Độc đáo hoa rạng đông phủ kín mái nhà ở Lâm Đồng

10/04/2017 - 08:00

PNO - Ngôi nhà của ông K’Tep thu hút du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó chính là nhà gỗ nhỏ được phủ kín mái bằng hoa pháo, rực sắc màu cam.

Nhắc đến tỉnh Lâm Đồng, chắc hẳn nhiều người rất hào hứng bởi những cảnh đẹp ở Đà Lạt thơ mộng và thác nước hùng vĩ ở Bảo Lộc. Tuy nhiên, nằm ẩn sâu ở trong những con đường nhỏ, còn rất nhiều nơi độc đáo, thú vị để bạn khám phá.

Các bạn chắc hẳn từng nghe và thấy hoa pháo hay còn gọi là hoa rạng đông, chùm ớt. Đây là một loài hoa có màu cam, đỏ nổi bật. Với thân leo, cây hoa này hoàn toàn dễ trồng và dễ thích nghi với môi trường, đặc biệt là vùng đất cao nguyên.

Bước vào con đường đất có bảng hiệu thôn B’Đơr, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, ngôi nhà của ông K’Tep đã thu hút tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó chính là nhà gỗ nhỏ được phủ kín mái bằng hoa pháo, rực sắc màu cam.

Doc dao hoa rang dong phu kin mai nha o Lam Dong
Ngôi nhà phủ kín hoa pháo.

Ông K’Tep, chủ nhân của ngôi nhà này tận tình chia sẻ, ban đầu chỉ cắm thân cây sau bên hông nhà, do là thân leo nên hoa ngày càng phát triển, phủ kín mái nhà. Đến nay, hoa đã sống được 7 năm. Đặc biệt, hoa lại dễ dàng thích nghi với điều kiện môi trường tự nhiên nên không phải chăm sóc nhiều.

Doc dao hoa rang dong phu kin mai nha o Lam Dong
Hoa rạng đông dễ thích nghi với vùng đất cao nguyên.

Nếu những ngôi nhà chung quanh được tô điểm bởi màu sơn đỏ, hồng thì trong mắt tôi, nhà gỗ nhỏ bé này lại toát lên một không gian đẹp ngỡ ngàng.

Sự thân thiện, cởi mở của chủ nhà cùng với sức hút của hoa rạng đông này sẽ là nơi thích hợp cho nhiều bạn muốn khám phá và trải nghiệm.

Ngoài ra, đi thẳng đường lớn khoảng 10 m, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhà sàn công giáo được xây dựng bằng gỗ vô cùng bắt mắt.

Doc dao hoa rang dong phu kin mai nha o Lam Dong
Nhà sàn công giáo được làm bằng gỗ

Nếu là người yêu thích phượt, mái nhà phủ kín hoa rạng đông này chắc chắn là địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Lâm Đồng.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI