"Đưa" mùa thu Hà Nội về Buôn Ma Thuột

26/08/2023 - 06:09

PNO - Người dân Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) không khỏi thích thú khi lần đầu tiên tại thủ phủ cà phê có một con đường ngập tràn sắc thu Hà Nội.

 

Hai ngày nay, phố đi bộ trên đường Phan Đình Giót (phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) trở nên nhộn nhịp hơn khi có những chiếc xe chở nhiều loại hoa mang theo mùa thu Hà Nội đến cho người dân phố núi.
Từ ngày 24/8, phố đi bộ trên đường Phan Đình Giót (phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) trở nên nhộn nhịp hơn khi có những chiếc xe chở một số loài hoa gợi nhớ mùa thu Hà Nội đến với người dân phố núi.
Mặc dù, sống ở TP. Buôn Ma Thuột nhưng không ít người dân vô cùng thích thú khi được tận mắt ngắm nhìn không khí cũng như hình ảnh về mùa thu Hà Nội. Chính vì vậy, cứ vào cuối tháng 8 dương lịch hàng năm, nhiều người đã bắt xe đò ra tận Hà Nội chỉ để chụp hình với những xe hoa, những con đường tại thủ đô Hà Nội
Mặc dù sống ở TP Buôn Ma Thuột nhưng không ít người dân vô cùng thích thú khi được tận mắt ngắm nhìn không khí của mùa thu Hà Nội. Một người dân tại TP Buôn Ma Thuột cho biết, cứ vào cuối tháng 8 dương lịch hàng năm, nhiều người đã bắt xe đò ra tận Hà Nội chỉ để chụp hình với những xe hoa, những con đường ở thủ đô.
Hiểu được niềm khát khao ấy, cách đây gần 1 tháng, chị Thanh Ngọc cùng một số bạn trẻ sống tại TP. Buôn Ma Thuột có cùng quê ở các tỉnh phía Bắc đã lên kế hoạch đem mùa thu Hà Nội lên Buôn Ma Thuột.
Hiểu được niềm khát khao ấy, một số bạn trẻ sống tại TP Buôn Ma Thuột đã lên kế hoạch "đưa" mùa thu Hà Nội về Buôn Ma Thuột.
Để thực hiện được ý tưởng đó, nhóm thanh niên tại TP. Buôn Ma Thuột đã đặt mua nhiều loại hoa như: Sen quan âm trắng, sen quan âm hồng, cẩm tú cầu, thạch thảo, hoa bi trắng, hoa hồng... từ các tỉnh Đà Lạt, Bình Thuận, Gia Lai. Sau khi đặt hoa về, các bạn trẻ đã chia ra từng bó nhỏ, rồi tìm mua những chiếc xe đạp cũ, xe cub 50 để trang trí cho hàng hoa của mình.
Để thực hiện được ý tưởng đó, các bạn trẻ đã đặt mua nhiều loại hoa như: sen quan âm trắng, sen quan âm hồng, cẩm tú cầu, thạch thảo, hoa bi trắng, hoa hồng... từ các tỉnh Đà Lạt, Bình Thuận, Gia Lai mang về chia ra từng bó nhỏ. Sau đó, mọi người tìm mua những chiếc xe đạp cũ, xe cub 50 để trang trí cho hàng hoa của mình.
phố đi bộ trên đường Phan Đình Giót (phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) để phục vụ nhu cầu check-in, chụp ảnh lưu niệm của mọi người, đặc biệt là giới trẻ.
Những chiếc xe đạp chở đầy hoa được đưa đến phố đi bộ trên đường Phan Đình Giót để tạo ra một điểm check-in về mùa thu Hà Nội trong lòng Buôn Ma Thuột. 
khi đến check-in không khí mùa thu Hà Nội trên đường Phan Đình Giót, mọi người mua hoa sẽ được chụp hình check-in miễn phí.
Khi đến check-in với không khí mùa thu Hà Nội trên đường Phan Đình Giót, nhiều du khách được ngắm nhìn, mua những loại hoa mà mình yêu thích.
Nhiều người thích thú khi được chụp ảnh lưu niệm với không khí mùa thu Hà Nội ngay tại TP.Buôn Ma Thuột.
Nhiều người thích thú khi được chụp ảnh lưu niệm với không khí mùa thu Hà Nội ngay tại TP Buôn Ma Thuột.
Nhiều bạn trẻ rủ nhau xuống phố Buôn Ma Thuột để check-in cùng mùa thu
Nhiều bạn trẻ rủ nhau xuống phố Buôn Ma Thuột để check-in cùng mùa thu
Những chiếc xe chở nhiều các loại hoa phục vụ nhu cầu check-in của mọi người
Thay vì mua hoa, du khách cũng có thể thuê 1 bó hoa có giá 20.000-40.000 đồng để chụp ảnh.
Không ít người phụ nữ diện áo dài đến phố đi bộ để chụp hình với mùa thu.
Từ những tà áo dài duyên dáng...
Những chiếc xe chở hoa đã tạo ra điểm nhấn đặc biệt cho phố đi bộ.
... đến những chiếc xe chở hoa đã tạo ra điểm nhấn đặc biệt cho phố đi bộ.
Những bó hoa sen được gói giản dị nhưng rất thu hút du khách.
Bó hoa sen được gói giản dị nhưng rất thu hút du khách.
Dự kiến, điểm check-in với mùa thu Hà Nội trên đường Phan Đình Giót sẽ diễn ra trong 6 ngày, bắt đầu từ ngày 24/8.
Dự kiến, điểm check-in với mùa thu Hà Nội trên đường Phan Đình Giót sẽ diễn ra trong 6 ngày, bắt đầu từ ngày 24/8.

Văn Nguyên

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=