá nhiều ven sông Hồng, tại các phim trường ngoại cảnh. Tuy nhiên, theo thời gian, loài hoa này dần bị thu hẹp diện tích và nhường cho các loài hoa mới nên giờ đây không còn nhiều nơi trồng hoa bách nhật với diện tích lớn nữa.
Cách đây khoảng 10-12 năm, hoa bách nhật được trồng khá nhiều ven sông Hồng, tại các phim trường ngoại cảnh. Tuy nhiên, theo thời gian, loài hoa này dần bị thu hẹp diện tích và nhường cho các loài hoa mới.
Hoa bách nhật còn được gọi với cái tên khác là hoa cúc bách nhật, cúc pha lê, cúc nút áo... Đây là loại hoa tròn nhỏ, là cây thân thảo, mọc thẳng, nhiều cành, thân non màu xanh, thân già chuyển màu tía. Hoa thường được trồng theo luống dày.
Hoa bách nhật còn được gọi với các tên khác là hoa cúc bách nhật, cúc pha lê, cúc nút áo... Hoa thường được trồng theo luống dày.
Hoa cúc bách nhật được trồng quanh năm nhưng nở rộ đẹp nhất vào đầu mùa đông. Nếu được chăm sóc đúng cách, cây có thể cao tới 90cm.
Hoa cúc bách nhật được trồng quanh năm nhưng nở rộ đẹp nhất vào đầu mùa đông. Nếu được chăm sóc đúng cách, cây có thể cao tới 90cm.
Trước khi hoa cúc hoạ mi được nhiều người biết đến và yêu thích, hoa cúc bách nhật đã từng được coi là hoa báo đông của người Hà Nội vì chỉ tới mùa đông mới được nhìn thấy.
Trước khi hoa cúc họa mi được nhiều người biết đến và yêu thích, cúc bách nhật được coi là hoa báo đông của người Hà Nội.
Hiện nay, cúc bách nhật nên không còn nhiều nơi trồng hoa bách nhật với diện tích lớn nữađược chủ yếu trồng theo luống và xen kẽ với các loại hoa khác.
Hiện nay, không còn nhiều nơi trồng hoa bách nhật với diện tích lớn, chủ yếu được trồng theo luống và cùng với các loại hoa khác.
Màu tím huyền ảo của hoa cúc bách nhật thu hút các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh tìm tới mỗi độ cuối tuần.
Màu tím huyền ảo của hoa cúc bách nhật thu hút các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh tìm tới mỗi độ cuối tuần.
Thời điểm đẹp nhất trong ngày để chụp ảnh với cúc bách nhật là buổi chiều khi mặt trời lặn, nắng vàng mật ong chiếu xuyên qua cánh hoa tạo nên màu hồng đậm. Từng luống cúc bách nhật nở rộ bên sông Hồng thu hút nhiều người dân đến chụp ảnh lưu niệm.
Thời điểm đẹp nhất trong ngày để chụp ảnh với cúc bách nhật là buổi chiều khi mặt trời lặn, nắng vàng mật ong chiếu xuyên qua cánh hoa tạo nên vẻ đẹp khó cưỡng. 

Bảo Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI