Hà Nội: Công viên, vườn thú ken đặc người trong ngày 2/9

02/09/2022 - 15:13

PNO - Ngày 2/9, các địa điểm vui chơi công cộng như công viên Yên Sở, vườn thú Hà Nội đều trong tình trạng đông nghịt người.

Kì nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, nhiều người lựa chọn ở lại Hà Nội để nghỉ ngơi thay vì đi du lịch hay về quê nhà.
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, nhiều người lựa chọn ở lại Hà Nội để nghỉ ngơi thay vì đi du lịch hay về quê.
Công viên Yên Sở có diện tích lớn, không gian xanh rộng, vị trí gần Hà Nội nên là lựa chọn lí tưởng của nhiều gia đình muốn cho con cái vui chơi tại không gian thoáng đãng, mát mẻ.
Có diện tích lớn, không gian xanh rộng, lại gần Hà Nội nên công viên Yên Sở là lựa chọn lý tưởng của nhiều gia đình có con nhỏ.
Công viên Yên Sở từ lâu đã là địa điểm được yêu thích với các gia đình khi muốn có một chuyến picnic ngắn trong ngày.
Công viên Yên Sở từ lâu đã là địa điểm được yêu thích của các gia đình khi muốn có một chuyến picnic ngắn trong ngày.
Ghi nhận của PV trong ngày 2/9, hàng trăm người đã tìm tới công viên Yên Sở để cắm trại, nướng thịt và cho con cái vui chơi.
Trong ngày 2/9, hàng trăm người đã tới công viên Yên Sở để cắm trại, nướng thịt và cho trẻ nhỏ vui chơi.
Càng về trưa và chiều, địa điểm này càng đông đúc hơn.
Càng về trưa và chiều, nơi này càng đông đúc.
Ghi nhận tại vườn thú Hà Nội trưa ngày 2/9, hàng nghìn người đã đổ về địa điểm này để vui chơi và ngắm những con thú hoang dã đặc biệt.
Trưa ngày 2/9, hàng ngàn người đã đổ về vườn thú Hà Nội để vui chơi và ngắm các loài thú hoang dã.
Khu vực chuồng nuôi nhốt các động vật dữ như hổ, báo, voi, gấu, hà mã... luôn là nơi thu hút các em nhỏ và gia đình nhất.
Khu vực chuồng nuôi nhốt hổ, báo, voi, gấu, hà mã... luôn nơi thu hút nhiều người.
Dòng người chật kín trong buổi trưa ngày 2/9 tại vườn thú Hà Nội.
Dòng người chen chúc tại vườn thú Hà Nội vào buổi trưa ngày 2/9.
Vườn thú Hà Nội (Công viên Thủ Lệ) luôn là một trong những địa điểm đông đúc nhất mỗi dịp nghỉ lễ.
Vườn thú Hà Nội (Công viên Thủ Lệ) luôn là một trong những địa điểm đông đúc nhất mỗi dịp nghỉ lễ.
Không chỉ có sức hút với người Hà Nội, vườn thú Hà Nội còn được nhiều người dân các tỉnh lân cận Hà Nội yêu thích và đưa gia đình tới chơi mỗi dịp nghỉ lễ.
Không chỉ có sức hút với người Hà Nội, vườn thú Hà Nội còn thu hút người dân các tỉnh lân cận Hà Nội đưa gia đình đến vui chơi mỗi dịp nghỉ lễ.
Đây là dịp để cha mẹ cho con cái nhìn trực tiếp những loài động vật bằng xương bằng thịt thay vì xem trên màn hình TV như thường ngày.
Nhiều người muốn đưa con đến đây để trẻ có thể tận mắt nhìn thấy các con thú mà không phải xem qua tivi như thường ngày.
Vườn thú Hà Nội không có dấu hiệu thưa người đi. Ghi nhận trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Quốc tế Thiếu nhi vừa qua, mỗi đợt vườn thú Hà Nội đều đón từ 30-50 nghìn lượt khách.
Trước đó, trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương và Quốc tế thiếu nhi, mỗi đợt vườn thú Hà Nội đều đón từ 30-50 ngàn lượt khách.

 

Ghi nhận của PV tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam trong này 2/9, hàng nghìn người đã đổ về đây tham quan  và tham gia các hoạt đông văn hóa tại đây.
Ghi nhận của phóng viên tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam trong ngày 2/9, hàng nghìn người đã đổ về đây để tham gia các hoạt động văn hóa.
Từ ngày 1.9, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức các hoạt động tháng 9 với chủ đề “Vui tết Độc lập” với rất nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, nhằm tôn vinh, giới thiệu những nét văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Đây cũng là hoạt động chào mừng Quốc khánh.
Từ ngày 1/9, tại Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức các hoạt động tháng 9 với chủ đề “Vui tết Độc lập”, có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, nhằm tôn vinh, giới thiệu những nét văn hóa, phong tục tập quán của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Đây cũng là hoạt động chào mừng Quốc khánh.
Điểm nhấn hoạt động tháng 9 là không gian “Chợ phiên vùng cao - Sắc màu xứ Tuyên”.
Điểm nhấn hoạt động tháng 9 là không gian “Chợ phiên vùng cao - Sắc màu xứ Tuyên”. 
Không gian chợ là sự kết hợp giữa các hoạt động xuống chợ, vui chơi gắn với các hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, thưởng thức ẩm thực, giới thiệu mua bán sản vật với sắc màu của các dân tộc Mông, Dao, Tày, Thái... Cùng với đó, là giới thiệu nghệ thuật múa khèn của dân tộc Mông tỉnh Tuyên Quang.
Không gian chợ là sự kết hợp giữa các hoạt động xuống chợ, vui chơi gắn với các hoạt động dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian, thưởng thức ẩm thực, giới thiệu mua bán sản vật với sắc màu của các dân tộc Mông, Dao, Tày, Thái... Cùng với đó, là giới thiệu nghệ thuật múa khèn của dân tộc Mông tỉnh Tuyên Quang.
Các điệu múa của đòng bào người dân tộc Thái, Dao....
Các điệu múa của đồng bào người dân tộc Thái, Dao....
Thu hút rất đông người theo dõi.
...thu hút rất đông người theo dõi.
Những quầy đồ ăn của người vùng cao luôn hấp dẫn đối với các du khách.
Những gian ẩm thực của người vùng cao luôn hấp dẫn đối với các du khách.
Hàng nghìn người có mặt tại làng văn hóa tham gia các hoạt đồng, hòa chung niềm vui Tết Độc lập
Hàng nghìn người có mặt tại làng văn hóa tham gia các hoạt đồng, hòa chung niềm vui tết Độc lập.
Những đứa trẻ thích thú khi được tham gia nhảy sạp và múa xòe.
Những đứa trẻ thích thú khi được tham gia nhảy sạp và múa xòe.
Bãi trông giữ xe tại đây luôn trong tình trạng kín chỗ.
Bãi trông giữ xe tại đây luôn trong tình trạng kín chỗ.
Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9  năm nay, mọi người được nghỉ 4 ngày liên tiếp (từ 1 – 4/9), thời tiết nắng đẹp vì vậy số lượng người đến các công viên và khu vui chơi tăng đột biến.
Ghi nhận của PV ngày 2/9, nhiều gia đình đã chọn công viên Thủ Lệ (Hà Nội) làm địa điểm vui chơi dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9. Ngay từ buổi sáng, khu vực này luôn đông nghịt người.
Cùng ngày, nhiều gia đình đã chọn công viên Thủ Lệ (Hà Nội) làm địa điểm vui chơi dịp nghỉ lễ Quốc khánh. Trong ngày hôm nay, khu vực này luôn đông nghịt người.
Công viên Thủ Lệ là địa điểm lý thưởng để các gia đình vui chơi mỗi dịp nghỉ lễ bởi công viên rộng, thoáng mát, nhiều trò chơi. Đặc biệt, tại đây có rất nhiều con thú khiến các em nhỏ thích thú.
Công viên Thủ Lệ là địa điểm lý thưởng để các gia đình vui chơi mỗi dịp nghỉ lễ bởi công viên rộng, thoáng mát, nhiều trò chơi. 
Rất đông người dân đưa trẻ em đến công viên Thủ Lệ để vui chơi trong kỳ nghỉ lễ.
Rất đông các gia đình đưa trẻ em đến công viên Thủ Lệ để vui chơi trong kỳ nghỉ lễ.
Các em nhỏ thích thú khi lần đầu tiên được chiêm ngưỡng những con vật hoang dã được nuôi nhốt tại công viên này.
Các em nhỏ thích thú khi lần đầu tiên được chiêm ngưỡng những con vật hoang dã được nuôi nhốt tại công viên này.
Mọi người thích thú ghi hình lại những con vật trong sở thú.
Mọi người thích thú ghi hình lại những con vật trong sở thú.
Bạn Trần Khánh Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: Tranh thủ 4 ngày nghỉ lễ mình cùng bạn đến một số điểm ở Hà Nội để vui chơi. Điểm đầu tiên chúng mình chọn đó là vườn thú Hà Nội bởi địa điểm này gần nơi chúng mình đang ở và không gian tại đây xanh, sạch, đẹp, rất thích hợp để nghỉ ngơi sau những ngày học tập, làm việc mệt mỏi..
Bạn Trần Khánh Linh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay: "Tranh thủ 4 ngày nghỉ lễ mình cùng bạn đến một số điểm ở Hà Nội để vui chơi. Điểm đầu tiên chúng mình chọn đó là vườn thú Hà Nội bởi địa điểm này gần nơi chúng mình đang ở và không gian tại đây xanh, sạch, đẹp, rất thích hợp để nghỉ ngơi sau những ngày học tập, làm việc mệt mỏi.".
Càng về chiều, dòng ngừi mỗi lúc càng đông
Càng về chiều tối, dòng người đổ về nơi đây càng đông.
Khu vực phố đi bộ xung quanh Hồ Gươm là địa điểm được nhiều gia đình lựa chọn để đưa các bạn nhỏ đi xả hơi, thư giãn trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2022.
Khu vực phố đi bộ xung quanh Hồ Gươm là địa điểm được nhiều gia đình lựa chọn để đưa các bạn nhỏ đi "xả hơi", thư giãn trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. 
Nhiều bạn trẻ chọn đến không gian phố đi bộ để vui chơi trong ngày nghỉ cuối tuần, cũng là ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương.
Nhiều bạn trẻ chọn không gian phố đi bộ để vui chơi trong ngày nghỉ cuối tuần, cũng là ngày lễ Quốc khánh 2/9.
Các khu nghệ thuật luôn đông đúc người tới xem.
Các khu nghệ thuật luôn đông người.
Không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã trở thành điểm đến không thể thiếu của mỗi người dân Thủ đô cuối tuần.
Không gian đi bộ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã trở thành điểm đến không thể thiếu của mỗi người dân Thủ đô cuối tuần cũng như dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Bảo Khang-Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI