MC Huyền Ny chia sẻ 8 điều cần tránh để đón Tết không tăng cân nhanh chóng

16/01/2017 - 09:22

PNO - Bà mẹ 3 con của showbiz Việt sở hữu vóc dáng khiến nhiều người ngưỡng mộ tiết lộ bí quyết ăn Tết vẫn giữ được vóc dáng thon gọn.

1. Trước mỗi bữa ăn hãy uống 1 ly nước ấm. Hiệu quả sẽ thật bất ngờ đấy. Các bạn sau đó sẽ ăn no nhưng thức ăn lại được tiêu hoá nhanh. Nhanh đói nên các bạn sẽ ăn nhiều lần trong ngày. Ăn nhiều sẽ không còn sợ đói. Sau Tết sẽ vẫn đẹp, da càng đẹp hơn mà không phải nhịn đói nhịn khát để tránh tăng cân. 

2. Nên ăn thường xuyên, 5-6 bữa mỗi ngày, mỗi bữa cách nhau 2-3 tiếng. Sự thường xuyên sẽ giúp bộ tiêu hoá được làm việc liên tục, không lười biếng, không có cơ hội dự trữ năng lượng ở dạng mỡ dưới da. 

MC Huyen Ny chia se 8 dieu can tranh de don Tet khong tang can nhanh chong
MC Huyền Ny cảm thấy hài lòng với vóc dáng hiện tại của mình hơn so với thời con gái bởi có chế độ ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn.

3. Những bữa ăn nặng nên dồn về các bữa sớm hơn trong ngày. Không nên càng về khuya càng ăn nặng bụng, sẽ khó tiêu và khó ngủ. Ăn quá nhiều vào vữa tối và khuya cơ thể sẽ không có thời gian vận động, thức ăn sẽ được chuyển sang chế độ dự trữ ở dạng mỡ chứ không thành năng lượng để cơ thể sử dụng như mọi khi. 

4. Trong những bữa tiệc gia đình, với nhiều món thịnh soạn hãy chọn món ăn nhiều chất sơ ăn trước, sau đó đến đạm, tinh bột và đồ ngọt cuối cùng. 

5. Nên tránh các món ăn có nhiều mỡ động vật, đồ chiên rán, nội tạng động vật vì hàm lượng cholesterol rất cao. Mỡ từ cá thì ngược lại, rất tốt.  

MC Huyen Ny chia se 8 dieu can tranh de don Tet khong tang can nhanh chong
Bà mẹ 3 con cũng thường xuyên đưa ra những bí quyết về ăn uống để giúp phụ nữ đẹp hơn.

6. Nếu muốn thực đơn phong phú, mỗi món ăn nên một ít chứ đừng ăn một món cho đến khi no căng. Cỡ 70-80% no thì ngừng lại. 5-10 phút sau, bộ não sẽ báo cho bạn đã no là vừa đúng. 

7. Đừng uống bia rượu quá nhiều trong dịp lễ, lượng calories trong bia rượu cũng khá cao. Nên thưởng thức chứ không cần phải uống cho đến khi say xỉn. 

MC Huyen Ny chia se 8 dieu can tranh de don Tet khong tang can nhanh chong
Ăn uống hợp lý trong những ngày Tết là cách giúp các bạn không phải mệt mỏi khi giảm cân sau kỳ nghỉ lễ.

8. Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, uống ngay một ly nước lọc cùng với chanh vắt, có thể thêm ít mật ong nếu cần, để thanh lọc cơ thể và khởi động bộ phận tiêu hoá.

Duy Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI