Loạt phim về Nữ hoàng Anh sắp tái xuất

26/09/2022 - 16:17

PNO - Loạt phim "The Crown" mùa 5 sắp trở lại với những gương mặt mới. Nội dung liên quan nhiều đến công nương Diana và những năm kinh hoàng của hoàng gia Anh.

Hôm qua, Netflix công bố bộ phim về nữ hoàng Elizabeth II và gia đình hoàng tộc của mình sẽ khởi chiếu mùa thứ năm vào ngày 9/11.

Mùa mới phát hành chỉ hai tháng sau khi nữ hoàng qua đời hôm 8/9 ở tuổi 96. 

Dàn diễn viên hoàn toàn mới

Trong mùa mới, Imelda Staunton sẽ là nữ diễn viên đóng vai nữ hoàng Elizabeth II trong suốt những thập kỷ trị vì của bà. Hai phần đầu do nữ diễn viên Claire Foy đóng vai Eliabeth thời trẻ trước và sau khi đội vương miện nữ hoàng. Mùa ba và mùa bốn do diễn viên Olivia Colman đóng vai nữ hoàng giai đoạn trung niên. 

Diễn viên phim Imelda Staunton được biết đến nhiều với phim Harry Potter. Bà cũng từng được đề cử Oscar cho vai diễn trong phim Vera Drake (2004).

Các diễn viên Claire Foy, Olivia Colman và Imelda Staunton đóng vai nữ hoàng Elizabeth II qua các thời kỳ
Các diễn viên Claire Foy, Olivia Colman và Imelda Staunton đóng vai nữ hoàng Elizabeth II qua các thời kỳ

Ngoài Imelda Staunton, dàn cast cũng được thay thế những gương mặt mới. Jonathan Pryce của phim The Two Popes sẽ đóng vai hoàng tế Philip. Trong khi đó, Dominic West của phim The Affair sẽ đóng vai hoàng tử Charles, Elizabeth Debicki của phim Tenet sẽ lột tả chân dung của công nương Diana, Lesley Manville của phim Maleficent: Mistress of Evil sẽ tham gia với vai em gái của nữ hoàng – công chúa Margaret, và Jonny Lee Miller của phim Elemantary hoá thân thành thủ tướng John Major. 

Mùa phim tập trung vào giai đoạn trước và sau khi công nương Diana qua đời 

Về nội dung kịch bản, các biên kịch, nhà sản xuất, bao gồm người sáng tạo Peter Morgan vẫn bám sát những sự kiện có thật trong cuộc sống hoàng gia. Trong đó, mùa thứ năm được hé lộ sẽ miêu tả gia đình hoàng gia trong suốt những năm 1990 - thời khắc xáo trộn của hoàng tộc. 

Nữ hoàng từng gọi năm 1992 là “năm kinh hoàng” của hoàng gia Anh sau một loạt vụ bê bối. Đứa con gái duy nhất của bà là công chúa Anne ly dị và con trai của bà - thái tử Charles và hoàng tử Andrew đều gặp trắc trở hôn nhân với những người vợ của mình. Cùng năm đó, lâu đài Windsor cũng bị hoả hoạn. 

Đây cũng là phần phim tái hiện lại những câu chuyện liên quan đến nội dung một phần đời của công nương Diana (Elizabeth Debicki đóng)

Elizabeth Debicki đóng vai công nương Diana trong mùa 5
Elizabeth Debicki đóng vai công nương Diana trong mùa 5

Theo đó, Salim Daw được cast để đóng vai doanh nhân tỉ phú Mohamed Al-Fayed, trong khi Amir El-Masry đóng vai Al-Fayed hồi trẻ với những cảnh hồi tưởng. Khalid Abdalla đóng vai con trai của Al-Fayed là Dodi, người qua đời thương tâm trong cùng năm 1997 trong vụ va chạm xe hơi khiến công nương Diana qua đời. Hai người công khai quan hệ tình cảm trong giai đoạn này. 

Humayun Saeed cũng tham gia dàn cast với vai bác sĩ Hasnat Khan, một bác sĩ phẫu thuật tim người Anh – Pakistan - người đã có mối quan hệ bí mật trong hai năm với công nương Diana. 

Về phần vai hoàng tử William và hoàng tử Harry thì con trai của Dominic West là Senan đóng vai William. Trong khi đó, Teddy Hawley và Will Powell đóng vai Harry ở những độ tuổi khác nhau. 

Nhìn chung, mùa 5 sẽ tập trung vào giai đoạn tiếp theo và trong cái chết của Diana. Trước đó, mùa bốn đã hé lộ cảnh Emma Corrin (đóng vai Diana 18 tuổi) và Josh O’Connor (thái tử Charles) sẵn sàng cho đám cưới. 

Lượng người xem tăng hơn đến 800% 

The Crown vốn đã nổi tiếng ở cả lượng người xem lẫn lời khen từ giới phê bình. Dù vậy, sự kiện Nữ hoàng Elizabeth II qua đời hôm 8/9 vừa qua đã làm cho khán giả quan tâm hơn đến series này. Theo dữ liệu phân tích từ Whip Media, người xem loạt phim này ở Anh tăng hơn 800% sau khi nữ hoàng băng hà, so với thời điểm cuối tuần trước đó. 

Không thể không nhắc đến việc hoạt động sản xuất mùa 6 cũng đã được trì hoãn trong ngày mất của nữ hoàng lẫn trong ngày quốc tang sau đó.  

Imelda Staunton và nữ hoàng Elizabeth II - người trị vì lâu nhất nước Anh
Imelda Staunton và nữ hoàng Elizabeth II - người trị vì lâu nhất nước Anh

Loạt phim Crown đã mang về 22 giải Emmy, bao gồm giải Loạt phim chính kịch xuất sắc nhất, đồng thời, giải Diễn viên chính kịch xuất sắc nhất được trao cho cả Foy và Colman. Josh O’Connor, người đóng vai hoàng tử Charles thời trẻ trong 13 tập phim cũng đoạt giải Emmy ở hạng mục Diễn viên chính kịch xuất sắc nhất. 

Yến Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI