Hà Nội thông xe cầu Vĩnh Tuy 2

30/08/2023 - 11:06

PNO - Sáng 30/8, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 chính thức thông xe, đưa vào sử dụng sau hơn 2 năm thi công.

 

Ngày 30/8, UBND TP Hà Nội tổ chức thông xe dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, chính thức đưa công trình trọng điểm này vào sử dụng.
Ngày 30/8, UBND TP Hà Nội tổ chức thông xe dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, chính thức đưa công trình trọng điểm này vào sử dụng.
Phát biểu tại lễ thông xe sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, thời gian qua, TP Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp đầu tư đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, theo đúng quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050, trong đó, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong những dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội.
Phát biểu tại lễ thông xe, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, thời gian qua, TP Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp đầu tư đồng bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, theo đúng quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn năm 2050, trong đó, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 là một trong những dự án giao thông trọng điểm của Hà Nội.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, việc triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy-giai đoạn 2 là hết sức cần thiết, góp phần hoàn chỉnh tuyến đường Vành đai 2 theo quy hoạch; Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, cầu Vĩnh Tuy – giai đoạn 2 sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên tuyến.
Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, việc triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 là hết sức cần thiết, góp phần hoàn chỉnh tuyến đường Vành đai 2 theo quy hoạch. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên tuyến.
Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo Trung ương, Thành ủy, UBND, HĐND TP Hà Nội cắt băng thông xe cầu Vĩnh Tuy 2
Thủ tướng Chính phủ cùng lãnh đạo Trung ương, Thành ủy, UBND, HĐND TP Hà Nội cắt băng thông xe cầu Vĩnh Tuy 2.
Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP Hà Nội, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố.
Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của TP Hà Nội, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng nhanh giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía bắc và đông bắc thành phố.
Cầu Vĩnh Tuy 2 Mặt cắt ngang cầu là 19,25m (4 làn xe). Chiều cao tĩnh không là 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85m. Cầu được khởi công xây dựng từ tháng 1/2021.
Cầu Vĩnh Tuy 2 có mặt cắt ngang cầu là 19,25m (4 làn xe). Chiều cao tĩnh không là 11m, khẩu độ thông thuyền lớn hơn 85m. Cầu được khởi công xây dựng từ tháng 1/2021.
Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy là cây cầu có mặt cắt chiều rộng lớn nhất của thành phố Hà Nội bắc qua sông Hồng. Việc hoàn thành cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông, giải quyết áp lực cho giao thông Thủ đô, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông Hà Nội theo quy hoạch.
Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy là cây cầu có mặt cắt chiều rộng lớn nhất của thành phố Hà Nội bắc qua sông Hồng. Việc hoàn thành cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông, giải quyết áp lực cho giao thông Thủ đô, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông Hà Nội theo quy hoạch.
Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông qua cầu Vĩnh Tuy ngay sau lễ thông xe cầu.  Cụ thể, trên đơn nguyên cầu Vĩnh Tuy 2: Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên mặt cầu Vĩnh Tuy mới – giai đoạn 2 theo hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên, được phân làn phương tiện theo hướng: 3 làn xe cơ giới – làn cạnh dải phân cách giữa chiều rộng 3,75m/mỗi làn, tốc độ khai thác tối đa 60 km/h;
Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức giao thông cho các phương tiện lưu thông qua cầu Vĩnh Tuy 2 ngay sau lễ thông xe cầu. Cụ thể, trên cầu Vĩnh Tuy 2, người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên mặt cầu Vĩnh Tuy mới - giai đoạn 2 theo hướng từ Hai Bà Trưng đi Long Biên, được phân làn phương tiện theo hướng: 3 làn xe cơ giới - làn cạnh dải phân cách giữa chiều rộng 3,75m/mỗi làn, tốc độ khai thác tối đa 60km/g.
Với cầu Vĩnh Tuy 1: Người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy cũ – giai đoạn 1 theo hướng từ Long Biên đi Hai Bà Trưng.  Các lối lên xuống cầu Vĩnh Tuy vẫn tổ chức bình thường.
Với cầu Vĩnh Tuy 1, người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ đi 1 chiều trên cầu Vĩnh Tuy cũ - giai đoạn 1 theo hướng từ Long Biên đi Hai Bà Trưng. Các lối lên xuống cầu Vĩnh Tuy vẫn tổ chức bình thường.
Sau khi khởi công từ tháng 1/2021, UBND thành phố đã chỉ đạo Ban QLDA, các nhà thầu xây dựng tiến độ phê duyệt để tổ chức triển khai thực hiện, đồng thời yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị thi công 3 ca liên tục bám sát tiến độ tổng thể, quản lý tốt tiến độ dự án, đặc biệt là các hạng mục, công việc thuộc đường găng phải hoàn thành.
Sau khi khởi công từ tháng 1/2021, UBND thành phố đã chỉ đạo Ban QLDA, các nhà thầu xây dựng tiến độ phê duyệt để tổ chức triển khai thực hiện, đồng thời yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, máy móc, thiết bị thi công 3 ca liên tục bám sát tiến độ tổng thể, quản lý tốt tiến độ dự án, đặc biệt là các hạng mục, công việc thuộc đường găng phải hoàn thành.
Dự án cầu Vĩnh Tuy hoàn thành cũng chứng tỏ được năng lực, kinh nghiệm để thành phố Hà Nội có thể triển khai thi công các công trình cầu khác bắc qua sông Hồng trong những năm tới, như: cầu Thượng Cát, cầu Vân Phúc, cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở
Dự án cầu Vĩnh Tuy hoàn thành cũng chứng tỏ được năng lực, kinh nghiệm để thành phố Hà Nội có thể triển khai thi công các công trình cầu khác bắc qua sông Hồng trong những năm tới, như: cầu Thượng Cát, cầu Vân Phúc, cầu Tứ Liên, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Hồng Hà, cầu Mễ Sở

Bảo Khang

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=