Tập đoàn Lộc Trời ký kết hợp đồng mua bán, tài trợ sản xuất hai triệu tấn lúa trong năm 2022

10/02/2022 - 10:44

PNO - Mới đây, Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời thành lập 2 công ty thành viên - Công ty cổ phần Nông Sản Lộc Trời và Công ty cổ phần Giống Cây Trồng Lộc Trời, qua đó, sẽ ký kết với các công ty, đại lý nông sản và các ngân hàng tài trợ sản xuất 2 triệu tấn lúa trị giá hơn 12.000 tỷ đồng trong năm 2022.

Với đóng góp hơn 4.000 tỷ đồng vào doanh thu của toàn tập đoàn trong năm 2021, Công ty cổ phần Nông Sản Lộc Trời (LTA) là khâu đầu cũng là khâu cuối quan trọng trong quy trình khép kín từ hạt giống đến khi thu hoạch và vận chuyển đến hệ thống 24 nhà máy sở hữu và liên kết được phân bổ khắp đồng bằng sông Cửu Long. Với năng lực sấy lúa gần 26.000 tấn/ngày, xay xát hơn 22.000 tấn/ngày cùng với sức chứa 1 triệu tấn lúa, LTA đáp ứng được các đơn hàng số lượng lớn quanh năm cho các thị thường xuất khẩu khó tính như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc…

Công ty cổ phần Giống Cây Trồng Lộc Trời (LTS) đã đóng góp gần 900 tỷ đồng vào doanh thu năm 2021, hiện sản xuất trên 80.000 tấn lúa giống các loại, phân phối trực tiếp qua hệ thống phân phối trên 300 đại lý phủ khắp cả nước. LTS là đơn vị khai thác các giống lúa Lộc Trời 28 - quán quân Gạo thơm thế giới năm 2018 và giải nhất Gạo ngon thương hiệu Việt vào tháng 1/2022. Qua LTS, giống lúa OM18 - gạo thơm chất lượng cao được trồng nhiều bậc nhất Việt Nam và OM5451 - gạo trắng được xuất khẩu nhiều bậc nhất Việt Nam sẽ được cung cấp miễn phí cho các hợp tác xã liên kết sản xuất với Lộc Trời.

Lộc Trời ký kết với các đối tác ngân hàng đồng tài trợ 12.000 tỷ đồng - Ảnh: Lộc Trời
Lộc Trời ký kết với các đối tác ngân hàng đồng tài trợ 12.000 tỷ đồng - Ảnh: Lộc Trời

Để đảm bảo nguồn lực tài chính cho đơn hàng 2 triệu tấn lúa này, Tập đoàn Lộc Trời và LTA đã làm việc với các tổ chức tài chính như BIDV, VPBank, TPBank, HDBank, Mizuho, HSBC, May Bank… đồng tài trợ 12.000 tỷ đồng cho toàn bộ chuỗi sản xuất - cung ứng theo quy trình canh tác không sử dụng tiền mặt, giúp giảm thiểu đáng kể chi phí tài chính so với hoạt động sản xuất nhỏ lẻ, rời rạc như trước đây. Các hộ nông dân sẽ được đảm bảo cung cấp đầy đủ giống, vật tư nông nghiệp, các dịch vụ, không lo thiếu vốn sản xuất cũng như giảm đáng kể các rủi ro về biến động giá cả các loại vật tư nông nghiệp. LTA cam kết tiêu thụ toàn bộ sản lượng lúa trồng được để đảm bảo thu nhập ổn định cho các hộ nông dân, tăng tính cạnh tranh của gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn cho biết, đơn hàng 2 triệu tấn lúa và hợp đồng tài trợ 12.000 tỷ đồng được ký kết hôm nay là minh chứng cho sự tin tưởng của các đối tác trong nước và quốc tế đối với mô hình kinh doanh “tổ chức sản xuất quy mô lớn theo đơn hàng” của Tập đoàn Lộc Trời nói chung và LTA, LTS nói riêng.

Thanh Hoa

Nguồn: Lộc Trời

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI