Đối phó với sản phẩm dưỡng tóc gây ra mụn

04/08/2023 - 12:04

PNO - Các sản phẩm dưỡng tóc cũng được coi là nguyên nhân dễ gây ra mụn trứng cá ở phần da dưới chân tóc, trán hoặc cổ.

Mụn mỹ phẩm là thuật ngữ khi da bị mụn trong trường hợp sử dụng các sản phẩm chăm sóc da và tóc. Đây là tình trạng phổ biến ngay cả ở những người chưa từng bị mụn. Không ít các sản phẩm chăm sóc tóc gây ra tình trạng mụn đầu trắng, vết sẩn nhỏ trên chân tóc, trán hoặc cổ.

Theo các chuyên gia da liễu, các sản phẩm dành cho tóc có khả năng kích hoạt mụn trứng cá một cách ''lén lút''. Thứ nhất, dầu trong các sản phẩm này có thể dễ dàng dính vào da dẫn đến lỗ chân lông bị tắc và cuối cùng là bùng phát mụn trứng cá.

Thứ hai, một số sản phẩm chăm sóc tóc có chứa các thành phần gây mụn, có xu hướng bít lỗ chân lông. Vấn đề thực sự phát sinh khi những sản phẩm này vô tình dính vào da trong khi bạn đang bôi chúng lên tóc, đặc biệt là ở gần chân tóc. 
Ngoài ra, nếu bạn chạm vào tóc và sau đó chạm vào mặt, bạn có thể truyền sản phẩm sang các vùng da khác.

Chưa hết, các sản phẩm dành cho tóc cũng có thể tiếp xúc với da của bạn qua vỏ gối. Khi bạn ngủ, các sản phẩm có thể chuyển sang áo gối và khi bạn di chuyển trong khi ngủ, da của bạn có thể hấp thụ.

Một số thành phần thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc tóc có thể góp phần vào sự phát triển của mụn trứng cá. Chị em nên tìm hiểu và cần tránh xa các thành phần dễ gây mụn là bơ ca cao, axit lanolin, axit oleic, isopropyl palmitate hoặc myristate.

Ngoài ra, một số thành phần có thể gây kích ứng da và góp phần hình thành mụn trứng cá là silicone, natri lauryl sulfat, dầu jojoba và lanolin. Ngay cả keo xịt tóc gốc cồn cũng có thể là thủ phạm gây nổi mụn nếu vô tình xịt lên vùng da lân cận. 

Cách ngăn ngừa mụn từ các sản phẩm chăm sóc tóc

1. Sử dụng đúng sản phẩm

Nếu bạn không chắc chắn về sản phẩm có gây ra mụn hay không, bạn nên ngừng sử dụng bất kỳ sản phẩm nào không có các từ sau trên nhãn: “không làm tắc nghẽn lỗ chân lông”, “không chứa dầu”, “không gây mụn”... Nhiều loại sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả, gel tạo kiểu tóc, sáp, bột nhão và thuốc xịt có thể chứa dầu, có khả năng cao gây ra mụn trứng cá.

2. Gội sạch các sản phẩm chăm sóc dưỡng tóc còn sót lại

Để có được làn da sạch sẽ, điều quan trọng là phải loại bỏ hết dư lượng còn sót lại của các sản phẩm chăm sóc tóc. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên thay các vật dụng tiếp xúc với da đầu như chẳng hạn như vỏ gối, ga trải giường, mũ, băng đô...

3. Trùm tóc trước khi ngủ

Quấn tóc bằng khăn quàng cổ hoặc mũ trùm đầu trước khi đi ngủ giúp giảm lượng tóc tiếp xúc với da, điều này có thể giúp ngăn việc chuyển các sản phẩm còn sót lại trên tóc sang da của bạn.

Thu Vân (theo EH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI