Dòng chảy thời trang trong suốt 70 năm qua

23/09/2020 - 14:20

PNO - Từ năm 1950 đến nay, thời trang thế giới chứng kiến sự thay đổi và ra đời của nhiều xu hướng.

Bản chất của xu hướng thời trang là đến và đi. Giống như áo liền quần đã lỗi mốt từ những năm 70 nhưng đến nay lại được ưa chuộng. Bất chấp sự thay đổi liên tục này, luôn có ít nhất một xu hướng chiếm lĩnh thế giới thời trang mỗi năm. Cùng nhìn lại dòng chảy thời trang trong 70 năm qua với những món đồ nổi bật nhất.

Những năm 1950, Trang phục mùa hè của phụ nữ thời bấy giờ chủ yếu là những chiếc áo dây bó sát và quần lưng cao.
Những năm 1950, trang phục mùa hè của phụ nữ thời bấy giờ chủ yếu là những chiếc áo dây bó sát và quần lưng cao. Xu hướng này cũng còn ảnh hưởng tới ngày nay khi được biến tấu thành mẫu đồ bơi.
Năm 1960-1961  phụ nữ thường xếp nhiều lớp áo khoác rộng bên ngoài những chiếc váy phù hợp và hoàn thiện bộ quần áo của họ bằng cách phối hợp mũ, găng tay và giày cao gót ngắn.
Năm 1960-1961, phụ nữ mặc  áo khoác rộng bên ngoài kết hợp với những chiếc chân váy. Để hoàn thiện bộ trang phục, họ thường chọn cách phối hợp cùng phụ kiện mũ, găng tay và giày gót thấp.
Năm 1962: Phong cách thời trang của Đệ nhất phu nhân, Jacqueline Kennedy Onassis đã trở nên phổ biến hơn với mốt áo khoác dáng dài tay lửng mix cùng găng tay, mũ hộp.
Năm 1962, phong cách thời trang của Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy Onassis đã trở nên phổ biến với mốt áo khoác dáng dài tay lửng mix cùng găng tay, mũ hộp.
Năm 1963: Váy đính kết nơ ở cổ mang đến vẻ đẹp nữ tính, duyên dáng cho phái đẹp. Phong cách này vẫn được mặc thường xuyên cho đến ngày nay - thậm chí đôi khi nó còn là một tuyên bố thời trang chính trị.
Năm 1963, váy đính kết nơ ở cổ mang đến vẻ đẹp nữ tính, duyên dáng cho phái đẹp. Phong cách này vẫn được mặc thường xuyên cho đến ngày nay.
Năm 1964: Vào giữa những năm 60, phụ nữ thường mặc trang phục có thiết kế rộng rãi và có màu sắc đậm. Trong thời gian này, các màu sắc trung tính đã được thay thế bằng các hình in táo bạo. Vải sheer cũng được sử dụng phổ biến hơn trong suốt những năm 1960.
Năm 1964, vào giữa những năm 60, phụ nữ thường mặc trang phục có thiết kế rộng rãi và có màu sắc đậm. Trong thời gian này, các màu sắc trung tính đã được thay thế bằng các hình in táo bạo. Vải sheer cũng được sử dụng phổ biến hơn trong suốt những năm 1960.
Năm 1965-1966: 1965: Xu hướng mod (chủ nghĩa hiện đại, là một tiểu văn hóa nổi tiếng với sự tập trung vào âm nhạc và phong cách) lan rộng từ Vương quốc Anh sang nhiều nơi trên thế giới. Phái mạnh thường mặc những bộ vest được thiết kế riêng mặc những bộ vest được thiết kế riêng. Phái đẹp mặc những bộ quần áo chấm bi, những chiếc váy đen trắng và những đôi bốt được lấy cảm hứng từ những thiết kế tinh giản
Năm 1965-1966, xu hướng mod (chủ nghĩa hiện đại, bắt nguồn từ một nhóm nhỏ thanh niên sống ở London nghe nhạc jazz) lan rộng từ Vương quốc Anh sang nhiều nơi trên thế giới. Phái mạnh thường mặc những bộ vest được thiết kế riêng. Phái đẹp mặc những bộ quần áo chấm bi, váy đen trắng và mẫu boots đơn giản.

Năm 1967: Xu hướng váy ngắn phổ biến ở khắp mọi nơi. Phụ nữ thời bấy giờ thường tạo kiểu váy ngắn với quần bó sặc sỡ, hoặc tất lưới, tất da... để tăng thêm vẻ quyến rũ.

Năm 1967, trào lưu váy ngắn phổ biến ở khắp mọi nơi. Phụ nữ thời bấy giờ thường tạo kiểu váy ngắn với quần bó sặc sỡ, hoặc tất lưới, tất da... để tăng thêm vẻ quyến rũ.
Năm 1968: Các quý ông yêu thích phong cách lịch lãm lấy cảm hứng từ bộ phim Bonnie and Clyde. với những bộ đồ họa tiết kẻ sọc kết hợp với mũ đồng màu. Phụ nữ năm 1969 bắt đầu thay quần tất nhiều màu sắc cho những đôi bốt cao đến đầu gối.  Nhiều đôi giày từ thời kỳ này có phần gót ngắn và chunky, được làm bằng da, và chỉ cao trên đầu gối.
Năm 1968, các quý ông yêu thích phong cách lịch lãm lấy cảm hứng từ bộ phim "Bonnie and Clyde" với những bộ suit họa tiết kẻ sọc kết hợp với mũ đồng màu. Phụ nữ năm 1969 bắt đầu thay tất nhiều màu sắc bằng những đôi boots cao đến đầu gối. Mẫu đôi giày từ thời kỳ này có phần gót ngắn, đế thô được làm bằng da.
Năm 1970: Những chiếc quần lấy cảm hứng từ hippie và áo sơ mi kiểu mod trở nên phổ biến hơn. Nam giới ở thời bấy giờ mặc quần ống rộng, áo cổ lọ và thắt khăn. Năm 1971, những đường viền cổ áo hai dây trở nên hợp thời trang trở lại.
Năm 1970, những chiếc quần lấy cảm hứng từ hippie và áo sơ mi kiểu mod trở nên phổ biến hơn. Nam giới thời bấy giờ mặc quần ống rộng, áo cổ lọ và thắt khăn mang phong cách khá nữ tính. Năm 1971, những thiết kế cổ yếm trở nên hợp thời trang trở lại.
Năm 1972: xóa nhòa ranh giới giữa thời trang nam và nữ. Thay vì theo một xu hướng duy nhất, mọi người hướng đến cách ăn mặc thể hiện cá tính của họ. Năm 1973: Phong cách disco bắt đầu xuất hiện trong ngành thời trang, nam giới thường mặc quần đáy chuông và giày bệt.
Năm 1972. đánh dấu cột mốc xóa nhòa ranh giới giữa thời trang nam và nữ. Thay vì theo một xu hướng duy nhất, mọi người hướng đến cách ăn mặc thể hiện cá tính của họ. Năm 1973, phong cách disco bắt đầu xuất hiện trong ngành thời trang, nam giới thường mặc quần ông loe và giày bệt.
Năm 1974: Là thời điểm mà cả nam và nữ đều mặc vest. hững chiếc váy kiểu suit đã trở thành mốt, Phong cách này có nghĩa là trông giản dị và được mặc ở bất cứ đâu, trừ trong văn phòng hoặc trong những dịp trang trọng.
Năm 1974, là thời điểm mà cả nam và nữ đều mặc vest. Những chiếc váy kiểu suit đã trở thành mốt, phong cách này có được mặc ở bất cứ đâu, từ trong văn phòng cho tới những dịp trang trọng.
Năm 1975: Xu hướng jumpsuit (áo liền quần) bắt đầu thịnh hành.  Kể từ khi phong cách lấy cảm hứng từ disco vẫn còn phổ biến vào năm 1975, nhiều bộ áo liền quần có chân ống rộng và ống tay bồng.
Năm 1975, xu hướng jumpsuit (áo liền quần) bắt đầu thịnh hành. Những bộ jumpsuit ra đời ở thời bất giờ cũng được lấy cảm hứng từ disco với kiểu dáng quần ống loe và tay chuông.
Năm 1976: Những chiếc váy cài cúc phía trước trở nên hợp thời trang.phong cách này bắt nguồn từ những năm 20, khi những chiếc cúc áo được may vào chiếc váy để trang trí.  Vào năm 1977, nam giới thường chỉ thắt nút dưới cùng của bộ vest và áo sơ mi.  Tương tự, phụ nữ cũng bị thu hút bởi những bộ bikini với đường viền cổ áo sâu vào thời điểm đó.
Năm 1976, những chiếc váy cài cúc phía trước trở nên hợp thời trang. Phong cách này bắt nguồn từ những năm 20, khi những chiếc cúc áo được may vào chiếc váy để trang trí. Vào năm 1977, phong cách quyến rũ bắt đầu được quan tâm, nam giới thường chỉ thắt nút dưới cùng của bộ vest và áo sơ mi. Tương tự, phụ nữ cũng bị thu hút bởi những bộ bikini với đường viền cổ áo sâu.
Năm 1978: Trang phục dành cho những buổi khiêu vũ ''lên ngôi''. Nhạc disco tiếp tục trở nên phổ biến vào cuối những năm 70 và việc phát hành những bộ phim như Saturday Night Fever đã cho phép xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ âm nhạc tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Năm 1979 các cô gái thể hiện cá tính bằng những bộ cánh làm bằng da, jeans rách với văn hóa Punk du nhập từ Anh quốc.
Năm 1978, trang phục dành cho những buổi khiêu vũ ''lên ngôi''. Nhạc disco tiếp tục trở nên phổ biến vào cuối những năm 70 và việc phát hành những bộ phim như "Saturday Night Fever" đã cho phép xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ âm nhạc tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Năm 1979, các cô gái thể hiện cá tính bằng những bộ cánh làm bằng da, jeans rách với văn hóa Punk du nhập từ Anh quốc.
Năm 1980: Trang phục có màu sắc đậm, tươi sáng đã trở thành mốt. Phụ nữ cũng mặc sự kết hợp giữa phong cách vừa vặn và rộng rãi trong suốt năm 1980, và kết hợp quần áo của họ với trang sức chunky. Năm 181, mọi phụ nữ đều thích mặc áo có cầu vai như một cách để khẳng định vẻ đẹp.
Năm 1980, quần áo có màu sắc đậm, tươi sáng đã trở thành mốt. Phụ nữ mặc kết hợp những chiếc áo blazer rộng rãi với quần ôm và đeo vòng cổ kim loại to bản. Năm 1981, mọi phụ nữ đều thích mặc những thiết kế váy áo có cầu vai để  trông sang trọng hơn.
Năm 1982: Hai sắc màu trắng và đen kết hợp mang lại vẻ ngoài hiện đại, sành điệu cho các quý cô thời bấy giờ.  Năm 1982: Hai sắc màu trắng và đen kết hợp mang lại vẻ ngoài hiện đại, sành điệu cho các quý cô thời bấy giờ. Năm 1984, quần ống rộng họa tiết kẻ sọc được cả nam và nữ lăng xê.
Năm 1982, hai sắc màu trắng và đen kết hợp mang lại vẻ ngoài hiện đại, sành điệu cho các quý cô thời bấy giờ. Năm 1984, quần ống rộng họa tiết kẻ sọc được cả nam và nữ lăng xê.
Năm 1985: Váy dài và váy ngắn đều là xu hướng nổi bật. Một số phụ nữ chọn váy ngắn kết hợp với quần bó, trong khi những người khác chọn váy dài loe ra ở phần dưới. Năm 1986, thời trang nam giới bị ảnh hưởng rất nhiều bởi nhiều ban nhạc glam-rock của thập kỷ này, các phụ kiện ra đời như áo khoác da và thắt lưng nạm đinh.
Năm 1985, váy dài và váy ngắn đều là xu hướng nổi bật. Một số phụ nữ chọn váy ngắn kết hợp với quần bó, trong khi những người khác chọn váy dài đuôi cá để tạo điểm nhấn. Năm 1986, thời trang nam giới bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các ban nhạc glam-rock của thập kỷ này, áo khoác da và thắt lưng nạm đinh cũng ra đời từ đó.
Năm 1987: Nam giới mặc quần tây kết hợp với dây đeo đai qua vai, bên trong có thể là áo ba lỗ hoặc áo thun. Năm 1988: Phụ nữ phối quần áo thể thao vào trang phục hàng ngày của họ.
Năm 1987, nam giới mặc quần tây kết hợp với dây đeo đai qua vai, bên trong có thể là áo ba lỗ hoặc áo thun. Năm 1988, phụ nữ phối quần áo thể thao vào trang phục hàng ngày của họ.
Năm 1989: Bước vào thập niên 90, xu hướng đồ lông thú giả thịnh hành. Những chiếc áo khoác ngoài được là từ lông mang đến cho phụ nữ vẻ đẹp sang trọng, sành điệu.
Năm 1989, bước vào thập niên 90, xu hướng đồ lông thú giả thịnh hành. Những chiếc áo khoác ngoài được là từ lông mang đến cho phụ nữ vẻ đẹp sang trọng, sành điệu.
Năm 1990: Vào đầu những năm 90, áo khoác trở thành một phần chủ yếu của nhiều trang phục. rong thời gian này, những người mua sắm mệt mỏi vì suy thoái đã chọn chi tiền cho những bộ quần áo giữ được phong cách lâu nhất có thể do đó họ chọn những chiếc áo khoác đen đơn giản. Năm 1991, áo khoác bomber, áo khoác thể thao phủ sóng khắp nơi nhờ sự phát triển của dòng nhạc hip-hop.
Năm 1990, vào đầu những năm 90, áo khoác trở thành một phần chủ yếu của nhiều trang phục. Trong thời gian này, những người mua sắm đã chọn chi tiền cho những bộ quần áo giữ được phong cách lâu nhất có thể do đó họ chọn những chiếc áo khoác đen đơn giản. Năm 1991, áo khoác bomber, áo khoác thể thao phủ sóng khắp nơi nhờ sự phát triển của dòng nhạc hip-hop.
Năm 1992: xu hướng giày platfrom trở lại, đây là phong cách cổ điển những năm 60. Năm 1993, quần yếm có mặt khắp mọi nơi và được cả nam lẫn nữ ưa chuộng. Có nhiều kiểu dáng quần yếm phù hợp với từng mùa trong năm. Năm 1994, họa tiết kẻ sọc phổ biến hơn bao giờ hết, bản in nổi bật nhất của xu hướng này nhờ các nhạc sĩ
Năm 1992, xu hướng giày platfrom trở lại, đây là phong cách cổ điển những năm 60. Năm 1993, quần yếm có mặt khắp mọi nơi và được cả nam lẫn nữ ưa chuộng. Có nhiều kiểu dáng quần yếm phù hợp với từng mùa trong năm. Năm 1994, họa tiết kẻ sọc phổ biến hơn bao giờ hết.
Năm 1995, mọi người bắt đầu từ bỏ những bộ quần áo toàn màu đen để theo đuổi phong cách color block với những bộ cánh đa sắc màu. Năm 1996, phong cách tối giản quay trở lại từ áo phông đến quần ống rộng được ưa chuộng nhờ vào sự thoải mái. Năm 1997, kiểu giày Dr.Marten với phần đế ''khủng'' được làm bằng da với nhiều màu sắc thu hút không ít các tín đồ thời trang.
Năm 1995, mọi người bắt đầu từ bỏ những bộ quần áo toàn màu đen để theo đuổi phong cách color block với những bộ cánh đa sắc màu. Năm 1996, phong cách tối giản quay trở lại từ áo phông đến quần ống rộng được ưa chuộng nhờ vào sự thoải mái. Năm 1997, kiểu giày Dr.Marten được làm bằng da với nhiều màu sắc thu hút không ít các tín đồ thời trang.
Năm 1998, quần áo đính logo thương hiệu trở thành xu hướng thịnh hành cuối những năm 90. Phong cách này trở lại nhờ sự xuất hiện của những người mẫu mặc đồ Fendi, Gucci, Tommy Hilfiger... Năm 1999, nam giới thích đội mũ bucket và xu hướng này cũng trở lại trong vài năm gần đây khi nhiều người nổi tiếng lăng xê.
Năm 1998, quần áo đính logo thương hiệu trở thành xu hướng thịnh hành cuối những năm 90. Phong cách này trở lại nhờ sự xuất hiện của những người mẫu mặc đồ Fendi, Gucci, Tommy Hilfiger... Năm 1999, nam giới thích đội mũ bucket và trào lưu cũng đã trở lại trong vài năm gần đây khi nhiều người nổi tiếng lăng xê.
Năm 2000, váy 2 dây chất liệu satin giúp các quý cô khoe vẻ đẹp quyến rũ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Năm 2001, xu hướng trang phục denim từ đầu đến chân bị ảnh hưởng bởi Britney Spears và Justin Timberlake. Năm 2002, quần jeans cạp trễ được yêu thích. Các tạp chí thời trang cũng dự đoán phong cách này sẽ sớm trở lại.
Năm 2000, váy 2 dây chất liệu satin giúp các quý cô khoe vẻ đẹp quyến rũ trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Năm 2001, xu hướng trang phục denim từ đầu đến chân bị ảnh hưởng bởi Britney Spears và Justin Timberlake. Năm 2002, quần jeans cạp trễ được yêu thích. Các tạp chí thời trang cũng dự đoán phong cách này sẽ sớm trở lại.
Năm 2003-2004, các cô gái đều đặc biệt yêu thích những chiếc áo croptop, áo sát nách ôm sát và mặc chúng để khoe vóc dáng.
Năm 2003-2004, các cô gái đều đặc biệt yêu thích những chiếc áo croptop, áo sát nách ôm sát và mặc chúng để khoe vóc dáng.
Năm 2005-2007, nam giới mặc áo polo kết hợp với áo thun, áo ghi-lê kết hợp với áo thun mang lại vẻ ngoài phóng khoáng.
Năm 2005-2007, nam giới thích sử dụng nhiều phụ kiện như vòng đeo tay, mặc áo polo kết hợp với áo thun, áo ghi-lê kết hợp với áo thun mang lại vẻ ngoài phóng khoáng.
Năm 2008, những chiếc quần legging ôm sát bằng da đặc biệt phổ biến. Năm 2009, những chiếc áo thun động vật ''lên ngôi''. Năm 2010, áo peplum trở thành mốt, xu hướng này xuất hiện khắp mọi nơi từ sự kiện thảm đỏ, thời trang công sở đến sàn runway...
Năm 2008, những chiếc quần legging ôm sát bằng da đặc biệt phổ biến. Năm 2009, những chiếc áo thun động vật ''lên ngôi''. Năm 2010, áo peplum trở thành mốt, xu hướng này xuất hiện khắp mọi nơi từ sự kiện thảm đỏ, thời trang công sở đến sàn runway...
Năm 2011, chiếc khăn quàng cổ in hình đầu lâu là phụ kiện độc đáo tạo điểm cho bất kì loại trang phục nào. Năm 2012, giày thể thao trở nên phổ biến và nhanh chóng được ưa chuộng vì vừa thời trang vừa thoải mái. Năm 2013, các ngôi sao lăng xê những chiếc váy có đường cut-out táo bạo để khoe khéo cơ thể.
Năm 2011, chiếc khăn quàng cổ in hình đầu lâu là phụ kiện độc đáo tạo điểm cho bất kì loại trang phục nào. Năm 2012, giày thể thao trở nên phổ biến và nhanh chóng được ưa chuộng vì vừa thời trang vừa thoải mái. Năm 2013, các ngôi sao lăng xê những chiếc váy có đường cut-out táo bạo để khoe khéo cơ thể.
Năm 2014, áo croptop một lần nữa thống trị thời trang thế giới. Năm 2016, váy áo trễ vai mang đến vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính cho phái đẹp cũng phổ biến hơn.
Năm 2014, thiết kế áo croptop một lần nữa thống trị thời trang thế giới. Năm 2016, váy áo trễ vai mang đến vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính cho phái đẹp cũng được nhìn thấy ở khắp nơi
Năm 2017, Đàn ông bắt đầu mặc những bộ vest có hoa văn. Và đến ngày nay, những bộ vest có họa tiết sặc sỡ thường được cả nam và nữ mặc trên thảm đỏ.
Năm 2017, đàn ông bắt đầu mặc những bộ vest có hoa văn. Và đến ngày nay, những bộ vest có họa tiết sặc sỡ thường được cả nam và nữ yêu thích.
Năm 2018, những bộ cánh đơn sắc quay trở lại và được ưa chuộng nhờ vào sự lăng xê của những siêu mẫu nổi tiếng như Gigi Hadid, Kendall Jenner... Năm 2019, trang phục ''không quần'' nhằm khoe khéo đôi chân thon dài đã thịnh hành với sự ủng hộ nhiệt tình của Bella Hadid, Rihanna, Hailey Baldwin...
Năm 2018, những bộ cánh đơn sắc quay trở lại và được ưa chuộng nhờ vào sự lăng xê của những siêu mẫu nổi tiếng như Gigi Hadid, Kendall Jenner... Năm 2019, trang phục ''không quần'' nhằm khoe khéo đôi chân thon dài đã thịnh hành với sự ủng hộ nhiệt tình của Bella Hadid, Rihanna, Hailey Baldwin...
Năm 2020, khi đại dịch Covid-19 hoành hành thì khẩu trang là món đồ không thể thiếu khi ra ngoài.
Năm 2020, khi đại dịch Covid-19 hoành hành thì khẩu trang là món đồ không thể thiếu khi ra ngoài. Những chiếc khẩu trang được may cùng chất liệu và màu sắc với trang phục là một trong những xu hướng nổi bật nhất năm nay.

Thu Vân (theo Insider)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI