Lộc Trời ký kết gói tín dụng vốn 100 triệu USD với 7 ngân hàng

24/10/2022 - 15:50

PNO - Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa ký kết hợp đồng cấp tín dụng hợp vốn 100 triệu USD với 7 ngân hàng.

Theo đó, với vai trò là đối tác đang hợp tác trực tiếp với Lộc Trời, Ngân hàng TMCP Quân đội (MBBank) sẽ hợp tác với Ngân hàng Kasikornbank, trở thành đơn vị đầu mối, kết nối các ngân hàng gồm: First Commercial Bank; Agricultural Bank Of China Limited - Chi nhánh Hà Nội; China Construction Bank Corporation - Chi nhánh TPHCM; CTBC Bank Co., Ltd.; E.SUN Commercial Bank, Ltd. - Chi nhánh Đồng Nai để thu xếp nguồn vốn và cùng tham gia gói tín dụng hợp vốn, tài trợ bổ sung cho nguồn vốn lưu động chú trọng vào việc đầu tư mở rộng sản xuất lúa chất lượng cao của Lộc Trời.

Tập đoàn Lộc Trời cùng đại diện 7 ngân hàng tại buổi lễ ký kết - Ảnh: Lộc Trời
Tập đoàn Lộc Trời cùng đại diện 7 ngân hàng tại buổi lễ ký kết - Ảnh: Lộc Trời

Gói tín dụng hợp vốn này có hạn mức 100 triệu USD, trong thời gian 3 năm và được giải ngân thông qua việc cấp giống, vật tư nông nghiệp, các dịch vụ nông nghiệp của Lộc Trời cho các liên minh hợp tác xã, hợp tác xã, tổ sản xuất và bà con nông dân liên kết với tập đoàn. Việc giải ngân này được tiến hành theo tiến độ mùa vụ và được số hóa toàn bộ thông qua các ứng dụng công nghệ được phát triển riêng với giao diện dễ sử dụng, giúp bà con dễ theo dõi tiến độ sản xuất trong suốt thời gian canh tác.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời, ông Huỳnh Văn Thòn, chia sẻ: “Sự kiện gạo Lộc Trời thương hiệu Cơm ViệtNam Rice chính thức được bán vào thị trường châu Âu và lên kệ tại hai hệ thống đại siêu thị hàng đầu châu Âu và Pháp - Carrefour và Leclerc đầu tháng 9/2022, là thành công bước đầu giúp nâng cao vị thế lúa gạo Việt Nam trên thương trường quốc tế trong hành trình gần 30 năm “Cùng nông dân phát triển bền vững” của Tập đoàn Lộc Trời. Tính đến tháng 10/2022, các đơn hàng đạt trên 400.000 tấn, là cơ sở rất vững chắc để tập đoàn đẩy mạnh việc mở rộng sản xuất lớn, tổ chức các vùng trồng theo các yêu cầu của từng thị trường”.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời cam kết sẽ sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, hiệu quả để tạo tiền đề cho gói tín dụng 1 tỷ USD trong thời gian tới.

Thanh Hoa

Nguồn: Lộc Trời

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI