Điện lực TP.HCM hợp tác với Malaysia về sửa chữa, bảo trì lưới điện

06/08/2019 - 14:30

PNO - Chiều 5/8, Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVN HCMC) vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác với Viện nghiên cứu Uniten R&D (thuộc Điện lực TNB của Malaysia).

Nội dung hợp tác gồm sửa chữa, bảo dưỡng các vật tư thiết bị từ 110kV trở xuống theo phương pháp bảo trì theo điều kiện hay bảo trì dựa trên tình trạng thiết bị (Condition - Based Maintenance – CBM)

Dien luc TP.HCM  hop tac voi Malaysia ve sua chua, bao tri luoi dien
 

Thông qua hợp đồng này, Viện nghiên cứu Uniten R&D cùng với đội ngũ chuyên gia của mình sẽ cùng làm việc với EVN HCMC để đề xuất quy trình kiểm tra, bảo trì và bảo dưỡng vật tư thiết bị từ 110kV trở xuống của lưới điện TP.HCM theo phương pháp CBM. Bao gồm: 16 hạng mục thiết bị trong trạm 110kV và 12 hạng mục thiết bị lưới điện trung thế.

Bảo trì theo điều kiện hay bảo trì dựa trên tình trạng thiết bị (CBM) là một giải pháp bảo trì tiên tiến theo thời gian thực nhằm giải quyết vấn đề làm sao để lập kế hoạch và theo dõi tốt hơn những quy trình bảo trì tại các thiết bị quan trọng của ngành điện.

Ông Phạm Quốc Bảo – Tổng giám đốc EVN HCMC cho biết, phương pháp CBM chính là một phần không thể thiếu trong quy trình hiện đại hóa lưới điện, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho TP.HCM. Ông nói: “Chúng tôi mong muốn Viện nghiên cứu Uniten R&D sẽ tăng cường nguồn lực có kinh nghiệm, năng lực để phối hợp chặt chẽ với tổng công ty trong việc thực hiện hoàn tất dự án đúng tiến độ và đáp ứng đúng theo các điều kiện đã ký kết trong hợp đồng giữa hai bên”.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI