Gamuda Land ứng dụng hệ thống năng lượng mặt trời vào khu đô thị Celadon City

05/05/2021 - 11:17

PNO - Gamuda Land vừa đưa vào hoạt động hệ thống điện mặt trời tại câu lạc bộ (CLB) Thể thao và Nghỉ dưỡng Celadon và tiến tới ứng dụng cho toàn khu đô thị Celadon City.

Cụ thể, Gamuda Land (HCMC) hợp tác với Indefol Solar hoàn thành lắp đặt và đưa vào hoạt động hệ thống điện mặt trời thân thiện với môi trường tại CLB Thể thao và Nghỉ dưỡng Celadon (CSRC) với quy mô 1.677 tấm pin, chiếm 4.800m2 diện tích bề mặt. Sản lượng điện trung bình của hệ thống là 2.800 kWh/ngày, tương đương 84.000 kWh/tháng vào các tháng cao điểm mùa hè.

Lượng điện tạo ra không chỉ đủ để vận hành toàn khu CSRC với tổng diện tích hơn 5ha gồm 7 phân khu chức năng và văn phòng Gamuda Land, mà còn dư để cung cấp cho lưới điện quốc gia.

Được biết, CSRC là khu phức hợp thể thao lớn bậc nhất phía Tây TPHCM và sẽ là khu phức hợp quy mô lớn tiên phong tại đây vận hành hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời. Tọa lạc trên trục đường chính của khu đô thị Celadon City, khu phức hợp được trang bị cơ sở vật chất đa dạng và hiện đại, phục vụ nhu cầu rèn luyện thể dục, thể thao của hội viên như: gym, yoga, bơi lội, tennis, bóng đá, bóng rổ… Đặc biệt, sân tennis, nhà thi đấu cầu lông, hồ bơi của CSRC đều đạt tiêu chuẩn thi đấu Olympic.

CSRC là khu phức hợp thể thao tiên phong tại TPHCM vận hành hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời
CSRC là khu phức hợp thể thao tiên phong tại TPHCM vận hành hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời

Ông Angus Liew - Tổng giám đốc Gamuda Land cho biết: “Gamuda Land tự hào giới thiệu khu phức hợp thể thao tiên phong tại TPHCM được vận hành hoàn toàn bằng điện mặt trời. Sắp tới, chúng tôi sẽ bổ sung thêm nguồn lực, vốn đầu tư để áp dụng giải pháp năng lượng bền vững này cho các phân khu căn hộ tại Celadon City, tiến tới việc biến nơi đây trở thành khu đô thị tự hành đúng nghĩa”.

Ông Angus Liew - Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC) phát biểu tại lễ kích hoạt. Ảnh: Gamuda Land
Ông Angus Liew - Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC) phát biểu tại lễ kích hoạt. Ảnh: Gamuda Land

Ông Ajay Kathur, Hội đồng thành viên ban quản trị Công ty Indefol, chia sẻ: “Là một trong những nhà cung cấp giải pháp điện mặt trời lớn nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Indefol rất hân hạnh được đồng hành cùng Gamuda Land trong dự án tiên phong này. Trong tương lai, chúng tôi kỳ vọng sẽ có cơ hội hợp tác với nhiều đơn vị phát triển bất động sản khác nữa để tạo nên ngày càng nhiều các khu đô thị sử dụng năng lượng bền vững tại Việt Nam”.

Bắt đầu xây dựng từ năm 2009, Celadon City là một trong những khu đô thị quốc tế kiểu mẫu tiêu biểu nhất TPHCM hiện nay.

Hải Vân

 

Nguồn: Gamuda Land

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI