Massage chân đúng cách để thư giãn toàn thân

14/05/2017 - 19:30

PNO - Trên bàn chân của bạn có rất nhiều vùng phản ánh các cơ quan trong cơ thể, do đó bạn có thể cải thiện sức khỏe bằng cách massage ở những vùng này.

Massage chan dung cach de thu gian toan than
 

Massage chân như thế nào?

Hãy thực hiện massage toàn bộ bàn chân thay vì chỉ một số điểm. Đầu tiên, hãy giãn chân và làm ấm chân bằng cách đi bộ chân trần xung quanh phòng, nhón chân nhiều lần và ngâm chân vào nước ấm.

Massage toàn bộ bàn chân một cách nhẹ nhàng, sau đó bắt đầu ấn vào các điểm hoạt động trong 3-7 giây, di chuyển từ ngón chân đến gót chân. Hãy sử dụng một số kỹ thuật như kéo giãn (khi đang massage ngón chân), vỗ nhẹ (bằng cạnh của lòng bàn tay), véo và chà xát.

Trong quá trình massage, bạn có thể tìm thấy các điểm đau kích thích. Điều đó nghĩa là các cơ quan tương ứng với những điểm này đang hoạt động không tốt. Hãy chú ý massage đặc biệt tại các điểm đó.

Kỹ thuật để tác động lên các khu vực bị đau là ấn bằng ngón tay cái, lúc ấn lúc ngừng. Toàn bộ quá trình này mất không đến một phút. Nếu thực hiện đúng, cơn đau của bạn sẽ biến mất.

Một số trường hợp chống chỉ định đối với massage chân: Sốt, rối loạn đông máu, bệnh mãn tính, bị vết cắt sâu hay chấn thương ở bàn chân.

Sau đây là những huyệt quan trọng nhất trên bàn chân và phương pháp massagae chân đúng cách để thư giãn toàn thân.

Chai Dô

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI