Hải Dương: Cách chức hiệu trưởng điều nam sinh lớp 9 đi cắt tỉa cây, bị điện giật tử vong

05/01/2021 - 15:44

PNO - Vụ việc nam sinh lớp 9 tại Hải Dương bị điện giật tử vong khi bị điều đi tỉa cây, mới đây, hiệu trưởng trường này đã bị cách chức.

Chủ tịch UBND TP. Hải Dương Trần Hồ Đăng vừa ký quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Đinh Quốc Toản - Hiệu trưởng Trường THCS Quyết Thắng - và hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó hiệu trưởng Trường THCS Quyết Thắng - do để xảy ra vụ việc nam học sinh N.T.A. (15 tuổi, học sinh lớp 9B của Trường THCS Quyết Thắng) bị tai nạn tử vong tại trường.

Trường THCS Quyết Thắng
Trường THCS Quyết Thắng

Theo báo cáo của đoàn kiểm tra vụ việc tai nạn của học sinh Trường THCS Quyết Thắng (do Chủ tịch UBND Hải Dương thành lập), sáng 8/5/2020, Hiệu trưởng Đinh Quốc Toản đã trao đổi với Phó hiệu trưởng Nguyễn Văn Tuấn về việc cắt tỉa cành cây phi lao phía sau trường, gần đường dây điện đi qua. Sau đó, yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp 9B chọn 4 học sinh nam có sức khỏe tốt để thực hiện.

Những nội dung này được Hiệu trưởng thực hiện bằng miệng, không có văn bản.

Đến 14g ngày 8/5/2020, 4 học sinh (trong đó có em N.T.A.) tiến hành cắt tỉa cành cây phi lao với dụng cụ là hai thang tre và hai cưa sắt, trong đó có một chiếc cưa do Hiệu trưởng mang đến.

Trong quá trình chặt cành cây, khi đang ở độ cao 2m, học sinh N.T.A. bị vướng vào đường điện 35kV ngã xuống đất. Nhà trường và gia đình đã đưa học sinh đi cấp cứu, tuy nhiên do thương tích quá nặng em N.T.A. đã tử vong vào ngày 22/5/2020.

Báo cáo của đoàn kiểm tra chỉ rõ: ông Đinh Quốc Toản là người trực tiếp kiểm tra việc cắt tỉa cành cây, thậm chí còn hướng dẫn học sinh cách cưa cành cây.

Ông Toản - người đứng đầu đơn vị, chịu trách nhiệm chính trong quản lý trường học và học sinh - cũng chỉ đạo trực tiếp chọn học sinh để phân công cắt tỉa cây.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Phó hiệu trưởng - là người được phân công phụ trách lao động, trực tiếp kiểm tra hướng dẫn học sinh cắt tỉa cành cây nhưng đã chủ quan, cẩu thả, thiếu kiểm tra, không khảo sát hiện trường, không phát hiện kịp thời nguy cơ gây tai nạn… Hành vi của ông Tuấn vi phạm các quy định về nhiệm vụ ở mức độ nghiêm trọng.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI