MB thu hút thêm được 4 triệu khách hàng mới trong 6 tháng đầu năm, tín dụng tăng trưởng top đầu ngành

31/07/2023 - 16:03

PNO - Ngân hàng TMCP Quân đội (mã chứng khoán: MBB) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý II và 6 tháng đầu năm 2023.

Ảnh: MB
Ảnh: MB

Báo cáo tài chính hợp nhất quý II cho thấy MB ghi nhận tổng tài sản hơn 806.000 tỉ đồng, tăng 10,7% so với đầu năm; lợi nhuận trước thuế của ngân hàng mẹ MB tăng trưởng 11,8% so với cùng kỳ, đạt 11.950 tỉ đồng; lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng 7,1% đạt 12.735 tỉ đồng. Số tiền gửi của khách hàng hợp nhất đạt 475.406 tỉ đồng, tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ CASA của MB đạt 37,06%, trong nhóm 1, cao nhất trong nhóm các ngân hàng thương mại cổ phần.

Tăng trưởng tín dụng là điểm sáng ở MB với dư nợ 6 tháng đầu năm của Ngân hàng MB hợp nhất tăng 10,6% so với đầu năm, trong đó, dư nợ quý II tăng trưởng 6,8% tốt hơn so với quý I là 3,7%. Nguồn vốn tập trung vào sản xuất, kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên.

Từ tháng 3/2023 đến tháng 6/2023, MB đã triển khai các gói cho vay ưu đãi dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp có doanh thu dưới 100 tỉ đồng, giảm 2% lãi suất dành cho doanh nghiệp thực hiện vay vốn online trên nền tảng BIZ MBBank.

Tỷ lệ nợ xấu của MB tăng nhẹ so với cuối năm 2022, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất ghi nhận mức 1,33% (bao gồm trái phiếu tổ chức kinh tế), trong đó riêng ngân hàng là 1,12% và thấp hơn so với mức 1,76% cuối quý I. 

Chi phí hoạt động của MB cũng được kiểm soát theo kế hoạch. Theo đó, tỷ lệ CIR tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2022 (32,79% so với 32,63% cùng kỳ năm 2022).

MB Group đã ứng dụng công nghệ, nhờ vậy MB duy trì được tốc độ thu hút khách hàng mới, lũy kế đến cuối tháng 6 đã có gần 23,5 triệu khách hàng cá nhân và gần 300.000 khách hàng doanh nghiệp.

Thanh Hoa

Nguồn: MB

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI