Lời khuyên chăm sóc da tốt nhất cho phụ nữ trên 50 tuổi

24/05/2021 - 17:24

PNO - Các chuyên gia da liễu sẽ chỉ cho bạn cách chăm sóc da tốt nhất để giảm dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đốm đen, nám khi bước vào tuổi 50.

 

Thường xuyên làm sạch da:
Thường xuyên làm sạch da: Cách chăm sóc da tốt nhất cho phụ nữ trên 50 tuổi bắt đầu từ việc rửa mặt hàng ngày. Nên chọn sản phẩm chăm sóc bằng chất tẩy rửa nhẹ, không gây kích ứng, không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da hoặc gây kích ứng da khô và nhạy cảm. Bác sĩ da liễu Patricia Wexler tại New York chia sẻ: “Sau khi tẩy trang bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dạng kem, sau đó dùng nước ấm để rửa sạch và dùng khăn mềm vỗ nhẹ cho da khô. Để giúp duy trì độ cân bằng pH của da sau khi rửa mặt, hãy sử dụng toner ung cấp thêm một lớp ẩm cho da.''
Tẩy tế bào chết:
Tẩy tế bào chết: Cách làm chậm lão hóa da hiệu nghiệm và đơn giản nhất là tẩy tế bào chết thường xuyên. Bụi bẩn, bã nhờn nằm sâu trong lỗ chân lông lâu ngày nếu không được loại bỏ triệt để sẽ dễ hình thành nên mụn, viêm và kích ứng. Tế bào chết trên bề mặt làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tế bào mới không có điều kiện để sản sinh, da sẽ trở nên xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn rất sớm. Bác sĩ Patricia Wexler khuyên: "Với phụ nữ trên 50 tuổi, lớp da bên ngoài trở nên mỏng hơn, để loại bỏ tế bào chết một cách an toàn, bạn nên sử dụng một sản phẩm tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, chẳng hạn như sữa rửa mặt tẩy tế bào chết tái tạo, lưu ý không dùng quá 3 lần một tuần".
Mát-xa mặt:
Mát-xa mặt: Mát-xa mặt hàng ngày có tác dụng kỳ diệu đối với làn da ở mọi lứa tuổi, nhưng đặc biệt có tác dụng đối với làn da của phụ bước tuổi ngũ tuần. Khi mát-xa mặt bằng dụng cụ sẽ giúp tạo đường nét cho các cơ trên khuôn mặt, giảm sự tích tụ chất lỏng, cải thiện lưu lượng máu, luân chuyển tế bào, săn chắc mô và tăng cường sản xuất collagen. Bác sĩ giải thích: “Collagen là mạng lưới nâng đỡ làn da, là thứ mang lại sự toàn vẹn về cấu trúc của da và khi nó suy giảm, da sẽ trở nên lỏng lẻo, chảy xệ và hình thành nếp nhăn. Vào thời kỳ mãn kinh, phụ nữ thường bị giảm collagen và việc mát-xa là cách hữu hiệu để kích thích các nguyên bào sợi, là các tế bào sản xuất collagen. Hãy di chuyển cây lăn dọc theo đường viền hàm và hướng lên phía cao của gò má, vùng dưới mắt và trên trán".
Đắp mặt nạ:
Đắp mặt nạ:  Để hỗ trợ cho việc nuôi dưỡng làn da tốt nhất, phụ nữ bước vào tuổi 50 cần đắp mặt nạ thường xuyên để cấp dưỡng chất từ bên ngoài. Công đoạn này sẽ giúp làn da khỏe đẹp, mịn màng và làm chậm lão hóa đến mức tối đa. Nên đắp mặt nạ vào ban đêm, tốt nhất là trước khi đi ngủ. Vì thời điểm này, da không phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng, khói bụi hay ánh sáng từ thiết bị điện tử. Nhờ đó, dưỡng chất sẽ thẩm thấu tốt hơn.
Không được quên kem dưỡng ẩm:
Không được quên kem dưỡng ẩm: Bắt đầu từ độ tuổi 30 và 40, nồng độ hyaluronic bắt đầu giảm và gây ra tình trạng nếp nhăn sâu. Ở giai đoạn này, da sẽ khô hơn trước. Để có một làn da đẹp, dưỡng ẩm là điều không thể thiếu. Bạn nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic – một thành phần có khả năng hấp thu nước giúp bổ sung và giữ độ ẩm cho tế bào da.
Thoa kem dưỡng ẩm:
Dùng retinol trị nếp nhăn và tăng sắc tố:  Đối với các nếp nhăn, tăng sắc tố, bác sĩ khuyên chị em huyên bạn nên tìm đến retinol, một dẫn xuất của vitamin A sẽ thúc đẩy quá trình đổi mới da, làm sáng màu da, loại bỏ chứng tăng sắc tố và hỗ trợ sản xuất collagen. Retinol có lợi trong việc chăm sóc da vùng mắt, hoạt động kết hợp với các peptide để kích thích collagen mới, do đó giúp nâng đỡ những vùng da lỏng lẻo, chảy xệ quanh mắt. Một thành phần quan trọng khác để làm sáng làn da xỉn màu và xóa các đốm nắng là vitamin C, có tác dụng điều trị và chống lại tác hại của các gốc tự do. Chất chống oxy hóa mạnh cũng giúp làm mờ các vết tăng sắc tố. Điều quan trọng cần lưu ý là hầu hết các dạng vitamin C mạnh đều dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh sáng,  vì vậy khi sử dụng vitamin C phải dùng kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30.

Thu Vân (theo Vogue)
 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=