Cách dưỡng da ''đánh bay'' mụn cám vùng mũi

05/07/2023 - 15:06

PNO - Làm sạch kỹ, dưỡng ẩm vừa đủ, ưu tiên lựa chọn những sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông sẽ giúp ''đánh bay'' mụn cám vùng cánh mũi.

Làm sạch da kĩ lưỡng

Với điều kiện môi trường nắng nóng, ô nhiễm, nếu dùng quá nhiều loại mỹ phẩm trên bề mặt da sẽ dễ dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Làm sạch da kỹ là bước quan trọng để có làn da khỏe, hạn chế mụn.

Chọn sữa rửa mặt làm sạch sâu

Những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ là sự lựa chọn hoàn hảo cho các làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, để làm sạch được tốt hơn thì bạn có thể lựa chọn những sản phẩm có chứa AHA, BHA hoặc công nghệ micellar.

Bên cạnh đó, hãy rửa mặt lâu hơn và massage da mặt đặc biệt là vùng cánh mũi - nơi tuyến dầu hoạt động mạnh gây ra bít tắc và mụn cám. Thời gian lý tưởng cho chu trình rửa mặt dao động trong khoảng 1 phút.

Dùng máy rửa mặt

Các loại máy rửa mặt thường hoạt động bằng cách tạo ra tần số rung cao ở mỗi phút, nhờ đó tạp chất đọng trong lỗ chân lông dễ dàng được loại bỏ ra ngoài theo lực ly tâm. Không những vậy, những gai nhọn silicone mềm mại còn là dụng cụ thay thế ngón tay massage để làm sạch vùng mũi được tốt hơn.

Đắp mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có đặc tính hút dầu tốt, hạn chế tình trạng hình thành sợi bã nhờn – nguyên nhân tạo nên mụn cám. Nếu bạn có làn da dầu, có thể đắp mặt nạ đất sét cho toàn gương mặt. Hoặc bạn có làn da hỗn hợp và chỉ bị mụn cám ở vùng mũi thì chỉ cần bôi tại khu vực cần thiết.

Nên đắp mặt nạ đất sét cách ngày trong thời gian đầu để lỗ chân lông được làm sạch, thông thoáng và giảm dần tần suất khi đã có hiệu quả giảm mụn. Hoặc bạn vẫn có thể dùng mặt nạ đất sét 2 lần hoặc 1 lần/ tuần nếu tình trạng mụn cám không nhiều. 

Dưỡng ẩm bằng sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông

Dù bạn có làn da dầu hay khô thì cũng không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm. Tuy nhiên, da dầu dễ có mụn cám hơn nên việc dưỡng ẩm sẽ khác với những nhóm da còn lại. Vốn dĩ da dầu có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, do đó bạn nên lựa chọn những sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh, không gây nhờn rít và nếu có thể hãy tìm dòng chữ “non-comedogenic” (tạm dịch là không gây bít tắc lỗ chân lông) được in trên bao bì.

Thu Vân (theo PW)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI