Làm mờ sẹo mụn, thâm nám bằng những thực phẩm đơn giản

12/08/2020 - 13:37

PNO - Bí đỏ, chanh, đu đủ... sẽ giúp vết sẹo mụn thâm lâu ngày mờ dần để bạn có được làn da sáng khỏe tự nhiên.

Các loại mụn viêm gây ra trên da lâu ngày sẽ trở thành sẹo mụn. Để chữa những vết sẹo ở phần mô dưới da, cơ thể sẽ sản xuất thêm những sợi collagen mới. Nếu như cơ thể sản xuất quá ít hoặc quá nhiều collagen, sẹo sẽ xuất hiện.

Ngành công nghiệp mỹ phẩm đã tìm ra nhiều hóa chất để chống lại sẹo mụn, nhưng cách tự nhiên nhất để làm mờ sẹo an toàn và hiệu quả chính là sử dụng một số loại thực phẩm dưới đây.

Bí đỏ

Bí đỏ chứa hàm lượng lớn các chất tốt cho cơ thể như niacin (vitamin B3), folate (vitamin B9), vitamin A và B và kẽm. Niacin và folate có tác dụng làm tăng lưu thông máu, cải thiện quá trình đổi mới tế bào và có lợi trong việc điều trị mụn trứng cá. Hạt bí đỏ có chứa kẽm giúp kiểm soát mức độ hormone và sản xuất dầu, đồng thời hỗ trợ quá trình chữa lành da. Vitamin A trong bí đỏ giảm thiểu sẹo mụn.

Cải xoăn

Cải xoăn rất giàu vitamin C và K và là một nguồn cung cấp dồi dào chất sắt cho cơ thể. Các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa trong cải xoăn làm giảm sự tăng sắc tố và giúp làm đều màu da của bạn. Vitamin K có tác dụng làm giảm các vết thâm trên da. Sắt tăng tốc độ chữa lành vết thương hoặc sẹo, bao gồm cả sẹo mụn và vết thâm.

Chanh

Chanh là một chất làm săn da tự nhiên, có tác dụng làm căng da chảy xệ và chống lại các vết thâm. Vỏ chanh chứa flavonoid có tác dụng bảo vệ và chống ung thư trên da của bạn. Hãy bắt đầu ngày mới với việc uống một cốc nước ấm chanh ấm hoặc sử dụng chanh như một loại sốt trộn salad có thể giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Khoai lang

Khoai lang có chứa nhiều dưỡng chất như retinol và beta-carotene. Cơ thể chúng ta sẽ chuyển hóa beta-carotene thành vitamin A. Loại vitamin này hoạt động như một hàng rào bảo vệ da chống lại sự đổi màu, viêm nhiễm và tắc nghẽn lỗ chân lông, thường do các gốc tự do gây ra.

Retinol là một thành phần quan trọng trong nhiều sản phẩm làm đẹp vì nó chống lại sự gia tăng sắc tố, mụn trứng cá, nếp nhăn và sẹo. Thay vì mua các loại kem đắt tiền, bạn có thể tận hưởng dạng retinol ban đầu bằng cách thêm khoai lang vào bữa ăn của mình.

Đu đủ

Đu đủ rất giàu một loại enzym tiêu hóa gọi là papain. Papain có tác dụng trong việc tẩy tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và làm mờ sẹo mụn. Nó cũng giúp giữ ẩm cho làn da của bạn và ngăn ngừa mụn phát triển. Chỉ cần ăn đu đủ mỗi ngày, tình trang sẹo mụn trên da sẽ được cải thiện đáng kể.

Súp lơ trắng

Súp lơ là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời và một axit amin mạnh được gọi là histidine. Histidine có tác dụng bảo vệ làn da của bạn khỏi tia UV có hại có thể làm cho các vết thâm nám trở nên tồi tệ hơn. Vitamin C chống lại bất kỳ thiệt hại nào gây ra bởi các gốc tự do, giúp cơ thể bạn hấp thụ chất sắt và chữa lành vết thương và vết sẹo.

Hạt Quinoa (Diêm mạch)

Hạt Quinoa chứa rất nhiều vitamin B3. Vitamin B3, còn được gọi là niacinamide giúp làm dịu làn da bị kích ứng và viêm do mụn trứng cá, bệnh trứng cá đỏ và thậm chí cả bệnh chàm. Ecdysteroids, một nguyên tố vi lượng được tìm thấy trong quinoa có tác dụng loại bỏ các vết sẹo xuất hiện do mụn trứng cá và giúp làm lành da, giảm thiểu kích ứng.

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI