Khách nước ngoài, Việt kiều mê mẩn vườn quýt hồng trĩu quả ở miền Tây

05/01/2023 - 16:40

PNO - Vườn quýt hồng ở huyện Lai Vung, Đồng Tháp phủ sắc vàng cam rực rỡ khiến du khách mê mẩn.

 

Huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp là địa phương trồng quýt hồng quy mô lớn và nổi tiếng ở miền Tây. Vào thời gian này, quýt hồng chín vàng ươm, bắt đầu bước vào mùa thu hoạch.
Huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp là địa phương trồng quýt hồng quy mô lớn và nổi tiếng ở miền Tây. Vào thời gian này, quýt chín vàng ươm, bắt đầu bước vào mùa thu hoạch. Sáng nay, 5/1, Lễ hội quýt hồng do tỉnh Đồng Tháp tổ chức cũng đã khai mạc.

 

Vườn quýt
Vườn quýt Ba Liên nằm ở xã Long Hậu có diện tích 3,3ha, là vườn quýt lớn nhất của huyện. 

 

Khu vườn quýt hồng thu hút nhiều du khách đến vui chơi, chụp hình. 'Đây là lần thứ 3 cô cùng bạn bè đến chơi ở vườn quýt này', cô Hương, ngụ TP Cao Lãnh chia sẻ.
Khu vườn quýt hồng thu hút nhiều du khách đến vui chơi, chụp hình. "Đây là lần thứ 3 tôi cùng bạn bè đến chơi ở vườn quýt này", chị Hương - ngụ TP Cao Lãnh chia sẻ. 

 

Không chỉ khách trong nước, nhiều công ty du lịch cũng tổ chức các tour tham quan vườn quýt dành cho khách nước ngoài.
Không chỉ khách trong nước, nhiều công ty du lịch cũng tổ chức các tour tham quan vườn quýt dành cho khách nước ngoài. Giá vé vào cổng là 50 ngàn đồng/người/vé. Rất nhiều người nước ngoài không giấu được sự thích thú khi bước vào vườn quýt.

 

Chị Trinh, Việt kiều Mỹ tỏ ra thích thú, không ngừng chụp hình trước vườn quýt sai trái, vàng ươm.
Chị Trinh, Việt kiều Mỹ, tỏ ra thích thú và không ngừng chụp hình trước vườn quýt trĩu quả, vàng ươm.

 

'Tôi quê gốc ở Đồng Tháp nhưng từ 5 tuổi đã theo gia đình đi định cư ở nước ngoài. Đây là lần đầu tiên biết quê hương mình có cảnh đẹp như vậy. Quýt nhiều trái, rất to và đẹp, cảnh vật cũng yên bình', nữ Việt kiều cho hay.
"Tôi quê gốc ở Đồng Tháp nhưng từ 5 tuổi đã theo gia đình đi định cư ở nước ngoài. Đây là lần đầu tiên biết quê hương mình có cảnh đẹp như vậy. Quýt nhiều trái, rất to và đẹp, cảnh vật cũng yên bình", nữ Việt kiều chia sẻ.

 

Quýt được trồng theo hàng lối tạo thành
Cây được trồng ngay hàng thẳng lối khiến vườn quýt trở nên đẹp hơn. 

 

Theo chị Phạm
Theo chị Phạm Thị Đủ, quản lý vườn quýt, khu vườn rộng 3,3ha, trong đó 2ha trồng quýt hồng, diện tích còn lại trồng quýt đường và cam sành. Khu vườn đưa vào khai thác từ cuối năm 2021.

 

Chị Ngọc Bích di chuyển 200km từ TPHCM đến Đồng Tháp để vui chơi tại vườn quýt này.
Chị Ngọc Bích di chuyển 200km từ TPHCM đến Đồng Tháp để vui chơi tại vườn quýt này.

 

Quýt hồng có điểm đặc biệt là quả hình cầu dẹp, vỏ nhẵn và mỏng. Khi chín có vị ngọt hậu, hơi chua nhẹ, nhiều nước và nước quả có màu vàng cam.
Quýt hồng có hình cầu dẹp, vỏ nhẵn và mỏng, khi chín có vị ngọt hậu, hơi chua nhẹ, nhiều nước.

 

Từ khoảng giữa tháng 12 âm lịch là đã có thể hái quýt hồng. Tuy nhiên, hầu hết các nhà vườn ở Lai Vung thường hái toàn bộ quýt vào khoảng thời gian từ 24/12 đến 29/12 âm lịch. Theo
Từ khoảng giữa tháng Chạp là đã có thể hái quýt hồng. Tuy nhiên, hầu hết các nhà vườn ở Lai Vung thường hái toàn bộ quýt vào khoảng thời gian từ 24 - 29 tháng Chạp

 

Theo dự kiến, quýt năm nay bán cho thương lái có giá 70 nghìn đồng/kg.
Dự kiến, quýt năm nay bán cho thương lái có giá 70 ngàn đồng/kg. Theo quản lý vườn Ba Liên, năm nay vườn này dự kiến thu hoạch khoảng 17 tấn.

An Nguyên - Bích Thoa

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=