Hạn chế mùi cơ thể trong ngày nắng nóng

30/04/2019 - 09:13

PNO - Những ngày nắng nóng khiến cơ thể tiết ra nhiều mùi khó chịu ở da đầu, dưới cánh tay... Mùi cơ thể gây ra sự khó chịu và khiến chị em tự ti trong giao tiếp. Để hạn chế, bạn hãy tham khảo những bí quyết dưới đây.

Dùng nước hoa hương cam, quýt

Hương nước hoa cam, quýt trong 10 năm trở lại đây được sử dụng khá phổ biến và mang lại cảm giác vô cùng tươi mát, sảng khoái. Vào những ngày thời tiết nóng bức, chỉ cần cho loại nước hoa hay chai tinh dầu, chai nước xịt hương cam quýt vào ngăn mát tủ lạnh, kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ bởi độ thơm và mát lạnh lưu trên cơ thể sau đó.

Mùi cam quýt trên cơ thể làm giảm cảm giác nóng bức, giảm nhức đầu, căng thẳng. Loại tinh dầu này giúp bạn dễ chịu, thư thái hơn. 

Han che mui co the trong ngay nang nong
Hương cam quýt rất tốt cho những ngày nóng

Chọn chất liệu trang phục

Thông thường, những hoạt động hằng ngày, công việc buộc phải di chuyển nhiều, gặp gỡ khách hàng, đối tác... khiến cơ thể bạn tiết mồ hôi gây mùi khó chịu. Cộng thêm tác động từ khói bụi ngoài đường càng khiến bạn mất đi mùi hương dễ chịu như lúc chưa ra khỏi nhà. Vì thế, hãy chuẩn bị cho bản thân những trang phục phù hợp và thay ngay khi cảm thấy không thoải mái.

Nên chọn cho mình những trang phục có chất liệu thấm hút mồ hôi tốt như cotton, voan, thay quần jean bằng quần âu, mặc quần ống rộng thay vì quần bó sát. Ngoài ra, bạn nên ưu ái cho những trang phục mát mẻ, dễ chịu như áo thun ngắn tay, áo sơ mi mỏng, váy ngắn, áo hai dây, giày sandal thoáng chân...

Lựa chọn các gam màu sáng trong trang phục cũng là giải pháp rất tuyệt vời để bạn hạn chế hấp thu nhiệt. Khi cơ thể thoáng mát, ít hấp thu nhiệt thì mùi cơ thể cũng sẽ không có cơ hội xuất hiện.

Han che mui co the trong ngay nang nong
Trang phục thoáng mát giúp bạn hạn chế mùi cơ thể

Dùng các phương pháp dân gian, truyền thống

Người xưa có khá nhiều phương pháp truyền thống để đánh bay mùi mồ hôi, mùi dưới cánh tay. Những phương pháp này vừa rẻ, an toàn lại dễ tìm. Bạn có thể học hỏi để vệ sinh thường xuyên bằng cách dùng phèn chua, baking soda hoặc chanh.

Hàng ngày dùng ½ quả chanh hoặc phèn chua đã tán mịn chà nhẹ vào vùng dưới cánh tay khi tắm, đợi khoảng 10 phút sau đó rửa sạch bằng nước. Bằng cách này, lấy chanh chà ở phần mông, khuỷu tay, đầu gối cũng sẽ giúp trị thâm da, mang đến làn da sáng mịn.

Phương pháp dân gian này đã được khá nhiều người áp dụng và thành công. Tuy nhiên, bạn cần làm thường xuyên và lâu dài để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm cơ thể mình thơm tho hơn bằng cách thường xuyên xông hơi, tắm gội thảo dược... 

Han che mui co the trong ngay nang nong
Những loại thảo dược rất lành tính và thơm tự nhiên 

Dọn dẹp "vi-ô-lông"

Mùa hè là mùa du lịch, đi chơi, hòa mình vào biển và rất nhiều hoạt động của các cô gái. Những trang phục thoải mái như bikini, áo croptop, áo ba lỗ... cũng được ưu ái hơn hẳn. Sẽ thật thảm hại nếu bạn chưa dọn dẹp "vi-ô-lông" và chưa tự tin với mùi cơ thể.

Thật ra, các lỗ chân lông có thể chứa rất nhiều bụi bẩn, cộng thêm việc vùng da chưa được quan tâm vệ sinh sạch sẽ là nguyên nhân hàng đầu gây ra mùi khó chịu. Vì thế, nếu cảm thấy cơ thể mình đang có mùi mồ hôi, bạn có thể bắt đầu ngay bằng cách tỉa bớt lông, nhất là vùng dưới cánh tay. Có nhiều cách xử lí vùng lông đáng ghét của cơ thể mà bạn có thể áp dụng như dùng  kéo tỉa gọn, wax tại nhà hoặc triệt lông ở các cơ sở uy tín.

Han che mui co the trong ngay nang nong
Làm sạch các vùng "vi-ô-lông" trên cơ thể giúp bạn tự tin hơn

Chắc chắn, sau khi xử lý đám "vi-ô-lông" đáng ghét, bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều với vùng da sạch sẽ, cộng thêm mùi cơ thể đã được đẩy lùi. Chỉ cần vệ sinh cơ thể sạch, xức một ít nước hoa là có thể hòa mình cùng nắng hè mà không còn bất cứ ngại ngần nào nữa.

Thảo Vi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI