Hậu trường ít ai biết chuyện lồng tiếng Việt cho "Liên minh siêu thú DC"

28/07/2022 - 13:53

PNO - Trong phiên bản lồng tiếng của phim hoạt hình "Liên minh siêu thú DC", giọng chú chó Krypto do một phó đạo diễn lần đầu tham gia lồng tiếng đảm nhận.

Sau Minions: Sự trỗi dậy của Gru có thêm một “bom tấn” hoạt hình nữa ra rạp hứa hẹn sẽ khuynh đảo phòng vé là Liên minh siêu thú DC (khởi chiếu ngày 29/7). Cũng như Minions: Sự trỗi dậy của Gru, phiên bản lồng tiếng Việt của Liên minh siêu thú DC khiến người xem thích thú vì sự hài hước, đáng yêu.

Những con thú đáng yêu trong Liên minh siêu thú DC dự kiến sẽ gây bão phòng vé
Những con thú đáng yêu trong Liên minh siêu thú DC dự kiến sẽ gây bão phòng vé

Ở bản gốc, người lồng tiếng cho các con thú là những tên tuổi gạo cội của Hollywood như Dwayne Johnson (vai chó Krypto), Kevin Hart (vai chó Ace), Vanessa Byer (vai chuột lang Lulu)…nên chuyện tìm người có chất giọng tương đương với các “sao” và biết diễn xuất cũng gây khó khăn cho đội ngũ lồng tiếng. Đạo diễn lồng tiếng của phim - Đạt Phi - tiết lộ: “Người lồng tiếng vai chó Krypto là Quốc Hưng, phó đạo diễn của phim Phượng khấu. Tuy chưa từng lồng tiếng nhưng Hưng sở hữu chất giọng tốt và từng du học sản xuất phim 6 năm ở Trung Quốc nên rành rẽ việc diễn thoại. Mất 6 buổi, Hưng hoàn thành vai chó Krypto”.

Giọng đọc quảng cáo Sandy Hoài Trâm nói thay nhân vật heo PB
Giọng đọc quảng cáo Sandy Hoài Trâm "nói thay" nhân vật heo PB

Ngoài Quốc Hưng, còn có 2 gương mặt khác cũng lần đầu thử sức lồng tiếng. Đó là phát thanh viên Sandy Hoài Trâm (vai PB) và MC - ca sĩ Hồ Ái Minh (vai Lulu). Sandy Hoài Trâm vốn là giọng đọc quen thuộc trong các TVC quảng cáo của nhiều nhãn hàng. Cô gái sở hữu chất giọng ngọt ngào, nữ tính này được chấm vào vai cô heo hồng PB sau khi vừa hoàn tất khóa học lồng tiếng. Lồng tiếng cho thú vật có đặc trưng là giọng nói phải luôn “over” một chút nên “tân binh” này khá vất vả mới xong vai. Hoàn thành nhiệm vụ, Sandy Hoài Trâm cúng luôn con heo sữa để tạ ơn.

Xong vai heo PB, Sandy Hoài Trâm cúng luôn con heo sữa
Xong vai heo PB, Sandy Hoài Trâm cúng luôn con heo sữa

MC - ca sĩ Hồ Ái Minh nhớ lại, ban đầu khi được mời thử vai Lulu, cô bất ngờ vì chất giọng khác xa giọng gốc: “Giọng gốc khàn, dày trong khi tôi cảm nhận giọng mình mỏng. 1 tháng sau khi thử vai, tôi nhận được phản hồi từ hãng sản xuất Warner Animation Group. Họ khen giọng tôi khá hợp giọng gốc, chỉ cần thêm một chút chất ác từ trong tâm. Lần đầu lồng tiếng tôi bỡ ngỡ nhiều thứ, chỉ biết làm theo hướng dẫn của đạo diễn lồng tiếng Đạt Phi. Sau vai này tôi may mắn được chọn tiếp lồng tiếng cho vai nữ chính Izzy trong phim hoạt hình Cảnh sát vũ trụ”.

Ca sĩ-MC Hồ Ái Minh lần đầu thử sức công việc lồng tiếng với vai phản diện Lulu
Ca sĩ - MC Hồ Ái Minh lần đầu thử sức công việc lồng tiếng với vai phản diện Lulu

Trong Liên minh siêu thú DC, nhân vật rùa Merton do nữ diễn viên Kim Đào lồng tiếng cũng được nhiều người nhớ vì đặc điểm phóng nhanh nhưng tầm nhìn hạn chế. “Dù đã từng lồng tiếng cho vai Zeta trong Angry Bird 2 nhưng vì là "tay ngang", đương nhiên sẽ có những kỹ thuật như làm màu làm tiếng động làm hoài làm không được, do đó tôi không khỏi hoang mang lo sợ. Khi lồng tiếng mình chỉ được "vào" vai của mình thôi không xem được trọn bộ phim, nên khi phim ra rạp cũng là lần đầu được xem trọn vẹn. Nó đã lắm, thấy khán giả theo dõi, rồi cười theo nhân vật mình thật sự vui lắm. Bước ra khỏi rạp, các bé chạy theo hỏi "cô là cô Rùa hả, con khoái cô Rùa lắm”, Kim Đào nói.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI