Lý do nhiều đàn ông châu Á yêu thích túi xách nữ

07/11/2021 - 09:06

PNO - Xuất phát từ những ảnh hưởng của mạng xã hội, sự phát triển của phong cách thời trang phi giới tính… khiến nam giới châu Á dần trở nên ưa chuộng các loại túi xách của nữ.

Ảnh hưởng của mạng xã hội

Trong những năm qua, ngày càng nhiều nam giới sử dụng những mẫu túi to bản được thiết kế dành cho phái đẹp. Theo CNA, xu hướng này bắt đầu từ lúc các ngôi sao K-pop như G-Dragon (Bigbang), Kai (EXO), V (BTS)… thường xuyên diện những mẫu chiếc túi đeo chéo hay clutch cổ điển xuất hiện tại các sự kiện.

Trào lưu này ngày càng phát triển và từ những mẫu túi nhỏ gọn, hiện nam giới châu Á còn thịnh hành các thiết kế to bản và tìm kiếm những túi xách độc đáo.

Đàn ông châu Á ngày càng yêu thích các mẫu túi xách nữ to bản.
Đàn ông châu Á ngày càng yêu thích các mẫu túi to bản.

Nhiều nhà đấu giá như Christie's, Bonhams và Sotheby's cũng chia sẻ rằng tỷ lệ người tham gia các phiên đấu giá là nam giới châu Á đang tăng lên trong thời gian gần đây.

Morgane Halimi, người đứng đầu bộ phận Túi xách và Phụ kiện của Sotheby cho biết: “Chúng tôi thấy nam giới trên toàn thế giới và ở châu Á đang dần sử dụng túi xách nữ, những ngôi sao lớn như G-Dragon đã khởi xướng xu hướng này”.

Các khách hàng nam Hồng Kông và Đông Nam Á cũng đóng góp không nhỏ vào việc giúp các thương hiệu túi xách xa xỉ tăng doanh thu đáng kể. Điển hình, tại Hồng Kông, nha sĩ và là người có ảnh hưởng Christoffer Cheung, với tài khoản @curiouschristoffer trên Instagram, đã thu hút gần 60.000 người theo dõi với các trang phục hàng ngày kết hợp cùng loạt túi xa xỉ.

Chia sẻ về lý do bùng nổ xu hướng nam giới chuộng túi nữ, Humphrey Cheung, chuyên gia về túi xách thiết kế của Bonhams cho biết: “Phương tiện truyền thông xã hội đang phát triển rất nhanh và mọi người có nhu cầu lớn hơn trong việc khoe những chiếc túi đắt tiền trên mạng xã hội”.

G-Dragon được xem là ngôi sao châu Á đầu tiên khởi xướng trào lưu đeo túi xách nữ.
G-Dragon được xem là ngôi sao châu Á đầu tiên khởi xướng trào lưu đeo túi xách nữ.

Túi nữ đa dạng mẫu mã

Theo CNA, có một số lý do khiến đàn ông bị thu hút bởi những chiếc túi nữ, trong đó bao gồm sự đa dạng về mẫu mã và kích cỡ. Một số phái nam còn đánh giá cao sự khéo léo, chất lượng và sự tinh tế trong các thiết kế túi cho nữ, đặc biệt là những chiếc túi cỡ lớn có thể đáp ứng tốt nhu cầu mang theo nhiều vật dụng hơn của người đàn ông hiện đại.

Morgane Halimi chia sẻ: “Nam giới thường tìm kiếm cỡ túi từ 35 trở lên và thường ưa chuộng màu sắc tối. Nhưng ngày nay, nhiều đàn ông còn bị thu hút bởi những lớp da có tông màu sáng, chất liệu bóng hoặc nhám mờ”.

Người đứng đầu bộ phận Túi xách và Phụ kiện của Sotheby còn chia sẻ thêm hai mẫu túi Shadow Birkin và Birkin Cargo hiện đang được phần lớn nam giới săn lùng. Shadow Birkin được thiết kế bởi Jean-Paul Gaultier vào năm 2009 khi ông là giám đốc sáng tạo của Hermes, ghi điểm nhờ thiết kế mặt ngoài ấn tượng. Còn Birkin Cargo được đánh giá cao nhờ có nhiều túi phụ cùng trọng lượng khá nhẹ do làm từ vải bạt.

Nam ca sĩ Harry Styles nổi bật với mẫu túi chiếc túi Gucci Jackie 1961 bản da màu đen.
Nam ca sĩ Harry Styles nổi bật với mẫu túi chiếc túi Gucci Jackie 1961 bản da màu đen.

Thời trang phi giới tính phát triển

Trong những năm gần đây, xu hướng thời trang thách thức các chuẩn mực giới tính ngày càng nở rộ cũng là một trong những nguyên nhân góp phần bùng nổ xu hướng nam giới sử dụng túi xách.

Năm 2017, G-Dragon từng gây xôn xao khi trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng cáo túi Gabrielle của Chanel. Gần đây hơn, vào năm 2020, Gucci đã phát hành lại túi xách Jackie, hướng đến mọi giới tính. 

Nhà sưu tập túi Terence Lee cho biết: “Tôi nghĩ thời trang nói chung đang phân biệt giới tính. Khi ngày càng có nhiều phụ nữ mặc quần âu vì yêu thích phong cách này, thì đương nhiên nhiều nam giới cũng có thể mang theo túi xách nữ".

Minh Hương (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI