Học sinh trường quốc tế chạy bộ góp 3.000 cây bảo vệ rừng phòng hộ Cần Giờ

30/10/2022 - 13:47

PNO - Ngày 30/10, hơn 2.200 học sinh, phụ huynh, giáo viên và nhân viên Trường Quốc tế Việt Úc (VAS) tham gia cuộc thi chạy bộ gây quỹ trồng cây “Green Day Run” tại cơ sở Sala (TP.Thủ Đức).

Với thông điệp “Mỗi một người tham gia là 1 cây xanh được trồng tại Cần Giờ”, cuộc thi đã đóng góp hơn 3.000 cây cóc trắng cho rừng phòng hộ Cần Giờ.

VAS Green Day Run là hoạt động thường niên hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Giải bao gồm 2 cự ly chạy: 2,5km và 5km với các hạng mục trao giải gồm: Đơn nữ, Đơn nam và Đồng đội.

Ảnh: VAS
Ảnh: VAS

Trước đó, Green Day Run lần đầu tiên được tổ chức năm 2019 đã đóng góp 3.117 cây và hiện khoảnh rừng nhỏ đã phát triển xanh tốt với chiều cao mỗi cây từ 1,6 - 1,8m.

Ông Tarek Razik - Giám đốc điều hành của VAS - chia sẻ: “Chúng ta đều có cùng một màu áo, cùng một hành trình, cùng một điểm xuất phát và cùng chung một đích đến, đó là giáo dục, lan tỏa, nâng cao ý thức và chia sẻ trách nhiệm cộng đồng đối với các vấn đề môi trường. Hôm nay, chúng ta mỗi người đóng góp một cây xanh, nhưng mai sau chúng ta có thể gầy dựng cả một khu rừng. Bên cạnh ý nghĩa thiết thực của hoạt động, cuộc thi còn mong muốn tạo ra một sân chơi vận động bổ ích - nơi gặp gỡ, gắn kết của cộng đồng VAS dựa trên tinh thần thể thao và sự quan tâm đến môi trường.

Chia sẻ cảm xúc, em Nguyễn Thảo Hà, học sinh lớp 12 nói: “Em cảm thấy rất vui và tự hào vì có thể hoàn thành thử thách ở cự ly 5km và góp phần đóng góp cho môi trường. Đây cũng sẽ là một kỷ niệm rất đáng nhớ của chúng em vào năm cuối cấp này”.

Còn em Trương Công Bảo, học sinh lớp Bốn thì đã dành buổi sáng cuối tuần cùng ba mẹ tham gia hoạt động ý nghĩa này để góp sức mình vào việc bảo vệ rừng ngập mặn Cần Giờ.

Chị Thanh Thủy - Phụ huynh của VAS chia sẻ: “Đây là hoạt động ý nghĩa giúp lan tỏa và truyền cảm hứng về bảo vệ thiên nhiên, môi trường cho học sinh và cả cộng đồng. Ngoài ra, cũng là dịp để gia đình quây quần bên nhau, vừa nâng cao tinh thần thể dục thể thao, vừa giúp tăng sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái.

Minh Nguyệt

Nguồn: VAS

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI