Herbalife Nutrition tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Dinh dưỡng và các bệnh không lây nhiễm”

09/12/2020 - 14:56

PNO - Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Báo Sức Khỏe & Đời Sống phối hợp cùng Công ty dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition tổ chức hội thảo trực tuyến với chủ đề “Dinh dưỡng và các bệnh không lây nhiễm” nhằm khuyến khích xây dựng những thói quen về dinh dưỡng lành mạnh và lối sống tích cực trong cộng đồng.

Tiến sĩ David Heber, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Herbalife Nutrition trả lời các câu hỏi của người tham dự. Ảnh: Herbalife Nutrition cung cấp
Tiến sĩ David Heber, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Herbalife Nutrition trả lời các câu hỏi của người tham dự. Ảnh: Herbalife Nutrition cung cấp

Bệnh không lây nhiễm gia tăng là các bệnh mạn tính, bao gồm những bệnh không có khả năng lây truyền, có thời gian bị bệnh dài và tiến triển chậm, gồm có 4 nhóm bệnh chính gồm tim mạch (tăng huyết áp, mạch vành, suy tim), đái tháo đường, ung thư, bệnh phổi (phổi tắc nghẽn mạn tính, hen).

Để hạn chế các bệnh không lây nhiễm, các chuyên gia khuyến cáo, bên cạnh tăng cường thói quen vận động, lối sống lành mạnh, người dân cần thay đổi chế độ dinh dưỡng hợp lý, nên hạn chế sử dụng các thực phẩm có chứa nhiều cholesterol như thịt bò, lòng đỏ trứng, da gà, phủ tạng động vật (tim, gan, lòng lợn) hoặc thực phẩm chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích… Ngoài ra, nên giảm bớt lượng muối trong khẩu phần ăn mỗi ngày, khống chế ở mức dưới 5gr muối/ngày. Hạn chế ăn thực phẩm quá nhiều chất béo, chất bột đường; nên ăn cân đối hợp lý giữa hàm lượng protein và các loại rau, quả.

Hải Châu

 

Được tài trợ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI